Cẩm nang 'Siêu tiết kiệm' cho du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Vừa trải nghiệm chuyến du lịch Đà Nẵng đầy thú vị và chi phí thì “siêu tiết kiệm” nên mình muốn chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm của mình.
Cẩm nang 'Siêu tiết kiệm' cho du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Khi trong túi mình chỉ có hơn 3 triệu đồng nhưng mình lại rất muốn đi du lịch Đà Nẵng vậy là mình lên mạng tham khảo rất nhiều những bài viết, kinh nghiệm làm thế nào để du lịch Đà Nẵng với chi phí tiết kiệm nhất. Cuối cùng mình cũng lên được một lịch trình và rủ rê thêm được “đồng bọn” tham gia chuyến du lịch cùng mình.

Nhóm đi bao gồm 4 người, bay vào Đà Nẵng vào tối thứ 7 tuần trước và bay về vào tối thứ 3 tuần sau. Vé máy bay khứ hồi đặt của hãng Vietnam airline với chi phí 1.108.000 đồng/người, đặt phòng khách sạn trước với giá 350.000 đồng/ngày.

Lịch trình chuyến đi:

Ngày thứ nhất:

- 20h44 nhóm bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

- 21h35 tới sân bay Đà Nẵng, bắt taxi về khách sạn mất 100k. Mọi người nhận phòng nghỉ ngơi, sau đó đi ăn tối. Địa điểm ăn tối tại một nhà hàng đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà), đồ ăn ở đây khá hợp lý khoảng 200.000 đồng bao gồm đầy đủ hải sản tôm mực ghẹ cá ngao rau củ quả. Ăn xong cả nhóm đi dạo và quay trở về khách sạn ngủ.

Ngày thứ hai: Bà Nà - Cầu Tình Yêu – Cầu Rồng

- Sáng 7h kém: Dậy xuống ăn sáng tại khách sạn có buffet buổi sáng ăn ngon mà tiện. Ăn xong xuống bảo vệ khách sạn thuê xe máy 120k (lưu ý: có thể mặc cả thuê 3 ngày 100k/ngày).

Đổ đầy bình xăng và bắt đầu khởi hành đi Bà Nà. Mua vé cáp treo tại Bà Nà với giá 550k, vé tàu hỏa: 70k. Đồ ăn bán tại Bà Nà thường có giá đắt hơn bên ngoài nên về thành phố ăn vì đồ ăn ở thành phố vừa ngon vừa rẻ hoặc có thể ghé vào siêu thị mua đồ ăn nhẹ mang theo phòng khi đói.

- 11h trưa: Từ Bà Nà về thành phố ăn uống sau đó về khách sạn nghỉ ngơi, vì đi mệt nên nghỉ cả buổi chiều cho lại sức tối đi tiếp.

- 17h: Ăn tối tại quán cơm Bà Buội. Quán mở từ 17h nhưng đến khoảng 18h30 là hết cơm vì khách đông nên mọi người hãy tranh thủ đi sớm.

Cẩm nang 'Siêu tiết kiệm' cho du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm ảnh 1

Cầu Rồng lung linh về đêm.

- 20h: Đi dạo quanh thành phố và lên cầu Rồng xem rồng phun lửa, phun nước rất đẹp. Sau đó đi dạo lên cầu Tình Yêu, đi ăn chè cung đình Huế tại 309 (Núi Thành – Hải Châu).

- 00h: Quay trở lại cầu Tình Yêu để xem cầu quay.

Ngày 3: Chùa Linh Ứng - Ngũ Hành Sơn - Hội An.

- Sáng 6h: Mọi người tập chung dưới sảnh khách sạn để ăn sáng và chuẩn bị hành trình tiếp theo.

- 7h: Đà Nẵng có 3 chùa Linh Ứng nhưng nhóm quyết định tới chùa Linh Ứng (Sơn Trà) vì chùa này nằm trên núi, hướng nhìn ra biển, phong cảnh và view tuyệt đẹp. Mọi người vào lễ sau đó ra vãn cảnh.

- 10h: Quay lại chợ Hàn, chợ Hàn là nơi chủ yếu bán đồ khô. Tới đây mọi người có thể đến quán Bà Nội để thưởng thức món bún trộn. Ở đó có nhiều quán bún trộn nhưng quán Bà Nội được giới thiệu là ngon, hấp dẫn nên cả nhóm quyết định đến. Quán Bà Nội nằm ở đầu đường ngã ba đường Phạm Hồng Thái – đường Yên Bái và đối diện với trường Truwg Vương. Ăn bún trộn xong sau đó đi dạo chợ và ăn thêm linh tinh và trở về khách sạn nghỉ ngơi.

- 14h: Xuất phát từ khách sạn đi Ngũ Hành Sơn, vé vào cổng 15k/người, bản đồ thì một nhóm chỉ cần một bản đồ mua với giá 15k. Đi Ngũ Hành Sơn phải leo núi rất mệt, các bạn xác định là phờ phạc luôn. Ở đó có thang máy nhưng để tận hưởng cảm giác chinh phục, vãn cảnh nên team mình quyết định leo bộ. Ngũ Hành Sơn có cổng vào và cổng ra khác nhau. Cổng ra bán nhiều đồ đá, vòng và giá thì bị hét lên trời tuy nhiên các bạn có mặc cả giá dưới đất thì cũng vẫn mua được nhé. Vòng mặt đá hoặc đồ phong thủy ở đây nếu biết mặc cả thì khá rẻ nên các bạn có thể mua về làm quà, kỉ niệm.

Cẩm nang 'Siêu tiết kiệm' cho du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm ảnh 2

Đồ ăn vặt ở Hội An vừa ngon lại siêu rẻ

- 16h: Vào đến chỗ bán vòng, đồ đá các bạn chỉ có mê tít, mình vào đó mà không muốn ra nên tốn thời gian ở đây nên 16h mới bắt đầu xuất phát đi Hội An. Quãng đường từ Ngũ Hành Sơn đến Hội An khá xa nên lúc trời tối bọn mình mới đến nơi. Vào đến Hội An thì bọn mình đi tìm quán ăn tối, đồ ăn vặt ở đây khá rẻ: bánh xoài, bánh khoai chỉ có giá 5k và có nhiều món ăn rất lạ như bánh đập (càng ăn càng nhiều thêm). Đi Hội An buổi tối thì đẹp khỏi phải nói, đèn thắp lung linh. Trên cầu (chỗ mọi người hay ra thả đèn hoa đăng) có một anh gấu trúc chuyên để chụp ảnh free nhưng chụp ảnh xong có một anh khác đến bảo mua kẹo mút đoremon ủng hộ gấu 10k một chiếc nhé. Đi dạo và chụp ảnh Hội An xong tầm 19h cả nhóm đi ăn cao lầu quán ngay trong phố (ăn ngon cực mà là đặc sản nữa, 4 người 4 bát + một chai nước khoáng hết 110k) sau đó cả team đi về vì hôm nay leo núi, đi bộ phố cổ nên chân ai cũng đau.

Cẩm nang 'Siêu tiết kiệm' cho du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm ảnh 3

Hội An về đêm khiến cho những ai đến đây đều mê mẩn.

- 20h: Team quay về khách sạn tắm táp nghỉ ngơi sau đó đi dạo quanh thành phố một lúc và về ngủ.

Ngày 4: Ngày dành cho biển

- Vì lý do thời tiết nên team mình không thể ra các đảo trên biển nên đi biển ở thành phố.

- 6h: Team tập trung sảnh khách sạn ăn sáng và bắt đầu xuất phát ra biển. Vì bọn mình thuê khách sạn khá gần biển nên chỉ cần đi bộ vài phút là tới biển. Lúc này bình minh ở biển rất đẹp.
Bãi biển team mình tới là bãi biển Phạm Văn Đồng nhé. Bãi biển này có rất nhiều chim bồ câu rất đẹp.

Cẩm nang 'Siêu tiết kiệm' cho du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm ảnh 4

Biển Đà Nẵng vẫn mang những nét hoang sơ nhưng đẹp vô cùng.

- 10h: Sau khi tắm biển, nô đùa thỏa thuê nhóm quay trở về khách sạn tắm rửa và ăn trưa. Ăn trưa xong sau đó nghỉ ngơi.

- 14h: Tiếp tục hành trình đi tìm cái đẹp, địa điểm tiếp theo là bán đảo Sơn Trà. Để tới bán đảo Sơn Trà sẽ đi qua chùa Linh Ứng hôm trước team đã đi. Mình chọn một khu đi theo lối mòn để xuống, chỗ mình chọn cảnh hoang sơ ít người đến nhưng đẹp vô cùng.

Sau khi tận hưởng đầy đủ hương vị của biển mọi người quay trở về khách sạn để dọn đồ để chuẩn bị trả phòng. Gửi lại hành lý tại sảnh khách sạn team quyết định đi ăn nốt đặc sản mì Quảng trước khi ra về.

- 20h: Quay về khách sạn lấy hành lý và ra sân bay trở về nhà.

RÚT KINH NGIỆM VÀ CẢM NHẬN

Về nhà và liệt kê ra các khoản đã chi tiêu, tổng cho chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày của mình hết 3,2 triệu đồng và đây là một số điều mình muốn lưu ý với các bạn khi du lịch Đà Nẵng:

- Thuê xe máy đi chơi là vô cùng thuận tiện, vi vu khắp nơi và chủ động về phương tiện cộng thêm giá cả rẻ nữa (đi xe máy như kiểu đi phượt vui lắm).

- Nên xem trước dự báo thời tiết và đi vào dịp khô ráo. Nhóm mình vào đúng dịp không khí lạnh nên không đi chơi được mấy, Bà Nà thì đẹp mà mưa tầm tã luôn nên không ngắm được hết cảnh đẹp cả, tắm biển không thoải mái.

- Đặt khách sạn trước khi đến để đến nơi chỉ việc nghỉ không mất công tìm khách sạn, giá cả hợp lý hơn, phòng cũng được như ý nhé.

- Tham khảo và lên lịch trước các điểm đến sau khi nhận phòng khách sạn cho các buổi đi ( tránh trường hợp vào không biết đi đâu).

- Đến Đà Nẵng dù mệt nhưng tranh thủ đi chơi hết mọi nơi nhé, mình rất tiếc vì không được đi Huế và đèo Hải Vân.

- Bà Nà, Hội An, Ngũ Hành Sơn, Chù Linh Ứng, Huế, một số bãi biển là những điểm các bạn nên đến khi đi Đà Nẵng.

- Đi Đà Nẵng nên đi 4 ngày sẽ có nhiều thời gian để đi hết vì đi Huế sẽ mất trọn một ngày.

- Check các món đặc sản và địa chỉ trước khi đến để khi đến nơi chỉ việc đi và ăn.

Lúm Ơi

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.