7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Ngoài những cái tên quen thuộc như mì quảng, bún bò…, dưới đây là 7 món ăn đang hấp dẫn cả giới trẻ Đà Nẵng và du khách.
7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng
7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng ảnh 1Mì 5 tô (Ngô Gia Tự, Đà Nẵng) với hình thức mới lạ đang được giới trẻ Đà Nẵng yêu thích. Thay vì bán một bát mì to thì quán my5pho2 cho ra combo 5 bát mì, giá 39.000 đồng. Mỗi bát có lượng mì nhỏ với 5 hương vị: hải sản chua cay, ngũ sắc dầu hào, thịt bằm, hoành thánh xá xíu, cút tiềm mộc nhĩ. Bạn cũng có thể ăn một bát với giá 8.000 đồng. 
7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng ảnh 2 Trứng chén nướng pho mai (Nguyễn Du, Hải Châu, Đà Nẵng) với giá 10.000 đồng một chén. Trứng cút được đập vào chén, đem nướng đến khi gần chín thì cho pho mai, hành, rồi nướng tiếp đến khi trứng cháy cạnh và dậy mùi thơm. Khi ăn, bạn nhớ rưới nước sốt me lên. Vị ngọt, mặn, chua và vị béo ngậy của pho mai hòa quyện vào nhau sẽ khiến bạn ăn mãi không chán. 
7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng ảnh 3Bánh mì nướng muối ớt (Núi Thành, quận Hải Châu) là món ăn đang lên cơn sốt ở Đà Nẵng. Một hộp bánh mì 10.000 đồng gồm bánh mì phết bơ, muối ớt đem nướng rồi phủ lên trên là nước sốt chua, ruốc, hành mỡ, hành lá, pate, xúc xích… Bánh mì nướng muối ớt giòn rụm, ngậy mùi bơ, thêm vị cay cay, mặn rất hấp dẫn.
7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng ảnh 4Cơm thố gà (Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng) với giá 50.000 đồng. Cơm trắng được đảo qua với các loại gia vị, cà rốt, hành lá và ớt xanh cắt nhỏ, rồi cho vào thố nung nóng để giữ nhiệt được lâu. Gà được thái miếng nhỏ, xào xăn với nước tương gia truyền vừa mềm vừa dai mà vẫn ngọt thịt.
7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng ảnh 5

Cháo quẩy trứng cút (Phan Thanh, Đà Nẵng): Cháo sườn nóng hổi thơm ngon bổ dưỡng được biến hóa mới mẻ, khi không chỉ ăn cùng quẩy ruốc mà còn thêm cả trứng cút luộc, thịt bằm. Cháo dẻo, mịn cùng vị cay của hạt tiêu, ớt bột, vị mặn của thịt bằm, béo của trứng, giòn giòn của quẩy tạo nên món ăn hấp dẫn cho những ngày đông lạnh.

7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng ảnh 6

Kem bơ cô Vân (Chợ Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng): Bơ được xay nhuyễn, đánh tan với sữa và kem, thêm một chút  dừa khô tạo nên món kem thơm ngon, hấp dẫn. Chỉ 10.000 đồng một cốc, bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn vặt tuyệt vời này khi đến Đà Nẵng.

7 món ăn mới lạ không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng ảnh 7Món bánh mì nướng Lạng Sơn (Phạm Quang Ảnh, Sơn Trà, Đà Nẵng) rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Một mâm bánh mì thịt nướng với sốt trứng thịt bằm đầy ụ, ăn kèm sốt chấm chua cay và bánh mì nóng giòn thơm ngon. Một phần bánh mì thịt nướng là 15.000 đồng, có thể thêm sốt trứng thịt 3.000 đồng đủ cho 2 người.
Theo Zing
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.