Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha

Từng được chọn làm nơi ra mắt bộ phim Xì-trum có tên tiếng Anh là The Smurfs, ngôi làng Juzcar, thuộc khu vực Andalusia, Tây Ban Nha đã "nhuộm màu" mới cho ngôi làng của mình, biến nơi đây thành làng Xì-trum.
Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha

Ý tưởng này khiến ngôi làng được chú ý và trở thành địa điểm du lịch thú vị của nhiều người. Cùng ngắm những hình ảnh độc đáo và lạ mắt về ngôi làng này.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 1
Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 2

Hàng trăm năm trước, những ngôi nhà nhỏ ở Juzkar, gần Malaga trong khu tự trị Andalusia của Tây Ban Nha đã được quét vôi trắng. Do đó, ngôi làng cũng không có điểm gì đáng chú ý khi chỉ có khoảng 220 cư dân trên tổng diện tích 33 km2.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 3
Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 4

Trước kia, nơi đây chỉ có khoảng vài trăm khách du lịch ghé qua, nhưng giờ đây nó là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Tây Ban Nha. Đó là nhờ vào công cuộc cải tạo tuyệt vời mà thành phố này đã trải qua trong năm 2011.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 5

Trong thực tế, hai năm trước đây, dân làng Juzkar vẫn có cuộc sống bình thường, nhưng giờ họ thậm chí còn sống nhờ du lịch sau khi các nhà sản xuất của hãng Sony Pictures xuất hiện tại đây.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 6

Trong chiến dịch quảng bá một bộ phim, Sony đã đưa ra ý tưởng sáng tạo để vẽ ngôi làng toàn màu xanh. Mùa hè năm 2011, một nhóm 20 họa sĩ vẽ 175 tòa nhà ở Juzkar bao gồm cả các nhà thờ, tòa thị chính... thành màu xanh da trời nổi bật. Điều đó tạo nên sức hút cho ngôi làng.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 7

Đầu tiên, người dân còn tỏ ra nghi ngờ nhưng các chuyên gia marketing đã thuyết phục dân làng rằng sự cải tạo hình ảnh ấy chỉ để quảng cáo cho buổi công chiếu bộ phim 3D “The Smurfs” (Xì trum) và nó sẽ làm cho ngôi làng này khác biệt so với các nơi khác.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 8

Năm 2011, sau khi được sự đồng thuận của dân làng, các nhà sản xuất phim đã hứa hẹn sẽ khôi phục lại màu sắc ban đầu cho các ngôi nhà khi kết thúc công việc.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 9
Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 10

Ngay sau đó, các ngôi nhà màu trắng đã biến thành những ngôi nhà màu xanh đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng. Hơn 15.000 lít sơn màu xanh đã được sử dụng để phủ xanh ngôi làng, đồng thời làng Juzkar cũng được gọi với cái tên đặc biệt - làng Xì Trum như ngày nay.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 11

Ngay sau đó, ngôi làng đã trở thành một điểm độc đáo thu hút sự chú ý của mọi người. Ước tính khoảng 80.000 du khách ghé thăm ngôi làng mỗi năm.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 12

Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh xì trum ở bất kỳ đâu trong ngôi làng Juzkar, từ trên tường, tượng chào đến mái nhà.

Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 13
Ấn tượng với ngôi làng Xì - trum ở Tây Ban Nha - anh 14

Trẻ em thích thú khi được hóa thân thành các nhân vật xì trum dạo chơi trong làng.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.