Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây

(Ngày Nay) -Nếu yêu hoa, nhất định bạn phải đến với Bà Nà Hills, Đà Nẵng dịp tháng 3, tháng 4 này.

Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây

Lướt cáp treo rẽ qua những tầng mây lên thăm Làng Pháp trên đỉnh Núi Chúa, Bà Nà Hills đón du khách bằng không gian căng tràn sức sống, với vẻ đẹp của hơn trăm loài hoa đang đua hương, toả sắc.

Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 1 

Những chiếc cabin cáp treo xinh đẹp nối nhau trôi giữa mây trời khiến tôi liên tưởng tới chuỗi hoa vàng rực rỡ nổi bật trên nền trắng mộng mơ. Ngồi giữa “đài hoa” ấy, du khách có thể nhìn ngắm muôn sắc xanh, sắc tím của cẩm tú cầu, arapang trải dài mướt mải mở lối vào Làng Pháp.

Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 2 

Vừa cập ga Morin, trước mắt tôi là một thành phố Châu Âu thu nhỏ kiều diễm trong muôn sắc hoa tươi.

Nào những luống thu hải đường trải sắc đỏ tươi tắn từ đài phun nước ngay trước quảng trường Du Dome tới dãy ban công lãng mạn trên con phố quanh co, cổ kính dẫn tới khu tâm linh. Thu hải đường vốn chỉ trổ bông được chừng 2 tháng, nhưng khi về với Bà Nà, hợp thời tiết nên hoa nhuận sắc hơn, độ bền lên tới 6 tháng. Một số giống hoa được khu du lịch kỳ công chăm sóc đã có thể thắm sắc suốt cả năm.
Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 3 
Mỗi loài hoa đều được khu du lịch trân trọng đặt ở những vị trí phù hợp, chứa đựng những thông điệp riêng thú vị. Nếu như tại khu vực quảng trường, những loài hoa thân rủ nhỏ nhắn, được trồng trong chậu treo để làm đẹp thêm cho những mảng tường cổ kính, những nhà hàng phong cách châu Âu sang trọng…
Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 4 
Quanh Làng Pháp, mỗi khu phố lại được tô điểm bởi bạt ngàn hoa hồng để hài hoà với lối kiến trúc châu Âu cổ kính. Đã có 5 không gian, phố hoa và tiểu cảnh tường hoa lá nhằm khoác thêm áo mới làm đẹp cho Khu vực đỉnh và Làng Pháp, chào đón Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và mùa hè 2017 sôi động.
Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 5 
Nhà hàng Kavkaz Vista “khoác áo mới” với hai mảng tường hoa, lá được trang trí cầu kỳ, bắt mắt. Mảng tường hoa bên trái tòa tháp là bộ sưu tập các loài hoa mai địa thảo, ngọc thảo, còn mảng tường hoa bên phải lại là vũ điệu sắc màu sống động của các giống thu hải đường.
Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 6 

Dọc theo tuyến phố dẫn từ nhà thờ St Denis lên tới Khu tâm linh, những lối hoa dài tiếp nhau khơi gợi du khách khám phá thêm bao loài hoa đẹp.

Màu tím thơ mộng tiếp tục là tông chủ đạo của các sắc hoa tô điểm xung quanh khu vực nhà hàng Lavender. Chỉ một tông màu ấy thôi nhưng khách quen dễ dàng phân biệt được sắc tím của Arapang kiều diễm, của nữ hoàng xanh kiêu kỳ, của dã yến thảo bay bổng, của Bâng khuâng nhẹ nhàng...

Ở khu tâm linh, hoa mộc vẫn luôn toả ngát hương thơm ngọt dịu đón du khách khám phá không gian thiền thanh tịnh.

Sau khi dạo qua hết các tuyến phố, khu vực khuôn viên khách sạn Morin chắc chắn sẽ là một trong những điểm check-in tuyệt vời nhất của những tín đồ yêu hoa. Nổi bật trên bức tường xanh khổng lồ, với những khung cửa trắng mộng mơ, là cả vườn tiểu cảnh sống động, đủ sắc màu.

Với mong muốn đem về Bà Nà Hills ngày càng nhiều loài hoa mới, mang tới cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất, khu du lịch đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu, chăm sóc thành công cả những giống cây “đỏng đảnh”, khó trồng như loài hoa xứ nóng – mười giờ Úc, hay mai địa thảo, địa lan...

Từ 10 loài hoa ban đầu, chỉ sau 5 năm, Bà Nà Hills đã trồng thành công tới hàng trăm loài hoa. Trong đó, có nhiều loại đặc trưng được du khách yêu thích như cẩm tú cầu, arapang, đào chuông, địa lan đất…

Với tâm huyết phát triển du lịch bền vững, nhiều năm qua, khu du lịch Bà Nà Hills không chỉ chú trọng mở rộng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn tập trung cải thiện cảnh quan, mang tới không gian nghỉ dưỡng, giải trí ngát xanh, rực rỡ sắc hoa cho đông đảo du khách.
Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 7
Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 8
Bà Nà Hills: Thiên đường hoa trong mây ảnh 9 
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.