Chủ tịch Đà Nẵng: 'Mỗi tiểu thương hãy là một sứ giả du lịch'

(Ngày Nay) - Đó là lời kêu gọi cởi mở và chân tình của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đối với tất cả tiểu thương đang buôn bán trên địa bàn.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (thứ 3 từ trái sang) trao đổi với các nữ tiểu thương.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (thứ 3 từ trái sang) trao đổi với các nữ tiểu thương.
Ngày 18/11, lần đầu tiên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì diễn đàn đối thoại "Nữ tiểu thương đồng hành với sự phát triển của thành phố". Diễn đàn có sự tham dự của hàng trăm nữ tiểu thương đại điện cho 74 chợ lớn, nhỏ trên địa bàn.
Nói chuyện với các nữ tiểu thương, Chủ tịch Đà Nẵng cho biết, trong quy hoạch, thành phố sẽ giữ lại chợ với những gian hàng truyền thống vì du khách thích.
“Nhưng quan trọng là chị em cố gắng xây dựng thương hiệu cho mình. Đừng làm cho thương hiệu hàng truyền thống bị bôi đen. Nếu mình làm không tốt thì khách họ không đến nữa, mình muốn giữ cũng không được”, ông Thơ nói. Theo ông Huỳnh Đức Thơ, tiểu thương là người tiếp xúc nhiều với khách du lịch đến Đà Nẵng.
Do vậy, nếu tiểu thương nào ứng xử không văn minh thì du khách sẽ “quảng bá” hình ảnh của Đà Nẵng bằng những câu chuyện không tốt. Du khách quý Đà Nẵng chính ở sự chân chất, mộc mạc và chân thành của người dân.
Nói thêm về những vụ “chặt chém du khách”, ông Thơ cho rằng đây là hành vi làm ăn “không được lương thiện”.
“Qua buổi nói chuyện hôm nay, một trong những cái mà chúng tôi trao đổi, gửi gắm đến mỗi chị em tiểu thương là hãy làm một sứ giả du lịch của TP.Đà Nẵng”, ông Thơ nói.
Chủ tịch Đà Nẵng: 'Mỗi tiểu thương hãy là một sứ giả du lịch' ảnh 1Các tiểu thương tham gia đóng góp ý kiến.

Tiểu thương mong giữ chợ truyền thống

Tại buổi đối thoại, trước việc thành phố sẽ cho xây dựng mới chợ Cồn, chợ Hàn, nhiều tiểu thương đã bày tỏ nỗi lo khi sắp đến không biết các quầy, quán sẽ về đâu.
Tiểu thương Nguyễn Thị Thanh Vân (buôn bán tại chợ Cồn) bày tỏ sự đồng ý về việc sửa chợ nhưng theo bà cần phải giữ hình ảnh của khu chợ truyền thống, xây dựng theo kiểu thấp tầng để tiện lợi mua bán. Cũng theo bà Vân, do chợ Cồn là một trong những địa điểm hút khách du lịch cho nên cần thiết phải giữ được chợ truyền thống này để giữ khách du lịch.
Đánh giá mong muốn được giữ lại chợ truyền thống của các tiểu thương là chính đáng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện Sở Xây dựng thành phố đang hợp tác với tư vấn quốc tế nghiên cứu về chỉnh trang, quy hoạch.
“Đó không phải là chuyện một sớm một chiều nên chị em cứ yên tâm buôn bán. Quan điểm của thành phố là sẽ giữ chợ truyền thống theo cách phù hợp để giải quyết luôn được vấn đề chỗ ngồi, vệ sinh, kẹt xe…”, ông Thơ nói.

Theo Thanh Niên

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.