Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu"

Cù Lao Câu là một trong hai khu bảo tồn biển của Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 100km. Nhìn từ đất liền, Cù Lao Câu sừng sững như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một thiên đường dành cho những dân phượt “sành điệu”.
Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu"
Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 1
Cù Lao Câu thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy

Cù Lao Câu là tên gọi của một hòn đảo còn hoang sơ của huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng vẻ, cách đất liền khoảng gần 10 km, chiều dài của hòn đảo xinh đẹp này là 1.5 km, nơi rộng nhất cũng chỉ chưa đầy 700 m.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 2
Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng vẻ, cách đất liền khoảng gần 10 km

Ngoài tên gọi Cù Lao Câu, hòn đảo này còn có một số tên gọi khác như đảo Câu, hòn Câu… Từ thành phố Phan Thiết đến đảo Cù Lao Câu mất 110 km, còn nếu bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì khoảng cách này khoảng gần 200 km. Nên nếu muốn nghỉ dưỡng trên hòn đảo này bạn hãy dành thời gian khoảng 2 ngày 1 đêm để khám phá hết những điều thú vị của đảo nhé!

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 3
Muốn nghỉ dưỡng trên hòn đảo này bạn hãy dành thời gian khoảng 2 ngày 1 đêm để khám phá hết những điều thú vị

Lênh đênh trên biển với thời gian khoảng hơn một tiếng, đến khi nhìn thấy phía xa xa một hòn đảo nhỏ xinh đẹp khoác lên màu áo vàng của nắng nằm nép mình e lệ bên bãi đá nhiều màu sắc, nổi bật trên nền trời xanh biếc và cát trắng miên man là đã đến đảo rồi đấy!

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 4
Hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm nép mình e lệ bên bãi đá nhiều màu sắc

Ở Cù Lao Câu không có sự hào nhoáng, lung linh trong ánh điện đêm ngày của những resort đẳng cấp hay những nhà hàng sang trọng. Ở Cù Lao Câu chỉ có biển xanh, cát trắng dịu hiền, đêm ngày rì rào tiếng sóng, chỉ có những bãi đá nhiều hình thù kì dị và màu sắc độc đáo nhấp nhô sau những cơn sóng bạc đầu vỗ về. Ở Cù Lao Câu chỉ có những gì hoang sơ, thật thà nhất, thơ mộng nhất. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng Cù Lao Câu không hấp dẫn nhé! Trái lại, chỉ một lần ghé thăm hòn đảo bé nhỏ xinh đẹp này bạn sẽ khó lòng quên đi được những trải nghiệm mới mẻ có ở đây.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 5
Ở Cù Lao Câu chỉ có biển xanh, cát trắng dịu hiền, đêm ngày rì rào tiếng sóng

Đầu tiên phải kể đến vẻ quyến rũ của biển cả nơi đây. Những bờ cát trắng mịn màng, trong suốt như những viên pha lê và khi có ánh nắng chiếu vào thì rực rỡ, lấp lánh như những viên kim cương. Bờ cát trải dài miên man ôm lấy hòn đảo như chở che cho hòn đảo khỏi những thiên tai, sóng gió.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 6
Cù Lao Câu giống như một viên ngọc sáng trên chiếc vương miện lấp lánh là biển cả bao la

Nhìn từ xa đảo Cù Lao Câu giống như một viên ngọc sáng trên chiếc vương miện lấp lánh là biển cả bao la. Biển mênh mông, trời biển một màu xanh ngát như gọi mời du khách đắm chìm dưới làn nước mát để trút hết bao muộn phiền mỏi mệt của cuộc sống thường nhật. Nước biển ở đây có màu rất đặc biệt - xanh màu ngọc bích, trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy những đàn cá bơi lội ở dưới đáy hay những rặng san hô đẹp rực rỡ.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 7
Ngắm vẻ đẹp mê hồn của những rặng san hô rực rỡ

Đến với đảo Cù Lao Câu, ngoài ngắm biển, bạn còn có thể nhảy ùm xuống để cho làn nước mát, trong vắt ve vuốt cơ thể mình để xóa tan đi bao phiền muộn. Biển ở đây khá nông và rất sạch vì chưa chịu nhiều tác động của con người nên rất thích hợp cho cả gia đình cùng nô đùa quây quần. Ngoài ra, do nước biển rất trong nên bạn có thể trải nghiệm hoạt động lặn biển để ngắm san hô cũng rất thú vị.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 8
Đến với đảo Cù Lao Câu, ngoài ngắm biển, bạn còn có thể nhảy ùm xuống để cho làn nước mát, trong vắt ve vuốt cơ thể mình để xóa tan đi bao phiền muộn.

Sóng biển ở đây cũng rất hiền, rất dịu dàng và nhẹ nhàng vô cùng. Có lẽ để hòa mình vào bầu không gian thanh bình và an yên nơi đây mà từng nhịp vỗ của sóng biển cũng khẽ khàng, êm dịu như ru con người vào một giấc ngủ êm đềm, quên đi cuộc sống đời thường bộn bề và lo toan.

Xen kẽ giữa bãi biển cát trắng miên man là những tảng đá với nhiều hình thù độc đáo tô điểm thêm vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của đảo. Trên những tảng đá, dấu vết của thời gian đã để lại cho bãi đá những mảng rêu bám màu xanh tươi mát, để tiếp thêm sức sống cho hòn đảo khô hạn này.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 9
Những tảng đá với nhiều hình thù độc đáo tô điểm thêm vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của đảo

Hòn đảo này còn được biết đến với một điều thú vị khác đó là “không gian sạch”. Sạch ở đây là không dùng điện mà chỉ sử dụng ánh sáng mặt trời để chiếu sáng cũng như phục vụ cuộc sống. Và nước ngọt ở đây thì gần như là không có, các anh lính đảo dùng nước mưa để ăn uống, và lấy nước từ Giếng Tiên còn các nhu cầu khác đều dùng nước biển.

Cù Lao Câu - điểm đến mới dành cho dân phượt "sành điệu" - anh 10
Hòn đảo này còn được biết đến với một điều thú vị khác đó là “không gian sạch”

Phượt thủ khi đến đây sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thảm thực vật, san hô tự nhiên, đa dạng và vô cùng đẹp mắt, hay thử tài bắt cá, tôm trên những rạn đá nhiều màu.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá quần đảo Bà Lụa - vịnh Hạ Long của miền đất phương Nam

Tháng 7, xách ba lô đi khám phá những nơi hoang sơ và thơ mộng nhất Việt Nam

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.