BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm

Với lượng công việc quá nhiều và phải thường xuyên đi công tác, "bếp phó” nhà hàng Bữa trưa vui vẻ không ngại ngần chia sẻ “Chuyến du lịch gần đây nhất có đầy đủ các thành viên trong gia đình là chuyến đi Đà Nẵng cách đây khoảng 1 năm trước.”.
BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm
BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 1
BTV Quang Minh là gương mặt quen thuộc của VTV

BTV Quang Minh là gương mặt được khán giả biết đến với vai trò MC của các chương trình gameshow trên VTV3 như Trẻ em luôn đúng, Đối mặt, Café sáng với VTV3 hay Chúng tôi là chiến sĩ. Mới đây, khán giả còn được thưởng thức tài “chế biến” của anh với vai trò "bếp phó" tại nhà hàng Bữa trưa vui vẻ được phát sóng trên kênh VTV6. Ngoài công việc, nam MC nổi tiếng còn gây ấn tượng với nhiều người bằng hình ảnh một ông bố quan tâm, chăm sóc chu đáo cho tổ ấm nhỏ. Nhân dịp, ngày gia đình Việt Nam 28/06, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn cùng anh.

BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 2
Nam MC nổi tiếng cũng là một người yêu thích du lịch, khám phá.

Chào anh Quang Minh, cảm ơn anh đã nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn cho chuyên mục Du lịch của Tạp chí điện tử Ngaynay.vn. Đầu tiên, anh có thể chia sẻ về sở thích đi du lịch của mình được không?

Với mong muốn giải tỏa tâm lý, sức ép từ công việc nên tôi cũng tìm đến các chuyến đi chơi cùng gia đình, bạn bè. Thời gian gần đây, tôi đi du lịch nhiều hơn cùng gia đình. Các điểm đến ưa thích của tôi thì thường không phải là ở các resort sang trọng gì cả. Hiện tại, tôi có ý tưởng đưa các con đi khám phá, trải nghiệm ở các địa danh gần khu dân cư nhằm tăng sự hiểu biết cho các cháu.

BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 3
Khi có thời gian rảnh, "bếp phó” nhà hàng Bữa trưa vui vẻ rất thích cùng cả nhà đi du lịch

Khi các bé còn nhỏ, nhiều bậc cha mẹ lo lắng hay không dám cho bé đi du lịch vì lo ngại nhiều thứ (đi lại, thời tiết khí hậu, ốm đau,...). Vậy khi cho con đi du lịch anh có lo ngại gì không? Gia đình anh cho bé đi du lịch từ lúc mấy tuổi?

Tôi cũng không lo ngại gì cả. Đi du lịch cùng các con, tôi cảm thấy vui và yên tâm hơn. Du lịch có đầy đủ các thành viên trong gia đình giúp các con tôi được thay đổi không khí, các thành viên sẽ gắn kết và có nhiều khoảnh khắc, tấm ảnh kỉ niệm cùng nhau. Con trai bé nhất của tôi được cho đi du lịch từ lúc hơn 1 tuổi, từ lúc cháu chập chững biết đi là tôi đã cho đi chơi ở Đà Nẵng rồi. (cười)

BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 4
Hình ảnh đáng yêu của đội quân “Heo, Sóc, Gấu” nhà nam MC trong một chuyến đi chơi.
Vậy anh có chuẩn bị gì đặc biệt hơn khi có thành viên “hơn 1 tuổi” đi du lịch cùng vậy?

Tôi cũng chuẩn bị các đồ đạc cần thiết cho em bé. Có một cháu nhỏ đi du lịch cùng thì cũng không khác gì đi di dân cả, sẽ có 1 vali toàn là đồ dành riêng cho em nhỏ bao gồm quần áo, thuốc men, sữa bột,...và một số vật dụng khác nữa.

BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 5
BTV Quang Minh chia sẻ du lịch sẽ ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp giữa các thành viên trong gia đình.

Chuyến du lịch gần đây nhất của gia đình anh là khi nào?

Gần đây, tôi cũng không đi được đâu cả do tính chất công việc khá bận, phải đi làm các chương trình trực tiếp hàng ngày. Ngay cả đợt hè này, vợ và con tôi đều phải đi du lịch cùng với bạn bè. Chuyến du lịch gần đây nhất có đầy đủ các thành viên trong gia đình là chuyến đi Đà Nẵng cách đây khoảng 1 năm trước.

BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 6
Do công việc bận rộn nên anh cũng thường chọn những điểm đến xung quanh Hà Nội.

Nhiều người nghĩ, do tính chất công việc mà những người làm MC, biên tập viên như anh thường có cơ hội đi du lịch nhiều nơi hơn người bình thường. Vậy trong những chuyến công tác, anh có thường cho gia đình mình đi cùng?

Điều đó chắc chắn là không thể vì đi công tác là chỉ có thể tập trung cho công việc thôi. Mỗi công việc nó có một đặc thù riêng, công việc của tôi luôn yêu cầu phải đặt hết cả tâm huyết, thời gian, ăn ở tập trung đặc biệt là di chuyển liên tục hàng ngày từ sáng đến tối. Tôi chưa bao giờ có chuyến đi nào kết hợp giữa công tác và du lịch hay cho gia đình mình đi cùng cả.

BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 7
Theo anh, hạnh phúc là lúc làm nghề và những chuyến đi trải nghiệm

Trong những nơi đã đi qua, anh thấy địa danh nào trên đất nước mình khiến anh ấn tượng nhất?

Thực ra, ở những địa danh đi qua, nơi nào tôi cũng cảm thấy ấn tượng. Nếu mà nói nhất thì rất là khó bởi vì ở đâu tôi cũng rất là thích. Hiện tại, tôi đang công tác ở Quảng Trị, dường như mọi thứ ở đây rất giản dị, không có nhiều nhà hàng, khách sạn, không có resort 4, 5 sao nhưng luôn có một câu chuyện đi kèm về nó thì theo tôi đó là một nơi đáng đến. Theo tôi, mỗi địa danh mình đến thì nó phải có một câu chuyện về lịch sử, văn hóa, con người thì nó mới trở thành điểm đến cuốn hút được.

BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 8
Ở địa danh nào đi qua, nam MC cũng cảm thấy vô cùng thích thú

Mùa hè này, anh có dự định đưa cả gia đình mình đi du lịch ở đâu không?

Hè này, tôi mong muốn đưa gia đình vào Hà Tĩnh, Quảng Bình chơi. Tuy nhiên, cho đến bây giờ cái dự kiến đó vẫn phải để trong “ngoặc kép” do tôi còn quá bận (cười).

BTV Quang Minh: chuyến du lịch có đủ thành viên trong gia đình tôi là cách đây 1 năm - anh 9
BTV Quang Minh mong muốn sẽ được đi du lịch cùng gia đình nhiều hơn

Nhân ngày gia đình Việt Nam, anh có điều gì muốn chia sẻ cùng quý độc giả?

Chúc các gia đình có chuyến đi chơi vui vẻ, ấn tượng và có một ngày thật sự đúng nghĩa là ngày của gia đình. Ngày 28/06 này, do chưa về đến Hà Nội nên gia đình tôi sẽ đi du lịch vào 28 tháng khác (cười lớn).

Cảm ơn anh Quang Minh về cuộc trò chuyện ngày hôm nay. Chúc anh thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp & đặc biệt là sẽ có nhiều thời gian hơn để đi du lịch cùng gia đình nhỏ của mình.

Xem thêm:

Kỳ 2: Chờ một tiếng gọi nơi vùng Đông Bắc

Flamingo Đại Lải – Điểm đến hấp dẫn dành cho gia đình dịp 28/6

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).