Ba con đường cho khách đi bộ giữa biển ở Việt Nam

(Ngày Nay) - Điệp Sơn, Nhất Tự Sơn và Hòn Bà là những hòn đảo có đường dẫn ra chìm dưới nước biển và chỉ xuất hiện khi thủy triều rút.
Ba con đường cho khách đi bộ giữa biển ở Việt Nam

Điệp Sơn, Khánh Hòa

Đây là con đường dưới biển được biết đến đầu tiên và nổi tiếng nhất, dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Tùy thuộc vào thủy triều lên xuống, thường từ 6h sáng, con đường sẽ lộ ra, là dải cát màu trắng, rộng chừng nửa mét giữa biển khơi xanh biếc. Khách đến đây chỉ cần xắn quần, nâng váy lội qua làn nước trong vắt, ngắm nhìn đại dương bao quanh cũng đủ thích thú.

Ba con đường cho khách đi bộ giữa biển ở Việt Nam ảnh 1

Theo kinh nghiệm của những người đã đi, bạn đi tàu từ bến Vạn Giã, sau dừng ở đảo giữa để đi bộ ra đảo Điệp Sơn lớn. Quanh đó có nhiều hòn đảo đẹp, nổi bật là hòn Một với cánh đồng cỏ lau ngút ngàn. Thời gian hợp lý để trải nghiệm đảo là một ngày. Bạn nên chuẩn bị lều, thức ăn, đồ uống vì dịch vụ trên đảo chưa phát triển.

Nhất Tự Sơn, Phú Yên

Được biết đến sau đó, Nhất Tự Sơn ở Phú Yên cũng là một trong ít nơi có con đường đi bộ trên biển độc đáo. Đảo nằm ở vịnh Xuân Đài, cách thành phố Tuy Hòa chừng 50 km. Con đường này cũng ẩn hiện theo con nước thủy triều. Thường từ mùng một đến ngày 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng. Khi đó, bạn có thể lội nước hoặc đi bộ trên doi cát ra ngoài đảo.

Ba con đường cho khách đi bộ giữa biển ở Việt Nam ảnh 2

Lên đảo, bạn có thể ngắm nhìn vịnh Xuân Đài từ trên cao. Người dân cũng đã bắt đầu mở dịch vụ ăn uống với dãy chòi lá dựng trên biển. Một trong những đặc sản của nơi này là tôm hùm.

Hòn Bà, Vũng Tàu

Con đường dẫn ra Hòn Bà ẩn hiện dưới mực nước lên xuống của thủy triều. Khác với hai con đường cát mịn trên, "thủy đạo" ra Hòn Bà là con đường đá xám. Theo những người dân sống ở đây, vào những ngày 14-15 và mùng 1 âm lịch hàng tháng khi nước biển rút, con đường này mới xuất hiện. Đá ở đây bám rêu và hàu, không chỉ trơn mà còn sắc nhọn, nên khách muốn đi bộ vượt biển cần mang giày dép đế có ma sát cao.

Ba con đường cho khách đi bộ giữa biển ở Việt Nam ảnh 3

Trên Hòn Bà là ngôi miếu cùng tên được người dân xây dựng để thờ cúng, cầu những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió. Hòn Bà là một đảo nhỏ, diện tích ước chừng 5.000 m2, tọa lạc tại vùng biển Bãi Sau (TP Vũng Tàu), cách mũi Nghinh Phong khoảng 200m.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.