Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan

Tọa lạc bên ngoài thị trấn Chiang Rai, ngôi đền Wat Rong Khun với thiết kế độc đáo với màu sơn trắng và dát bạc khiến du khách có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan

Ngôi đền được hoạ sĩ Chalermchai Kositpipat thiết kế với sự pha trộn giữa lối kiến trúc cổ điển pha lẫn phong cách siêu thực. Trong phác thảo của Chalermchai, quần thể Wat Rong Khun sẽ gồm 9 công trính chính, như chánh điện, sảnh đường, nơi tôn kính di tích của Đức Phật, nhà nguyện cho những người đến tập thiền, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, khu ăn nghỉ… mỗi một cấu trúc, mỗi một hình tượng tại Wat Rong Khun đều được tác giả chăm chút để không chỉ trở thành một tác phẩm mỹ thuật mà còn chuyển tải được cả những thông điệp sâu sắc về tôn giáo và giáo dục…

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 1
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 2

Khu chính điện linh thiêng sử dụng hoàn toàn tông màu trắng trong trang trí bằng cách lắp một hệ thống kính trắng bao bọc xung quanh. Màu trắng là biểu tượng cho sự thuần khiết của Đức Phật, còn kính trắng thì tượng trưng cho sự thông thái, những nét đẹp này sẽ "tỏa sáng rực rỡ khắp nơi trên trái đất và trong vũ trụ".

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 3
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 4

Những chi tiết trang trí của ngôi đền Wat Rong Khun đều mang ý nghĩa riêng, phản ánh những triết lý Phật giáo, đồng thời ca ngợi sự trong sạch trước những cám dỗ, dục vọng và trí tuệ của con người.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 5

Ngoài ra trong đền còn treo rất nhiều tranh ảnh của các nhân vật và nghệ sỹ nổi tiếng như Người nhện, Siêu nhân, Keanu Reeves, Michael Jackson, Elvis Presley… Tuy nhiên du khách không được phép chụp ảnh bên trong đền Wat Rong Khun.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 6

Với những đặc điểm khác biệt so với một chùa Phật giáo truyền thống, không có gì ngạc nhiên khi ngôi đền này có sức hút lớn không chỉ với du khách nước ngoài mà còn với cả người dân địa phương.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 7
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 8

Toàn bộ ngôi đền đều được bao bọc bởi màu trắng, tượng trưng cho sự thanh tịnh của đạo Phật, đi cùng với đó là rất nhiều chi tiết bên ngoài được dát gương và thủy tinh lấp lánh. Các bức tường luôn nổi bật bởi vô số hình chạm khắc nổi và chi tiết trang trí tinh xảo. Bao bọc xung quanh ngôi đền là các bức tượng với nhiều hình thù kì quái của động vật, ma quỷ, đầu lâu, những đôi bàn tay với hình dạng khác nhau.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 9

Một trong những nét đặc biệt của mà không du khách nào không ấn tượng đó là cây cầu dẫn vào ngôi đền với hai bên là vô số các cánh tay vươn lên khỏi mặt nước. Đây được coi là hình ảnh tượng trưng cho những ham muốn của con người.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 10

Ngôi đền mở cửa chào đón khách tham quan từ 8 giờ sang đến 6 giờ tối, vé vào của hoàn toàn miễn phí. Du khách có thể đi xe bus từ Bangkok tuy nhiên sẽ mật khoảng 11 đấn 12 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên nếu bạn ghé qua Chiang Mai dạo chơi rồi bắt xe bus đi Chiang Rai thì hành trình sẽ được rút ngắn rất nhiều, chỉ mất khoảng 3,5 tiếng. Từ trung tâm Chiang Rai sẽ mất thêm khoảng nửa tiếng xe bus đế đến được đền Wat Rong Khun.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 11

Bao quanh ngôi chùa chính là một công viên có hồ cá và những tác phẩm điêu khắc màu trắng được thiết kế bởi chính Chalermchai. Mỗi bức tượng là một sinh vật huyền thoại có ý nghĩa nhất định.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của ngôi đền trắng độc đáo ở Thái Lan - anh 12

Tuy nhiên, không phải mọi ngôi công trình kiến trúc ở chùa Wat Rong Khun đều màu trắng cả. Trong khuôn viên của Chùa Trắng cũng có một ngôi tòa nhà màu vàng rất đẹp khiến ban đầu du khách có thể nhầm lẫn nó với những ngôi chùa khác. Nhưng trên thực tế, tòa nhà lộng lẫy màu vàng này lại chính là một… nhà vệ sinh công cộng.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.