Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015

Mới đây. hãng tin CNN của Mỹ đã công bố danh sách 10 địa điểm tuyệt vời nhất khi du lịch bằng cáp treo trên thế giới. Đặc biệt, tuyến cáp treo Bà Nà Hills của Việt Nam cũng được vinh dự xếp thứ 7 trong bảng danh sách này.
Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015
Cáp treo Bà Nà được CNN vinh dự giới thiệu là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.771,61m), nối từ chân núi Bà Nà lên đỉnh Vọng Nguyệt (thuộc khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ).
Ngoài ra, tuyến cáp treo này được ghi nhận 3 kỷ lục thế giới khác: cáp treo có độ chênh lệch ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93m); chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11,587m); tuyến cáp có trọng lượng nặng nhất thế giới (141,24 tấn).
Hệ thống cáp treo Bà Nà được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của Hiệp hội Cáp treo thế giới bởi nhà sản xuất cáp nổi tiếng Doppelmayr, Áo và CWA, Thụy Sĩ, có vận tốc khoảng 6m/giây, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ.
Ngồi trên cáp treo, du khách có thể quan sát vẻ đẹp lộng lẫy của suối Mơ hay những khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Lên đến đỉnh Bà Nà, du khách thỏa sức nhìn ngắm dãy Trường Sơn hùng vĩ ở phía tây, đồng lúa Hòa Vang. Cạnh đó, du khách có thể nhìn thấy con sông Thu Bồn, bán đảo Sơn Trà, phố cổ Hội An và thành phố Đà Nẵng.

1. Cáp treo Peak2peak, Whistler, Canada

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 1

Tuyến cáp treo Peak2peak dài 4,4 km tọa lạc tại đỉnh núi Whistler Blackcomb ở British Columbia, là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới nối liền 2 đỉnh núi.

2. Titlis Rotair, Núi Titlis Thuỵ Sỹ

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 2

Núi Titlis là đỉnh cao nhất ở miền trung Thụy Sĩ. Titlis Rotair là xe cáp treo xoay vòng đầu tiên và lớn nhất thế giới sẽ đưa du khách lên đỉnh Titlis, ngồi trên cáp treo du khách sẽ được vượt qua rặng núi hùng vĩ cao vút phủ đầy tuyết trắng, dải băng đá dài, qua cả những hồ nước tuyệt đẹp, và những thung lũng xanh rì ngập tràn hoa….

3. Cáp treo Mi Teleferico, La Paz, Bolivia

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 3

Cáp treo Mi Teleferico vắt ngang qua dãy núi Andes và nối liền thủ đô La Paz với thành phố El Alto của Boliva. Hệ thống cáp treo được bình chọn là cao nhất thế giới này cách mực nước biển 4.000 m. Khi ngồi trên khoang của cáp treo du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp trên đỉnh Illimani, một trong những núi cao nhất Bolivia. Đặc biệt, hệ thống cáp treo sẽ hoạt động 17 giờ mỗi ngày, và có thể vận chuyển 18.000 hành khách trong vòng 1 giờ.

4. Sugarloaf mountain, Rio De Janeiro, Brazil

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 4
Công trình cáp treo Bondinho được đưa vào sử dụng từ năm 1912 nối liền đỉnh núi Sugarloaf nổi tiếng và một ngọn đồi bên cạnh đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Brazil. Hằng năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm. Tuyến cáp treo này được xây dựng ở độ cao 396 mét trên Vịnh Guanabara, đối diện với Tượng Chúa dang tay nổi tiếng, công trình từng được bình chọn là một trong bảy Kỳ quan Thế giới Mới vào năm 2007.

5. Cáp treo Vanoise Express, Les Arcs, Pháp

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 5

Tuyến cáp treo Vanoise Express được đưa vào sử dụng để nối 2 khu trượt tuyết của Pháp là Les Arcs và La Plagne. Vào năm 2013, nơi đây tổ chức kỷ niệm 10 năm hoạt động. Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Julien Millot, một cựu kĩ sư người Pháp yêu thích mạo hiểm cùng người bạn của mình là Tancrede Melet đã đi bộ trên dây highline rộng 5cm, nối giữa hai đầu của cáp treo Vanoise Express chạy phía trước ngọn núi Mont Blanc của dãy Anpơ. Được biết, mỗi chiếc cabin hai tầng của cáp treo có thể chở được 200 hành khách, với một hành trình chỉ kéo dài trong 4 phút.

6. Cáp treo Palm Springs, California)

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 6

Tuyến cáp treo Palm Springs là tuyến cáp xoay lớn nhất thế giới này được thiết kế riêng cho vách đá Chino Canyon, nơi du khách ngồi có thể xoay 360 độ và ngắm nhìn cảnh đẹp ở mọi hướng. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những góc nhìn tuyệt đẹp của Santa Rosa và Đài tưởng niệm Quốc gia San Jacinto, ngồi trên cáp treo bạn cũng có thể ngắm nhìn các thị trấn sa mạc và núi non hiểm trở, những vách đá cheo leo tuyết phủ trắng xóa của Chino Canyon.

7. Bà Nà Hill, Đà Nẵng, Việt Nam

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 7

Tuyến cáp treo Bà Nà của Việt Nam được ghi nhận là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới, vận hành từ chân núi Bà Nà lên đến đỉnh Vọng Nguyệt, bao gồm 22 trụ với 94 cabin, phục vụ 1.500 khách mỗi giờ. Du lịch Đà Nẵng và ngồi trên cabin cáp treo Bà Nà Hills lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng phía dưới, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng, thác nước… rất hùng vĩ và ngoạn mục.

8. Cáp treo Stanserhorn Cabrio, Lucerne, Thuỵ Sỹ

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 8

Stanserhorn Cabrio là cáp treo 2 tầng đầu tiên trên thế giới, với tầng trên cùng không có mái che giúp khách tham quan có thể cảm nhận trọn vẹn những cơn gió thổi qua mát lạnh trên hành trình 6 phút lên tận đỉnh Stanserhorn. Sau khi đã đặt chân đến nơi, bạn nên tự thưởng cho mình một bữa ăn thịnh soạn trong nhà hàng trong khi nhìn ngắm phong cảnh hút hồn chung quanh.

9. Skyline Queenstown, New Zealand

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 9

Từ năm 1967, cáp treo Skyline đã đưa du khách lên đỉnh Bob’s Peak để ngắm toàn cảnh Queenstown và khu Hồ Wakatipu. Tuyến cáp treo này uốn quanh sườn núi Bob’s Peak và là đường cáp treo dốc nhất tại phía Nam Bán cầu. Đi cáp treo lên đỉnh núi, bạn còn được tham gia vào một số hoạt động mạo hiểm khác trên núi như: đạp xe leo núi, đi bộ đường dài và nhảy dù lượn.

10. Ngong Ping 360, Hong Kong

Cáp Treo Bà Nà lọt Top 10 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới 2015 - anh 10

Cáp treo Ngong Ping 360 nằm trên đảo Lantau của Hong Kong có hành trình dài 25 phút đến làng Ngong Ping, nơi tọa lạc tượng Phật bằng đồng Thiên Tân. Góc nhìn từ cáp treo là phong cảnh bao la về phía biển cả và những mảng xanh trập trùng trên đảo Lantau.

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.