Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm

Khi lạc bước trong thế giới ẩm thực ở bảo tàng vịt quay Bắc Kinh, kem gelato hay phô mai... chắc chắn du khách sẽ phải kiềm chế với cơn biểu tình của dạ dày.
Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm

Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm ảnh 1

Bảo tàng mì ăn liền Momofuku Oko (Nhật Bản)

Cũng giống như những bảo tàng chủ đề ẩm thực khác, bảo tàng mì ăn liền Momofuku Oko được xây dựng bởi chính hãng sản xuất để tôn vinh món ăn này cũng như những người sản xuất ra nó. Bảo tàng mở cửa miễn phí. Ngoài ra, du khách khi đến đây còn có thể thoải mái tự pha chế mì với 5.460 cách kết hợp các loại nguyên liệu khác nhau. Ngoài Momofuku Oko, Nhật Bản còn có một bảo tàng mì cốc tương tự ở Yokohama. (Ảnh: Cntraveller)

Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm ảnh 2

Bảo tàng thạch rau câu Jell-O (Mỹ)

Thạch rau câu được sản xuất ở một thị trấn nhỏ thuộc LeRoy, New York trước khi nhà máy được chuyển tới Delaware vào năm 1964. Khi đến thăm bảo tàng, du khách sẽ được đắm mình trong thế giới của những viên thạch mát lịm đầy màu sắc cũng như tìm hiều về lịch sử của chúng. Ngoài ra, trên website của bảo tàng còn có đầy đủ công thức chế biến của các loại thạch ở đây, giúp du khách có thể tự tay làm cho mình một món ăn ngon miệng giải nhiệt trong mùa hè nóng nực. (Ảnh:Cntraveller)

Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm ảnh 3

Bảo tàng vịt quay Bắc Kinh (Trung Quốc)

Theo BBC, năm 2014 được coi là năm "bùng nổ bảo tàng" ở Trung Quốc khi gần như mỗi ngày lại có một bảo tàng mới được mở ra. Một trong những bảo tàng đó có chủ đề vịt quay Bắc Kinh. Ngay tại tiền sảnh của bảo tàng là hình ảnh một con vịt quay màu vàng khổng lồ. Sau đó, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những bức ảnh nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên khắp thế giới đang thưởng thức món ăn trứ danh Trung Quốc. Bảo tàng không thể thiếu phần giới thiệu về lịch sử vịt quay Bắc Kinh qua từng thời kỳ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. (Ảnh: Cntraveller)

Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm ảnh 4

Bảo tàng bỏng ngô Wyandot (Mỹ)

Marion, Ohio là quê hương của lễ hội bỏng ngô diễn ra hàng năm tại Mỹ. Đó là ý tưởng để mở một bảo tàng với chủ đề bỏng ngô ở đây. Bảo tàng chủ yếu trưng bày các loại máy làm bỏng ngô, trong đó có những loại máy rất cổ và hiếm, được sử dụng ở các rạp chiếu phim thời xưa với mùi bơ thơm ngậy đặc trưng. (Ảnh:TripAdvisor)

Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm ảnh 5

Bảo tàng kem Gelato Carpigiani (Italy)

Đồ tráng miệng yêu thích của người Italy sau bữa tối giờ đây có hẳn một bảo tàng để trưng bày mang tên Gelato Carpigiani. Bảo tàng được mở vào năm 2012, nằm ngay bên ngoài thành phố Bologna. Với chủ đề kem gelato, bảo tàng là nơi tái hiện lịch sử của món tráng miệng nổi tiếng, cũng như ngành công nghiệp đồ ngọt và nền ẩm thực của Italy. Bên cạnh đó, ở đây cũng có lớp học làm kem gelato và các dự án team building hấp dẫn dành cho du khách. (Ảnh: Cntraveller)

Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm ảnh 6

Bảo tàng giấm quốc tế (Mỹ)

Đến với bảo tàng giấm quốc tế, khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu hàng trăm công dụng của giấm, từ tẩy rửa vệ sinh cho đến làm nguyên liệu nấu ăn, cũng như lịch sử và nguồn gốc của nó. Bảo tàng chỉ mở cửa vào mùa hè, trong đó có chuỗi sự kiện, bao gồm các buổi thuyết giảng, lớp dạy nấu ăn và cả cuộc thi Nữ hoàng Giấm. (Ảnh: Foxnews)

Bảo tàng đồ ăn khiến du khách nhìn là phát thèm ảnh 7

Bảo tàng phô mai (Hà Lan)

Người Hà Lan rất yêu thích phô mai và du khách cũng có cơ hội tìm hiểu nó khi tham quan bảo tàng phô mai ở Amsterdam. Ở đây, du khách sẽ được nếm thử các loại phô mai Hà Lan khác nhau và tham gia vào những buổi thuyết minh ngắn về lịch sử ngành công nghiệp thực phẩm này. Bên cạnh đó, triển lãm quá trình sản xuất phô mai cũng là một phần không thể thiếu. (Ảnh: Cntraveller)

Theo VnExpress

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.