Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch

Vào cuối tháng 9 đến giữa tháng 11, đến nông trại ở Richmond, British Columbia , du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh nhộn nhịp thu hoạch việt quất.
Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch

Không chỉ là loại trái cây mang sắc đỏ bắt mắt, việt quất còn được nhiều người ưa chuộng bởi chúng giàu chất oxy hóa, tăng cường hỗ trợ nhiều loại bệnh liên quan đến tim mạch và tiểu đường.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 1

Loại trái cây này được trồng nhiều ở xứ lạnh, đặc biệt nó được biết đến nhiều tại đất nước Canada.

Đến nông trại ở Richmond, British Columbia mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc đỏ rợn ngợp trên những vùng đầm lầy. Từng nhóm người nông dân đang bơi trong biển đỏ để thu về những trái việt quất chín mọng. Mỗi năm, trên những “cánh đồng đỏ” này, người dân có thể thu về cho mình hàng triệu tấn việt quất.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 2

Khi chúng chín, toàn bộ trái sẽ chuyển sang màu đỏ căng mọng, việt quất thường mang một vị ngọt hơi chua khi thưởng thức.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 3

Việt quất thường mọc dại ở các vùng đầm lầy có nhiều than bùn, đặc biệt ở miền khí hậu ôn đới.

Mùa thu hoạch việt quất ở các vùng đầm lầy Richmond rơi vào cuối tháng 9 đến giữa tháng 11 và phải đảm bảo thu hoạch xong trong mùa mưa.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 4

Tại các nông trại thuộc vùng British Columbia, sản lượng được việt quất chiếm nhiều nhất (khoảng 50%).

Trước khi chuẩn bị thu hoạch, tất cả trang trại đều khai thông cống rãnh, dẫn nước vừa đủ ngập đầm lầy cây việt quất. Sau đó, công nhân dùng máy đập để đập cho cành tách ra khỏi quả.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 5

Mỗi năm, trên những “cánh đồng đỏ” này, người dân có thể thu về cho mình hàng triệu tấn việt quất.

Vì quả nhẹ hơn nước nên chúng sẽ nổi lên sống động, rực rỡ trôi nổi trên bề mặt đầm phá của các trang trại đang vào mùa thu hoạch, tạo thành một biển việt quất rực đỏ bao phủ trên toàn bộ bề mặt.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 6
Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 7

Quả việt quất nhẹ hơn nước nên chúng sẽ nổi lên sống động, rực rỡ trôi nổi trên bề mặt đầm phá của các trang trại đang vào mùa thu hoạch

Tiếp theo, những công nhân lội xuống đầm dùng ống nhựa đẩy quả lại thành từng mảng, sau đó lấy những dây phao dài bao quanh giống như dân chài dùng lưới đánh cá vậy. Bộ phận rửa là công đoạn cuối cùng trong đầm phá trước khi đóng vào thùng gỗ và chuyển đến nơi tiêu thụ.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 8
Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 9

Công nhân thu hoạch việt quất phải làm việc từ rất sớm

Phương tiện vận chuyển chủ yếu bằng xe tải, có hơn 90% các trang trại ở Bắc Mỹ vận chuyển bằng xe tải, tuy nhiên đối với những quả việt quất khô thu hoạch được trong đầm phá cần phải xử lý đông lạnh trước khi chuyển lên xe.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 10

Quả việt quất đầu mùa luôn thu hút chim cò đến ăn

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 11

Phương tiện vận chuyển chủ yếu là xe tải

Mực nước dưới đầm khá sâu, có đoạn lên tới ngực, phía dưới chân thì luôn bị những dây leo quấn chặt lấy. Hầu hết công nhân khi thu hoạch việt quất luôn phải mặc áo phao để bảo đảm an toàn.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 12

Việt quất chín đỏ ối nổi trên bề mặt nước

Những đầm lầy việt quất luôn mang lại năng suất cao từ 40.000 – 80.000 tấn trên một mẫu việt quất.

Choáng ngợp trước sắc đỏ của cánh đồng việt quất mùa thu hoạch - anh 13

Rất nhiều du khách đã trở về đây tham quan, và trải nghiệm cảm giác thu hoạch việt quất . Lượng khách đến đây ngày càng tăng cao theo mỗi năm

Việc thu hoạch kéo dài suốt hơn một tháng nên gây nhiều xáo trộn trong cuộc sống của những sinh vật đầm lầy.

>>> Xem thêm:

Việt Nam lọt top điểm đến trong mùa Giáng sinh và năm mới 2016

Thức ăn vỉa hè Việt lọt top trải nghiệm không thể bỏ lỡ

Say lòng trước vẻ đẹp kỳ diệu của dòng sông thiên đường Soca

Nha Trang (th)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.