8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới

Khái niệm "Giáng sinh Trắng" (White Chrismas) là hiện tượng thời tiết điển hình, đặc trưng của một số vùng Bắc Mỹ trong ngày Noel.
8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới

Những vùng này do thời tiết rất lạnh nên vào đúng ngày Noel, tuyết rơi dày đặc, phủ kín toàn bộ không gian bằng một màu trắng xóa.

Một địa danh chỉ đạt được điều kiện “Giáng sinh Trắng” đích thực nếu trong toàn bộ 24 giờ của ngày 25/12 có những bông tuyết rơi xuống liên tục không ngừng.

Người ta nói rằng Canada là nơi trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những ai muốn ngắm nhìn một “Giáng sinh Trắng” đích thực. Ngoài ra, còn một vài nước nữa cũng có thể xảy ra hiện tượng “Giáng sinh Trắng” như khu vực Bắc Âu, Nga và Belarus,... Bị ảnh hưởng bởi khí hậu đại dương nên càng đi về phía tây hoặc càng đi xuống phía nam, hiện tượng “Giáng sinh Trắng” càng biến mất, chẳng hạn như ở nước Pháp thì hầu như không có.

Vì có rất ít địa danh đạt được điều kiện “Giáng sinh Trắng” thực thụ nên nhiều nơi vẫn sử dụng các yếu tố và khái niệm “Giáng sinh Trắng” để trang trí cho gia đình hay địa phương mình.

Ngày nay, “Giáng sinh Trắng” đã trở thành một khái niệm văn hóa toàn cầu và phổ biến khắp thế giới. Dưới đây là những thành phố đón Giáng sinh trắng tuyệt vời nhất trên thế giới.

London, vương quốc Anh

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 1

Giáng sinh là thời điểm tuyệt vời để bạn dành thời gian tới tham quan London. Vào những ngày này, dọc theo những con đường mờ ảo xinh đẹp của “thành phố sương mù”, bạn sẽ tìm lại cảm giác yêu đời, nhẹ nhàng khi trút bỏ được những bộn bề lo toan của cuộc sống phía sau để tận hưởng mùa Giáng sinh an lành. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ trông thấy những khu trượt băng ngoài trời, các khu hội chợ sôi động cũng như những người hát bài ca Giáng sinh rộn ràng trên phố.

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 2

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ chiêm ngưỡng cảnh đêm sông Thames từ Cầu Tháp London và Tháp London, dạo quanh các cửa hàng thực phẩm, đồ ăn ở các hội chợ để cảm nhận không khí Giáng sinh trọn vẹn nhất.

Edinburgh, Scotland

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 3

Edinburgh là thành phố rất đề cao mùa Giáng sinh khi lên kế hoạch dành 6 tuần cho các hoạt động giải trí, vui chơi trong kỳ nghỉ lễ này. Ở Edinburgh, chợ Giáng sinh sẽ hoạt động từ 20/11/2016 đến hết ngày 4/1/2016.

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 4

Khi đi thăm quan các khu chợ Giáng sinh ở Edinburgh , bạn có thể ngắm nhìn và tham gia vào một loạt các sự kiện, các chương trình biểu diễn sôi động ở khắp đường phố nhân dịp Giáng sinh hay dành thời gian tìm cho mình những món quà thủ công tinh xảo, đa dạng, các món ăn đặc trưng của thành phố.

Reykjavik, Iceland

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 5

Thành phố Reykjavik là nơi lý tưởng để tới trong mùa Giáng sinh trắng. Tại đây, chợ Giáng sinh Reykjavik được mở trong 4 tuần trước ngày Giáng sinh, hứa hẹn mang đến nhiều sự lựa chọn cho du khách như: những món quà độc đáo, thực phẩm và các chương trình giải trí trực tiếp.

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 6

Hầu hết các tour du lịch vẫn hoạt động trong thời gian Giáng sinh, vì vậy bạn có thể có cơ hội để ngắm nhìn sự hiện diện của ánh sáng phương bắc huyền bí. Bên cạnh đó, nếu bạn đang lên kế hoạch nghỉ dưỡng hay du lịch trong mùa Giáng sinh, hãy dành chút thời gian ở lại để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa ngoạn mục được bắn lên nền trời để đón mừng năm mới.

Thành phố New York, Mỹ

Ngay cả ở Mỹ, rất nhiều thành phố cũng không có hiện tượng “Giáng sinh Trắng” xảy ra. Tuy nhiên, nếu muốn đến Mỹ trong dịp này, bạn hãy chọn New York.

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 7

Tới thành phố xa hoa này, bạn hãy dành buổi tối để dạo chơi tại Rockefeller Center Plaza nổi tiếng và chụp vài kiểu ảnh với cây thông Noel khổng lồ được trang trí với 45.000 chiếc đèn LED.

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 8

Nếu muốn trượt băng bạn có thể chọn sân băng Wollman Rink ở công viên Central. Một trong những hoạt động mà các du khách khác thường làm trong dịp Giáng sinh ở New York là nhâm nhi tách café trong khi nhìn ngắm đường phố hay các hoạt động sôi nổi từ một quán café ấm cúng. Lang thang trong vườn bách thảo để cảm nhận sâu sắc hơn lễ Giáng sinh truyền thống hoặc tới Học viện âm nhạc Brooklyn Academy để ngắm nhìn buổi trình diễn ba-lê cổ điển với tên gọi “Kẹp hạt dẻ”.

Lapland, Phần Lan

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 9

Được mệnh danh là quê hương của Ông già tuyết, Lapland là một trong những điểm đến hấp dẫn vào mỗi dịp Giáng sinh bởi cảnh quan nơi đây vô cùng đẹp đẽ và quyến rũ cùng rất nhiều hoạt động phiêu lưu thú vị trong không gian phủ đầy tuyết trắng tinh khiết.

Ngôi làng của Ông già Noel là một trong những địa danh nổi tiếng ở Lapland. Đặc biệt với những ai đã từng đặt chân đến thị trấn Rovaniemi, chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm đầy thú vị về nơi đây. Cư dân ở Lapland đã xây dựng các địa danh theo đúng câu truyện về Ông già Noel - nhân vật đặc biệt mà trẻ em nhắc đến nhiều nhất trong mỗi dịp Giáng Sinh.

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 10
Lapland có những địa điểm tham quan có một không hai như ngôi nhà Giáng Sinh – nơi các bạn có thể tìm hiểu truyền thống Giáng Sinh ở Phần Lan và nhiều nước khác trên thế giới, cùng xưởng sản xuất đồ chơi của các chú lùn.
Ngoài ra còn rất nhiều những hoạt động ngoài trời khác như đi trượt tuyết hay ngồi trên những chiếc xe do chó Bắc Cực hay tuần lộc kéo. Hãy làm quen và tận hưởng cảm giác phiêu lưu, khám phá Lapland với chó Husky. Đi xe chó kéo là một trong những trò chơi thú vị nhất của Lapland. Chó Husky cực kỳ thân thiện và vui vẻ.

Quebec, Canada

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 11

Là một trong 3 địa danh đạt được hiện tượng 100% “Giáng sinh Trắng” ở Canada, Quebec là điểm đến rất "đáng xem xét" trong tháng 12.

Giáng sinh ở thành phố Quebec, Canada đồng nghĩa với việc nấu các món ăn truyền thống tại gia đình. Tuy nhiên, điều đặc biệt là khi đến với thành phố này, bạn sẽ được ngắm các con đường nhỏ trong tuyết trắng, xem các màn biểu diễn nghệ thuật trên đường phố.

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 12

Tại khu chợ Giáng sinh nổi tiếng, bạn có thể tìm thấy những đồ trang trí bằng tay, đồ chơi trẻ con, cây thông Noel, rượu cùng rất nhiều điều thú vị khác.

Moscow, Nga

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 13

Từ những chiếc bánh anh đào và táo khổng lồ cho 800 người tới hồ tắm băng khổng lồ, Moscow đem đến cho du khách trải nghiệm có một không hai. Lễ Giáng sinh ở đây được tổ chức ngày 7/1 (theo lịch Julius cũ), bạn sẽ có cơ hội nghe về câu chuyện Chúa ra đời và những bản thánh ca nối dài không dứt.

Coburg, Đức

8 thành phố đón "Giáng sinh trắng" lý tưởng nhất thế giới - anh 14

Bên cạnh những ngôi nhà cổ, Coburg còn nổi tiếng với các khu chợ Giáng sinh truyền thống và con đường đồ chơi. Đến đây, bạn được thỏa sức ngắm những món đồ chơi bằng gỗ, chiếc giỏ len và đồ vật thủy tinh. Du khách cũng không nên bỏ qua các món ăn đường phố hấp dẫn như glühwein (một loại rượu vang), lebkuchen (bánh gừng Đức) và xúc xích heo nướng vỉ kiểu Coburg.

Nha Trang (th)
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: