7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này

Tháng 11 với tiết trời chuyển lạnh, không khí trong lành, khô ráo, thời tiết khá thuận lợi cho những người có dự định đi du lịch. Dưới đây là những điểm đến đẹp trong tháng 11 này bạn nên tham khảo.
7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này

Hà Giang

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 1

Cả một vùng trời như được bàn tay thiên nhiên nhuộm hồng, xen lẫn với những ngọn núi tai mèo trùng điệp, tam giác mạch bừng sáng không khác dòng sông đổ ra biển lớn. Đến Hà Giang, ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, núi đôi Quản Bạ, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, tham gia phiên chợ Lùi độc đáo mà các cộng đồng dân tộc Mông trắng, Mông đen, Mèo, Tày… gìn giữ bao đời. Nơi đây còn có những ánh mắt trong trẻo, nụ cười hồn nhiên của các em bé vùng cao; những toan tính, muộn phiền như chưa từng ghé qua đây.

Mộc Châu

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 2
Thời điểm cuối thu, đầu đông hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Bạn có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.
Lạc vào thị trấn nông trường Mộc Châu hay bản Búa, bản Thung Cuông, bản Áng, bản Pa Phách… là bạn đã lạc vào thánh địa hoa cải trắng được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Đồng bào dân tộc trồng hoa cải để thu gom hạt cải già và bán cho các cơ sở ép dầu. Vì vậy, thời điểm tuyệt đẹp để ngắm những cánh đồng cải trắng lãng mạn nổi bật dưới ánh nắng vàng như rót mật chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Sapa

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 3

Nằm ở phía tây bắc của Việt Nam, SaPa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

Đà Nẵng

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 4

Đà Nẵng được bầu chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp, mảnh đất miền trung còn có nhiều món ăn ngon hấp dẫn du khách.

Khi nói đến Đà Nẵng du khách không thể không nhắc tới khu du lịch Bà Nà – điểm du lịch có 2 kỷ lục thế giới là cáp treo 1 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ cao chênh lệch giữa ga trên, ga dưới lớn nhất thế giới, đường xe lửa leo núi đầu tiên của Việt Nam, và còn nhiều thứ hấp dẫn khác nữa.

Bà Nà một vùng đất từ lâu đã được biết đến là một trong những nơi nghỉ mát lý tưởng và độc đáo. Không những vậy Bà Nà – Núi Chúa còn được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều về phong cảnh cũng như điều kiện khí hậu thuận lợi. Bà Nà còn được coi là “lá phổi xanh”, là “hòn ngọc quý” về khí hậu mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng.
Đến Đà Nẵng trong những ngày này, bạn sẽ được trải mình dưới ánh nắng mặt trời ấm áp mà không phải bắt gặp hàng rong hay ăn xin. Và trên hết là được ngâm mình trong dòng nước biển sạch, bãi cát mịn, không gian trong lành, thoáng đãng.
Ngoài Bà Nà, biển Mỹ Khê thì bạn có thể chọn thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác nữa như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng chăm, bán đảo sơn trà. Hoặc đến tham quan ở những địa điểm du lịch gần đó là Huế, để thăm quần thể di sản cố đô Huế (cách 110km). Hay Phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm.

Đà Lạt

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 5

Cuối tháng 10 đến tháng 11 là mùa hoa Dã Quỳ ở thành phố Đà Lạt. Thành phố sương mù này vốn dĩ đã đẹp nay càng đẹp hơn với sắc hoa vàng tràn ngập khắp nơi của Dã Quỳ. Hãy một lần đến với thành phố ngàn hoa vào tháng 11 để chiêm ngưỡng sắc hoa dại Dã Quỳ. Đặc biệt vào tháng 11, Đà Lạt cũng khô ráo hơn, nắng đẹp, buổi tối trời chỉ se se lạnh là điều kiện lý tưởng nhất để bạn có thể trải nghiệm những địa danh nổi tiếng nơi đây.

Nha Trang

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 6
“Nha Trang được bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đông Nam Á, cũng có thể xếp ngang hàng với bãi biển Haiiwai của Mỹ. Không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn làm mê hoặc du khách nước ngoài mỗi khi đặt chân đến đây”. Đó là nhận định của tuyệt đại đa số du khách khi họ đã được đặt chân đến du lịch Nha Trang.
Đến Nha Trang bạn cũng có thể đến tham quan một số địa điểm như: Viện hải dương học, Vinpearl Nha Trang, Tháp bà Ponagar, đảo Bình Ba, hay tour 4 đảo, đi tắm bùn,...

Phú Quốc

7 nơi " đáng đến" nhất Việt Nam trong tháng 11 này - anh 7
Thời điểm lý tưởng nhất để tìm đến đảo ngọc Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 3. Đây là khoảng thời gian bắt đầu mùa khô, nắng đẹp, biển êm. Đến với thiên đường nhiệt đới này bạn sẽ được đắm mình trong không gian nắng vàng biển xanh, được thưởng thức những món hải sản vô cùng tươi ngon và làm quen với những người dân chân chất thật thà nơi đây.

>>> Xem thêm:

Những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc cho dân phượt dịp cuối năm

Mê mẩn với sắc vàng rực của hoa dã quỳ đầu đông ở Đà Lạt

Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11

NHa Trang (th)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.