Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội

Thời tiết vào hè với những ngày nắng oi ả khiến nhiều người dân thủ đô Hà Nội trở nên lo ngại. Những món ngon giải nhiệt sẽ là phương pháp hữu hiệu nhằm giảm bớt cái nóng 39, 40 độ. Ngaynay.vn xin gửi đến các bạn list món ăn vặt hấp dẫn giúp bạn thổi tan nắng hè.
Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội
Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội - anh 1
Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng. Ảnh: pinterest.com

Sữa chua, thạch, chè, caramen, hoa quả dầm… là những món ăn vặt được giới trẻ Hà Nội rất ưa thích trong mùa nắng.

Hoa quả dầm tươi mát, bổ dưỡng

Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội - anh 2
Hoa quả dầm là món ăn vặt hữu hiệu. Ảnh: pinterest.com
Giữa cái tiết trời hanh hao đầy nắng và gió, giải khát bằng hoa quả luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Chỉ với một món ăn mà thực khách được thưởng thức đủ hương vị hoa trái ba miền: nào xoài, nào mít, nào dưa hấu, đu đủ, thanh long, đến cả trái bơ, dâu tây, nho tím… Với hương vị ngọt ngào, tươi mát, lại đầy bổ dưỡng, thơm ngon, hoa quả dầm đã thực sự trở thành món khoái khẩu của người dân Hà thành.

Địa chỉ: Các hàng hoa quả dầm phố Tô Tịch, gần hồ Hoàn Kiếm

Sữa chua với đủ loại biến tấu

Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội - anh 3
Sữa chua ca cao được biến tấu từ nhiều công thức khác nhau. Ảnh: thuylinhha.wordpress.com

Nổi tiếng hàng chục năm nay với công thức sữa chua tự làm thơm ngon, độc đáo, quán Ông Già Tóc Bạc là tụ điểm ẩm thức quen thuộc của rất nhiều lứa tuổi. Đây có lẽ cũng là tiệm sữa chua rẻ nhất Hà Nội với nào dâu, dừa, đào, sầu riêng, khoai môn… tất cả đồng hạng chỉ 10.000 đồng/cốc.

Địa chỉ: Sữa chua Ông Già Tóc Bạc – Số 31 Lò Đúc; quán Dương Hoa – Số 29 Hàng Than.

Sữa chua mít màu vàng ươm, có vị dai và thơm dịu đặc trưng, kết hợp cùng thạch hạt lựu, thạch trân châu, hạt é… mang lại cảm giác giòn dai sần sật rất thú vị.

Địa chỉ: Chè Hoàng Anh – Số 22 Bà Triệu, giá từ 20.000 VND/bát

Sữa chua ca cao là một loại sữa chua được xắt thành từng cục vuông vắn, sau đó đổ thêm nhiều bột cacao phủ xung quanh ăn kèm với đá. Xắn từng miếng sữa chua lẫn cacao, từ từ đưa lên miệng, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngon “khác thường” của khúc biến tấu này.

Địa chỉ: Cà phê vỉa hè số 80 phố Hàng Nón, Hoàn Kiếm, giá từ 20.000 – 25.000 VND/phần.

Thạch hoa quả

Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội - anh 4
Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức hương vị mát lạnh của thạch hoa quả. Ảnh: tastespotting.com
Thạch hoa quả với nguyên liệu chính là các loại quả tươi, cùng bột thạch làm từ rau câu là món ăn giải khát hữu hiệu trong những ngày nóng bức. Cầm trên tay cốc thạch mát lạnh, trong veo, béo ngậy và phảng phất hương thơm hoa quả khiến cho những cảm giác bực bội, mệt mỏi trong con người như tan biến hết.

Địa chỉ: Thạch dừa Dương Hoa – Hàng Than; quán bánh Queen Bee – 21 Lê Đại Hành; thạch sầu riêng số 54 Hàng Cót; thạch hoa quả, café Ban Mai – 336 phố Bà Triệu.

Ngọt ngào hương vị các loại chè

Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội - anh 5
Thế giới chè ở Hà Nội thì thật vô cùng phong phú và đa dạng với rất nhiều loại chè giản dị đến kỳ công. Ảnh: forum.diadiemanuong.com

Nhờ hương vị thơm ngon, ngọt ngào và mát lạnh mà những ly chè đã trở thành món ăn không thể thiếu trong những ngày nắng mới lên. Thế giới chè ở Hà Nội thì thật vô cùng phong phú và đa dạng với rất nhiều loại chè giản dị như chè đỗ đen, đỗ xanh, chè ngô, chè bưởi, chè hoa quả… đến chè Huế, chè Sài Gòn, chè Thái, chè Singapore…

Địa chỉ:

Chè xoài số 2 Nguyễn Trường Tộ
Chè đắng số 8 phố Chợ Gạo.
Chè mít và chè chuối số 31 phố Đào Duy Từ.
Chè sen nhãn 95 Hàng Bạc.
Chè Thái, chợ Nam Đồng – phố Hồ Đắc Di.
Chè Singapore số 92 Cửa Bắc.

Khúc biến tấu thơm ngon của caramen

Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội - anh 6
Món caramen vừa thơm vừa ngậy. Ảnh: comlanhcanhngot.net

Từ một món ăn mang đậm phong cách phương Tây, caramen ngày càng được “Việt hóa” với vô vàn biến tấu thú vị: caramen thạch, caramen trân châu, caramen nếp cẩm, caramen sữa chua, caramen thập cẩm…

Địa chỉ:

Các loại caramen quán Dương Hoa – Hàng Than.

Caramen thập cẩm quán Thế giới Caramen – 37H2 tập thể Nguyễn Công Trứ.

Caramen thập cẩm ngõ 337 Cầu Giấy.

Các loại kem Tràng Tiền

Ăn vặt - phương pháp trốn "nắng" hữu hiệu trong những ngày nắng tại Hà Nội - anh 7
Kem Tràng Tiền cũng là lựa chọn của nhiều người giải tỏa nắng nóng. Ảnh: VNE

Kem Tràng Tiền từ lâu đã nổi tiếng với hương vị đặc biệt làm say lòng không biết bao thế hệ người Hà Nội và làm cho những con người này phải lưu luyến nhớ về khi phải chia xa. Những ai một lần đến Hà Nội và được thưởng thức kem Tràng Tiền thì khó quên nét văn hóa ẩm thực đặc trưng rất riêng của Hà Nội - vừa đứng vừa ăn kem!

Kem Tràng Tiền nổi tiếng với vị béo nguậy với những hương vị khác nhau từ sô cô la, đậu xanh, cốm, sữa, vani… vừa hiện đại, vừa truyền thống hòa lẫn trong 1 cây kem mát lạnh. Kem Tràng Tiền ra đời từ năm 1958 và luôn lấy được sự tin yêu từ phía thực khách.

Kem Tràng Tiền có sức hấp dẫn kỳ lạ từ học sinh đến người đi làm, từ trẻ đến già đều hội họp đến nơi đây, chen chân mua cho mình được một cây kem béo béo, lạnh lạnh như một cách giải tỏa sức nóng của mùa hè.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Top 5 hòn đảo, quần đảo hoang sơ đẹp nổi tiếng tại Việt Nam

Tour du lịch Trường Sa đầu tiên sẽ khởi hành vào 22/06

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.