Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng

Cồn Đen là một cồn cát hoang sơ của Thái Thụy, Thái Bình. Chỉ cách Hà Nội khoảng 150 km và thành phố Thái Bình khoảng 40 km, nên đây là địa điểm thích hợp để bạn cùng những người thân yêu có thể đến vào cuối tuần để tránh nóng.
Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng
Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng - anh 1
Thái Bình là nơi sở hữu nhiều cồn biển đẹp tại miền Bắc. Ảnh Vns360.vn

Cồn Đen nằm trong Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng được UNESCO công nhận tại Việt Nam ngày 2 tháng 12 năm 2004 cho các vùng đất phía Nam vùng duyên hải Bắc Bộ. với thảm thực vật tự nhiên phong phú đa dạng, phía nam của cồn cát vẫn đang tiếp tục được bồi tụ, phát triển dài dưới dạng các mũi cát chạy song song với bờ. Là nơi thích hợp với những người yêu vẻ đẹp nguyên sơ cùng hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển Thái Bình.

Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng - anh 2
Đường ra khu sinh thái Cồn Đen. Ảnh: dulichgo

Chỉ cần đi từ quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Phủ Lý, bạn rẽ vào quốc lộ 21, đi thẳng đến thành phố Nam Định rẽ trái vào quốc lộ 10 là đến thành phố Thái Bình. Tiếp đó, bạn ra quốc lộ 39B rồi đi thẳng theo hướng đường đê là đến cồn Đen. Đơn giản hơn là bạn đi xe khách Hà Nội - Thái Bình, sau đó bắt xe buýt số 5 từ thành phố đến bến xe chợ Lục, rồi tiếp tục đón xe ôm ra cồn Đen (khoảng 7 km).

Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng - anh 3
Hoàng hôn tại Cồn Đen. Ảnh dulichgo.

Cồn Đen có địa hình tương đối bằng phẳng nhờ sự kiến tạo bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Trà Lý dưới tác động của dòng chảy giữa sông và chế độ thủy động lực vùng ven biển. Vào những ngày nắng nóng, đi dọc chiều dài khoảng 3 km của Cồn Đen, bạn sẽ cảm thấy dịu mát hơn khi ngắm những đợt sóng trắng xóa ào ạt xô bờ và dải thông xanh mướt đung đưa theo làn gió biển.

Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng - anh 4
Khung cảnh Cồn Đen thơ mộng ngày hè. Ảnh dulichthaibinh

Với những bãi cát trải dài, độ dốc vừa phải, quanh năm sóng vỗ êm đềm, Cồn Đen cũng là nơi rất thích hợp để tắm biển mỗi dịp hè về. Bạn cũng có thể tổ chức picnic và các trò vui chơi, giải trí trên biển như câu cá, bóng chuyền bãi biển sau những giờ phút vui đùa cùng sóng nước.

Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng - anh 5
Du khách thích thú với sóng biển Thái Bình. Ảnh: dulichthaibinh.

Đi dạo dọc rừng thông xanh trải dài theo cồn cát, cùng nhau khám phá thảm thực vật còn nguyên sơ, hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển độc đáo (cây vẹt, bần, sú, hoa muống biển, dừa nước...); hòa mình vào không gian biển khơi bao la, cảm nhận vị mặn mòi của biển; có thể tìm hiểu hơn 200 loài chim với gần 60 loài chim di cư, hơn 50 loài chim nước, trong đó có vô số các loài chim quý hiếm được ghi trong sách đỏ thế giới như: cò thìa, mòng bể, rẽ mỏ thìa, cà trắng bắc.

Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng - anh 6
Rừng thông xanh mát. Ảnh dulichthaibinh

Hơn thế nữa, du khách còn sẽ bị thu hút bởi sức hấp dẫn kỳ lạ của cồn cát nơi đây với "bức tường xanh" là rừng ngập mặn ven biển với 500 loài động vật thủy sinh và cỏ biển có giá trị; có thể đi dạo trên những cây cầu khỉ trải dài nối giữa các khu rừng...

Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng - anh 7
Khu vui chơi tại Cồn Đen. Ảnh dulichthaibinh

Cồn Đen được xưng tụng là cồn biển đẹp nhất miền Bắc. Bên cạnh tắm biển, tìm hiểu đời sống động thực vật, tổ chức các cuộc picnic, nghỉ dưỡng bằng tàu thuyền với các trò vui chơi, giải trí trên biển như câu cá, lướt ván, bóng chuyền bãi biển, bạn còn có cơ hội tham quan các ngôi đền, chùa trong khu vực.

Cồn Đen – điểm đến mới cho cuối tuần ngày nóng - anh 8
Bánh Cáy – loại bánh đặc sản nổi tiếng Thái Bình. Ảnh vns360.vn
Tuy xung quanh Cồn Đen cũng có hàng quán bình dân với những dịch vụ cần thiết dành cho khách tham quan, nhưng nếu kết hợp tham quan các điểm du lịch khác thì thị trấn Diêm Điền và thành phố Thái Bình là nơi bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của vùng quê lúa như bánh cáy, canh cá, gỏi nhệch, nộm sứa, bánh gai, bún bung hoa chuối
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

20 điểm du lịch lý tưởng nhất Canada

Gợi ý hành trình du lịch tại Festival Biển Nha Trang 2015

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.