Cô gái Nga xinh đẹp ngồi thiền ở Phú Quốc có thể bị trục xuất

(Ngày Nay) - Lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc đã báo cáo các cơ quan cấp tỉnh về việc cô gái Nga ngồi thiền ở đảo ngọc để có hướng xử lý phù hợp các quy định của pháp luật.
 
 
Cô gái Nga ngồi thiền trên vỉa hè ở đảo ngọc Phú Quốc. Ảnh: Tuấn Anh.
Cô gái Nga ngồi thiền trên vỉa hè ở đảo ngọc Phú Quốc. Ảnh: Tuấn Anh.
Trao đổi với Zing.vn chiều 9/8, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết các ngành chức năng của tỉnh đã thống nhất lập hồ sơ trục xuất cô gái Nga (20 tuổi) ngồi thiền ở vỉa hè, trước mặt có đặt tờ giấy ghi "cần tiền". Vụ việc xảy ra vào ngày 7/8, UBND huyện đảo sau đó đã báo cáo về tỉnh để xin ý kiến xử lý.
Theo ông Nghiệp, cô gái Nga đi du lịch "bụi" kiểu nước ngoài, thường dựng lều ở tạm đâu đó. Địa phương đã bố trí nhà trọ cho cô ở miễn phí. Cô này sau đó nói rằng cũng đã ngồi thiền xin tiền khi đi qua vài nước như Campuchia, Philippines...
"Cái sai của cô này là không làm thủ tục lưu trú theo quy định nên phải trục xuất", lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc nói.
Hai ngày trước, một cô gái người Nga đi từ khu phố 9 đến về hướng khu phố 3 của thị trấn Dương Đông (Phú Quốc). Đến ngã ba đường Mạc Cửu - Trần Phú, cô dừng lại và ngồi thiền.
Trước mặt cô ấy lúc đó có chiếc nồi inox, đặt lên tờ giấy ghi dòng chữ tiếng Việt với nội dung "Thiền để được may mắn. Cần tiền". Nhiều người đi đường đã dừng lại và cho tiền cô gái.
Gần nửa giờ sau, hai cán bộ của Công an thị trấn Dương Đông đến hiện trường để tìm hiểu và đưa cô gái về công an huyện.
"Đây là trường hợp người nước ngoài ngồi thiền và xin tiền mà chúng tôi lần đầu tiên gặp phải ở đảo. Những người bạn biết tiếng Nga của tôi ở Nha Trang nói nếu cô này bị cướp giật hết tiền thì họ hỗ trợ nhưng qua tìm hiểu thì cô ấy không bị cướp giật mà là đi di lịch bụi". ông Phạm Văn Nghiệp cho hay.
Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.