Các điểm 'nóng' du lịch sẵn sàng đón khách dịp 2/9

(Ngày Nay) - Niêm yết giá phòng, công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, các địa phương đang ráo riết chuẩn bị để đón lượng khách lớn đổ về.
    Khách du lịch nội địa đến Nha Trang trong dịp lễ chủ yếu từ TP HCM, khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các tỉnh Miền Tây Nam Bộ và Hà Nội. Ảnh: Xuân Ngọc.
    Khách du lịch nội địa đến Nha Trang trong dịp lễ chủ yếu từ TP HCM, khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các tỉnh Miền Tây Nam Bộ và Hà Nội. Ảnh: Xuân Ngọc.
    Lượng khách trong kỳ nghỉ Quốc khánh được dự báo là không quá đông như dịp lễ 30/4, nhưng các điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước vẫn lên kế hoạch để phục vụ tốt nhất.
    Sa Pa
    Dịp nghỉ lễ năm nay trùng với lễ hội mùa thu được tổ chức tại Sa Pa nên dự kiến lượng khách sẽ đổ về đông. Để đảm bảo an ninh trật tự, lãnh đạo huyện Sa Pa cho biết ngoài triển khai các kế hoạch điều tiết giao thông, khu vực chợ được quy hoạch, tránh tình trạng bán hàng rong ở lòng, lề đường gây ách tắc.
    Với dịch vụ cáp treo Fansipan, đơn vị bán vé sẽ kéo dài thời gian mở cửa 6h - 19h30 các ngày từ 1/9 đến hết 3/9. Du khách có thể mua vé theo các kênh đặt trước để giảm áp lực cho khu vực bán vé hoặc mua trực tiếp tại các địa điểm bán vé trong thị trấn Sa Pa. Theo Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sa Pa, toàn huyện có 347 cơ sở lưu trú với khoảng 6.000 phòng và 147 cơ sở homestay. Các cơ sở lưu trú được niêm yết và đảm bảo không tăng giá trong thời gian diễn ra lễ hội.
    Đà Nẵng
    Các điểm 'nóng' du lịch sẵn sàng đón khách dịp 2/9 ảnh 1 

    Biển Đà Nẵng hút khách dịp lễ 30/4. Ảnh:Nguyễn Đông.

    Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dịp lễ lượng khách đến Đà Nẵng sẽ tăng nhẹ, trong đó khách lưu trú tăng hơn 12% so với cùng kỳ. Công suất buồng phòng trong giai đoạn này ước đạt 55 - 70%.
    Các khu vui chơi, giải trí trong thành phố đã lên chương trình, hoạt động phục vụ du khách. Như Bà Nà Hills tổ chức lễ hội bia, Sunworld Danang Wonders tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ảo thuật vào mỗi chiều và kéo dài thời gian mở cửa 9h - 22h để đón khách. Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn miễn phí vé tham quan động Âm Phủ...
    Mới đây, thành phố đưa vào hoạt động xe buýt hai tầng và 3 tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa sông Hàn. Ngoài việc tham quan sông Hàn từ cầu Thuận Phước đến cầu Trần Thị Lý, du khách còn có thể du ngoạn ra tới bán đảo Sơn Trà hoặc bãi Sủng Cỏ - hòn Chảo.
    Lý Sơn
    Lý Sơn dịp này dự kiến đón khoảng 5.000 du khách, trong khi cuối tuần lượng khách khoảng 1.000 người. Theo lãnh đạo huyện Lý Sơn, trên đảo có hơn 100 cơ sở lưu trú với gần 650 phòng, có thể đảm bảo phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ.
    Các nhà nghỉ, khách sạn đã chủ động nâng cấp phòng ở, các tiện nghi và cam kết không tăng giá phòng. Nhiều cơ sở cho biết đã kín chỗ do khách đặt trước.
    Nha Trang
    Khách du lịch nội địa đến trong dịp này chủ yếu là khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, Khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các tỉnh Miền Tây Nam Bộ và Hà Nội,
    Khách du lịch nội địa đến Nha Trang trong dịp lễ chủ yếu từ TP HCM, khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các tỉnh Miền Tây Nam Bộ và Hà Nội. Ảnh: Xuân Ngọc.
    Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng để tiếp nhận và xử lý phản ánh của du khách qua đường dây nóng 0947.528.000. Đây là tổng đài hỗ trợ khách du lịch bằng các thứ tiếng như: Việt, Anh, Nga và Trung.
    Dự kiến, lượng khách lưu trú đến Nha Trang trong những ngày lễ khoảng 40.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước khoảng 14.500 lượt, tăng 30%. Công suất sử dụng buồng phòng ở Khánh Hòa dịp này đạt 78- 85%.
    Nhiều cơ sở tổ chức hoạt động, chương trình khuyến mãi trong dịp lễ để thu hút du khách. Như khu du lịch Trăm trứng tổ chức giao lưu và chụp hình lưu niệm với những quả trứng di động, miễn phí bong bóng tạo hình cho các em nhỏ. Khu suối khoáng nóng Tháp Bà giảm 500.000 đồng cho khách mua gói relax...
    Phan Thiết
    Lượng khách đến Phan Thiết, Bình Thuận dịp này dự kiến đạt hơn 40.000 lượt. Các tổ kiểm tra được thành lập để giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết phòng nghỉ và dịch vụ tại các điểm, khu du lịch.
    Bên cạnh đảm bảo an ninh trật tự, ngành du lịch Bình Thuận cũng thực hiện hỗ trợ du khách tại ga Phan Thiết, Hàm Tiến. Hai số điện thoại đường dây nóng 0252.608.222 và 0252.810.801 được công khai tại các khu du lịch, điểm tham quan, khu mua sắm, ẩm thực, giải trí.
    Vũng Tàu
    Trước kỳ nghỉ lễ nửa tháng, công suất phòng đặt trước tại đây đã đạt 70%. Theo Phòng Văn hóa - Thông tin, kỳ nghỉ lễ năm nay lượng khách đông nhưng rải đều chứ không tập trung vào ngày 2/9, nên dự báo sẽ tránh được tình trạng quá tải. Bên cạnh đó thành phố cũng công khai đường dây nóng để phản ánh về du lịch, dịch vụ là 088.880.2347.
    Chương trình đại nhạc hội Âm nhạc bãi biển mùa hè sẽ được tổ chức tại Cột Cờ Bãi Sau để phục vụ du khách vui chơi dịp lễ.
    Theo Vnexpress
    Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
    Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
    (Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    (Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    (Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    (Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
    Seoul chìm trong bụi mịn
    Seoul chìm trong bụi mịn
    (Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    (Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    (Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.