Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice

Cứ vào tháng 2 hàng năm, Venice, Italia lại thu hút không ít du khách khắp nơi trên thế giới đổ về để tham dự lễ hội hoá trang đầy màu sắc.
Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice

Lễ hội này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1296. Nó đã bị gián đoạn trong một khoảng thời gian khá dài và đều đặn được tổ chức từ năm 1980 cho đến nay nhưng thời gian thu hẹp dần, chỉ diễn ra trong vòng hai tuần.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 1

Nếu có mặt trong lễ hội này, du khách sẽ ngỡ ngàng với những chiếc mặt nạ và trang phục cầu kỳ, được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân Italia. Đằng sau những bộ trang phục này là quá trình miệt mài sáng tạo của các Mascareri - tên gọi dành cho những người thợ may đồ lễ hội.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 2

Ấn tượng của lễ hội hóa trang này là những người tham gia sẽ diễu hành các tuyến phố trong những bộ trang phục đầy sắc màu qua từng thời kỳ lịch sử ở Venice và đặc biệt là ai cũng mang chiếc mặt nạ Volto truyền thống.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 3

Một điều thú vị là những chiếc mặt nạ được dùng trong lễ hội đều làm từ những nguyên liệu tái chế và chúng được quét lên đó một lớp mạ vàng. Giá của những chiếc mặt nạ đó tương đối đắt, khoảng từ 300 đến 400 euro.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 4

Bên cạnh những chiếc mặt nạ độc đáo, người hóa trang sẽ mặc cùng những trang phục cầu kỳ do các Mascareri – tên gọi dành cho những người thợ may đồ lễ hội miệt mài sáng tạo nên.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 5

Những trang phục này được lấy cảm hứng từ lối phong cách thời trang cổ điển với mũ, áo choàng và váy bồng dạ hội… Tất cả các mẫu mặt nạ hay trang phục đều dựa trên những bộ ảnh có từ năm 1700. Chúng không chỉ mang tính nghệ thuật thẩm mỹ mà còn gợi nhắc về quá khứ rực rỡ của đất nước hình chiếc ủng nói riêng cũng như cả châu Âu nói chung vào thời kỳ văn hóa Phục hưng.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 6

Lễ hội hóa trang ở Venice chính là dịp để mọi người vui chơi, khiêu vũ hòa nhạc và cũng là dịp để người dân Venice ca ngợi lịch sử hình thành một đất nước yên bình và phồn vinh.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 7

Ngoài mục đích giải trí, lễ hội mùa xuân này còn là cơ hội để giao lưu văn hóa giữa các vùng miền ở Ý và thế giới, thu hút và phát triển du lịch...

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 8

Lễ hội diễn ra với rất nhiều hoạt động thú vị như xem hòa nhạc, các khu vui chơi, giải trí dành cho trẻ em hay các hoạt động nhảy múa trong các đêm hội. Tất cả du khách hay những người tham gia lễ hội bằng cách chuẩn bị cho mình các bộ quần áo hóa trang được bày bán hay cho thuê tại khắp các cửa hiệu trong trung tâm thành phố Venice.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 9

Ông Gualtiero DallOsto - Thợ làm mặt nạ lễ hội hóa trang Venice, Italia cho biết: “Có một điều thú vị là những chiếc mặt này được làm từ những nguyên liệu tái chế, chúng tôi quét lên đó một lớp mạ vàng. Giá của chúng cũng khá đắt, khoảng từ 300 đến 400 euro”.

Ấn tượng với lễ hội hoá trang độc đáo ở Venice - anh 10
GS Michele Gottardi - Đại học Ca Foscari, Italia nói: “Là người dân thành phố, tôi thực sự thấy tự hào với lễ hội này, bởi nó thể hiện sự đầu tư, sáng tạo của người dân trong việc tạo ra không khí lễ hội đặc trưng mà không bị trộn lẫn”.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.