7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc

Trong một đất nước mà gia vị cơ bản là muối, ớt và tiêu thì những món ăn cay lên ngôi là điều dễ hiểu. Du khách khi đến với Hàn Quốc hãy chú ý tránh những món ăn sau nếu không quen ăn đồ quá cay.
7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc

Thịt lợn cốt lết. Thịt lợn cốt lết kiểu Hàn Quốc là một trong những món hàng đầu về mức độ cay, món thịt heo cốt lết kiểu Hàn này cũng khiến những người dân nơi đây phải e ngại, món Hàn Quốc rất cay đó xuất xứ từ Tây phương, nhưng mà được "sáng tạo" trở thành món ăn đậm chất Hàn Quốc bởi chính loại nước sốt siêu nóng, siêu cay. Để có cái thứ nước linh hồn của món ăn này, người nấu đã dùng rất nhiều các thứ ớt cực cay khắp thế giới cùng với công thức độc quyền, đủ khiến thực khách phải chảy nước mắt khi dùng món ăn này.

7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc - anh 1
Thịt lợn cốt lết kiểu Hàn QuốcLà một trong những món hàng đầu về mức độ cay.

Món gà cay Buddak. Buldak là món nhậu cùng với bia lạnh rất được người Hàn Quốc ưa chuộng và rất phổ biến trong các quán bar. Để có một món gà cay Buldak đậm đà, đầu bếp hay tẩm ướp gà với hỗn hợp nước sốt cay gồm tương ớt gochujang, tỏi, mù tạt vàng… trong chảo cùng dầu oliu. Ăn 1 món Hàn Quốc siêu cay như gà cay này thì phải thưởng thức khi còn nóng là ngon nhất, tuy vậy bạn nên cẩn thận bởi vì độ cay của món này.

7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc - anh 2
Buldak là món nhậu cùng với bia lạnh rất được người Hàn Quốc ưa chuộng.

Cà ri Abiko. Đây là loại cà ri kiểu Nhật Bản. Cà ri Abiko thường được làm từ thịt bò, tôm tươi hay thịt gà, ngon nhất là cà ri bò. Nếu như bạn không ăn cay thì lời khuyên tốt nhất là không nên thử sức với món Hàn Quốc này bởi vì bạn sẽ không chịu được vị cay và nóng khi miếng cà ri mới chạm vào cửa miệng.

7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc - anh 3
Nếu như bạn không ăn cay thì lời khuyên tốt nhất là không nên thử sức với món này.

Bánh gạo xào cay Tteokbokki. Tteokbokki là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất ở Hàn Quốc, thường bán ở các quầy hàng nhỏ trên đường phố. Món này gồm nguyên liệu chính là bánh gạo, chả cá được nấu chín trong nước sốt tương sốt đỏ rực. Bạn có thể cho thêm nhiều nguyên liệu phụ khác như thịt, tôm, hành tây, trứng, cải thảo. Vị cay của Tteokbokki đến từ từ nhưng không cay xé mà có vị ngọt của ớt chuông và đường.

7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc - anh 4
Tteokbokki là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất ở Hàn Quốc.

Mì Jjambbong. Là món mỳ hải sản cực kỳ cay bởi nước dùng được làm từ 4 loại ớt Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ. Lời khuyên dành cho bạn khi ăn món này là hãy ăn mì sợi trước bởi vì nếu ăn nước dùng của nó có thể khiến lưỡi bạn "tê liệt" bởi vị cay của nó.

7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc - anh 5
Món này tổng hợp 4 loại ớt Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ.

Bạch tuộc xào Bokkeum Nakji. Bạch tuộc xào Nakji-bokkeum được biết đến là một trong những món ăn ngon tiêu biểu của Hàn Quốc bởi vị thơm giòn và dai dai của những thớ bạch tuộc nhỏ xào với gia vị cay tổng hợp. Nếu bạn sẵn sàng đi ăn món này thì hãy gọi thêm một cốc nước bên cạnh để tránh vị cay đốt lưỡi và dạ dày.

7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc - anh 6
Đây là một trong những món ăn ngon tiêu biểu của Hàn Quốc.

Sườn bò om Maeundae galbijjim. Món thịt nướng thường là thịt bò hoặc lợn, được tẩm ướp theo công thức đặc biệt của mỗi nhà hàng. Khi ăn, người ta cuộn thịt với lá rau xà lách, kèm theo một vài miếng tỏi, một lát ớt tươi, kim chi...để miếng thịt thêm đậm đà.

7 món ăn siêu cay cực ngon của Hàn Quốc - anh 7
Món thịt này cay xé lưỡi nhưng cực kỳ hút vị.

Xem thêm:

Khám phá quán cà phê khách quên đầy nội y

10 món ăn ở bang Texas ngon hơn bất kỳ nơi nào khác

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.