Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan

(Ngày Nay) - Yên vị trong cabin hệ thống cáp treo Sun World Fansipan Legend, du khách thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Mường Hoa hùng vỹ, căng tràn nhựa sống giữa mùa lúa chín vàng rực rỡ, đắm say…có trải nghiệm nào lãng mạn hơn thế giữa những ngày thu này?
Từ cabin cáp treo nhìn xuống, du khách có thể ngắm khung cảnh hùng vĩ của ruộng lúa vùng cao
Từ cabin cáp treo nhìn xuống, du khách có thể ngắm khung cảnh hùng vĩ của ruộng lúa vùng cao

Tháng 9 về khoác áo vàng cho Tây Bắc yêu thương. Mùa lúa chín thơm, chín ngọt trên khắp các bản làng Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn … gọi bước chân du khách đến với Sa Pa. Ruộng bậc thang ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang được kiến tạo bởi bàn tay con người và tạo hóa.

Sau mùa đổ nước, thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10 sẽ là thời khắc đẹp nhất để ngắm những thảm lúa óng vàng. Tại thung lũng Mường Hoa, những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp ẩn hiện trong sương mờ khi sáng sớm, bừng tỏ rực rỡ vào ban trưa, bình yên lãng mạn lúc chiều về đã khiến bao trái tim thổn thức.

Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan ảnh 1

Trước đây, để đến với Mường Hoa, du khách thường len dọc theo những tuyến đường mấp mô về bản. Nhưng kể từ khi hệ thống cáp treo của khu du lịch Sun World Fansipan Legend đi vào hoạt động, chỉ cần ngồi trên cabin, người yêu Tây Bắc đã có thể thỏa sức ngắm trọn vẹn khung cảnh diễm lệ này ở mọi góc nhìn.

Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan ảnh 2
Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan ảnh 3

Khi cabin lướt qua nơi này, tưởng như có thể ngửi được cả mùi lúa thơm ngào ngạt lẫn trong mùi khói rơm, mùi đồng đất, hoa cỏ thân thương. Những mái nhà tranh lấm tấm ẩn hiện giữa tán cây xanh rì, những thiếu nữ ra đồng thăm lúa, những em bé nô đùa trên các con đường nhỏ quanh co của làng quê… Chỉ thế thôi cũng đủ giúp khách phương xa xua tan nỗi nhớ quê nhà, những mệt mỏi, ồn ã của cuộc sống thị thành để tận hưởng cảm giác dễ chịu, khoan khoái khi tìm về Tây Bắc.

Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan ảnh 4

Cảnh đẹp như mơ khiến mọi du khách đều muốn ghi lại những tấm hình kỷ niệm…

Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan ảnh 5

Ca sĩ Bằng Kiều cũng tranh thủ những ngày nghỉ hiếm hoi để cùng bạn bè, người thân đến thăm Tây Bắc giữa mùa vàng.

Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan ảnh 6

Để đến Tây Bắc đúng ngày đẹp nhất, du khách nên tranh thủ xách ba lô lên và đi ngay từ bây giờ bởi mùa lúa chín sẽ qua rất nhanh. Bên cạnh khoảng thời gian thảnh thơi ngắm vẻ đẹp như tranh của thung lũng Mường Hoa, du khách còn có dịp trải nghiệm đường lên đỉnh Fansipan, ngắm nhìn toàn cảnh Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thăm cột cờ tổ quốc, check-in tháp chuông cao nhất Việt Nam và cùng bạn bè ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan ảnh 7

Và để giữ ấm khi lên tới “đỉnh trời” Đông Dương, du khách cũng chớ quên mang phòng thêm những chiếc áo len, khăn choàng, áo khoác nhẹ để giữ ấm cơ thể. Nếu muốn lưu lại chút gì của Tây Bắc, khách phương xa có thể ghé thăm các gian hàng thời trang, quầy lưu niệm ngay trong khu du lịch. Những chiếc khăn thổ cẩm đủ sắc màu, những đôi găng tay mềm mại, rất nhiều món quà nhỏ xinh sẽ theo du khách trên hành trình trở về, và để nhắc tới lời hẹn trở lại Tây Bắc trong những mùa sau. 

Bay trên mùa vàng Tây Bắc với cabin cáp treo Fansipan ảnh 8
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.