8 bí mật nhân viên khách sạn tuyệt đối không nói với khách hàng

Để giữ uy tín và giúp kinh doanh thuận lợi, tất cả các nhân viên phục vụ khách sạn luôn giấu kín những bí mật mà tuyệt đối không được phép tiết lộ cho khách.
8 bí mật nhân viên khách sạn tuyệt đối không nói với khách hàng

Trên trang mạng Quora và Reddit, nhiều nhân viên phục vụ khách sạn đã tiết lộ 8 điều mà họ không bao giờ được nói với khách hàng.

8 bí mật nhân viên khách sạn tuyệt đối không nói với khách hàng ảnh 1

Những nhân viên khách sạn luôn có những bí mật. (Ảnh: Rex)

1. Số người đã chết tại khách sạn

Trong số những điều mà khách sạn giấu kín thì số người chết luôn nằm trong top tuyệt mật để đảm bảo công việc kinh doanh. Một nhân viên đã chia sẻ về kỷ niệm “để đời” khi anh từng làm việc trong một khách sạn. Người này cho biết, đã từng có một vị khách treo cổ tự tử ở trong phòng khách sạn và nhân viên dọn phòng đã phát hiện ra.

“Cảnh sát đã tới, cùng với những người có thẩm quyền, mang cái xác đi rất lặng lẽ, không một vị khách nào hay biết và truyền thông địa phương cũng hết sức im ắng”, người này nói.

Khách sạn giữ kín thông tin này bởi họ không muốn mang tiếng xấu về khách sạn và làm ảnh hưởng tới ngành du lịch của địa phương.

2. Bí mật về những người nổi tiếng

Rất có thể bạn đã từng ở chung khách sạn với một người nổi tiếng mà bạn không hề hay biết, dù có thể họ ở ngay phòng bên cạnh. Trừ phi bạn rất hay để ý mới có thể biết một ngôi sao đang ở chung khách sạn với mình. Phần lớn là do yêu cầu phải bảo mật thông tin cho khách hàng nên khách sạn sẽ không tiết lộ bất kỳ thông tin nào cho người lạ, đặc biệt là những thông tin về người nổi tiếng.

3. Giữ tuyệt đối bí mật về các mối quan hệ “ngoài luồng” của khách

Nhân viên phục vụ thừa biết rằng những ai là vợ chồng hay yêu nhau thực sự và những ai đang có những mối quan hệ “bất chính”, nhưng họ không hề quan tâm. Nếu có, họ cũng chỉ giữ bí mật cho riêng mình và tuyệt đối không tiết lộ với bất kỳ người nào khác.

Nhân viên khách sạn có tên Gloria Londono cho biết: “Từ lúc khách bước vào, chúng tôi đã biết họ đi du lịch cùng bạn đời, người yêu hay nhân tình”.

4. Khách sạn có quan hệ chặt chẽ với cảnh sát

Hầu như tất cả các khách sạn, dù nhỏ hay lớn đều có mối quan hệ chặt chẽ với lực lượng cảnh sát địa phương. Bởi khách sạn là nơi tập trung nhiều thành phần xã hội, chắc chắn sẽ nảy sinh nhiều vấn đề, và những lúc ấy, cảnh sát sẽ có mặt ngay lập tức.

Cảnh sát thường rất thích làm việc với những nhân viên khách sạn khi có một sự vụ gì đó xảy ra. Hơn ai hết, những nhân viên làm việc tại hiện trường luôn là người biết rõ nhất chuyện gì đã xảy ra.

5. Khách sạn không sạch như bạn tưởng

Một vài nhân viên khách sạn khuyến cáo rằng các bạn không nên chạm vào những thứ như ga phủ giường, chăn lông hay điều khiển TV. Những thứ này hầu như chẳng bao giờ được giặt rửa.

8 bí mật nhân viên khách sạn tuyệt đối không nói với khách hàng ảnh 2

Phòng khách sạn không thường xuyên được làm sạch như bạn tưởng.

Ngoài ra, họ cũng khuyên bạn cần kiểm tra gương kính gần bồn rửa mặt (bởi chúng không bao giờ được làm sạch) và kiểm tra các dấu niêm phong trên các loại chai, lọ.

Nếu không tin, bạn có thể kiểm tra dưới gầm giường hoặc những nơi chổi lau nhà khó vươn tới được, bạn sẽ thấy khách sạn có thực sự sạch sẽ như chúng ta vẫn nghĩ hay không.

6. Cách hủy đặt phòng không mất xu nào

Trong trường hợp muốn hủy đặt phòng vào phút chót nhưng không muốn mất tiền đặt cọc từ trước, hãy gọi điện tới nhân viên khách sạn và nói với họ rằng bạn muốn dời ngày đặt sang vài ngày sau.

Khoảng vài tiếng sau, bạn quay lại và nói rằng không muốn đặt phòng nữa. Lúc đó, bạn sẽ không mất một xu nào cả. Bởi phí hủy đặt phòng thường được áp dụng khi bạn hủy vào phút chót, nhưng nếu thời gian bạn đặt phòng là vài hôm sau thì khách sạn sẽ không có lý do để lấy tiền cọc của bạn.

7. Hãy đặt phòng trực tiếp

Đừng bao giờ đặt phòng thông qua bên thứ ba, bởi tự mình đi đặt phòng trực tiếp sẽ luôn rẻ hơn. Và đặc biệt là các nhân viên thường bỏ qua những yêu cầu đặc biệt của khách hàng nếu họ không đặt phòng trực tiếp.

8. Hãy luôn hỏi để được những dịch vụ miễn phí

Hãy luôn lịch sự với những nhân viên, đặc biệt là nhân viên trực cổng khách sạn. Họ có thể cho bạn một chai nước miễn phí, chỉ chỗ tốt nhất để đỗ xe, hướng dẫn về các tour du lịch, giúp đặt xe đưa đón, đặt phòng, giặt khô… Nhưng hầu hết chẳng ai làm vậy bởi nghĩ rằng họ chỉ là những người trực cổng khách sạn.

Danh Tuyên (theo Independent)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.