Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn'

Nằm trên lòng hồ sông Đà thuộc địa phận huyện Cao Phong - Hòa Bình, Thung Nai phù hợp cho một chuyến đi cuối tuần để cảm nhận sự hòa quyện của sông nước, núi non và những con người hiền hòa, dễ mến.
Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn'

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 1

Bến thuyền hữu tình, khung cảnh Thung Nai đẹp như tranh vẽ hiện ra trước mắt. Một hồ nước rộng được bao bọc bởi những dãy núi trùng trùng điệp điệp, ở giữa là những hòn đảo lớn nhỏ ẩn hiện. Vì vậy Thung Nai còn được mệnh danh là "Hạ Long trên cạn".

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 2

Nằm cách Hà Nội chừng 80 km, đây là một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để tránh nóng trong những ngày hè. Bạn có thể gửi xe tại bến và bắt đầu hành trình sông nước của mình. Dịch vụ thuê thuyền khá đa dạng, một số đảo có dịch vụ ăn nghỉ đưa đón trọn gói. Ngoài ra bạn cũng có thể tự thuê thuyền để di chuyển các điểm tham quan. Giá vào khoảng 300.000-500.000/thuyền và phụ thuộc vào số lượng điểm đến.

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 3

Đảo nhà nghỉ Cối Xay Gió là một lựa chọn ưa thích của dân phượt. Đây là một trong những chỗ nghỉ lâu đời, với khung cảnh đẹp và cách bến thuyền không quá xa. Đảo Cối Xay Gió còn được ví như là một biểu tượng độc đáo của khu du lịch Thung Nai. Trên đảo có nhiều cây cối và đặc biệt cây phượng tím gần như là duy nhất.

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 4

Ngoài ra còn có đảo Dừa, rộng rãi hơn với nhiều khu vườn cây ăn trái. Các nhà sàn trên đảo đủ để phục vụ lượng lớn du khách mỗi dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên vì các đảo đều nằm xa đất liền nên bạn cần đặt dịch vụ cũng như đồ ăn trước với chủ đảo.

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 5

Tới Thung Nai, điều thú vị nhất là được ngồi thuyền dạo quanh lòng hồ sông Đà. Vừa đi vừa ngắm nhìn phong cảnh kỳ vĩ của núi non, đôi lúc bạn bắt gặp những hòn đảo nhỏ, trông khá giống cảnh ở Hạ Long.

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 6

Mùa hè, suối Trạch là địa điểm đặc biệt hấp dẫn du khách. Đó là những dòng nước suối trong vắt, mát lạnh cùng với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, chan hòa màu xanh của cây cối.

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 7

Thung Nai có nhiều bản làng nhỏ lẻ nhưng thanh bình. Các hộ dân chủ yếu sống mưu sinh bằng nghề nuôi cá lồng trên hồ.

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 8

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Thung Nai là hồ trên núi đá. Du khách phải băng qua những lối mòn nhỏ hẹp xuyên rừng cây rậm rạp để tới được lòng hồ xanh thẳm.

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 9

Ngâm mình giữa làn nước thanh mát là trải nghiệm lý thú với bất cứ ai. Cẩn thận trong di chuyển cũng như yêu cầu đầy đủ áo phao khi trên thuyền cũng là điều bạn phải lưu ý trong suốt hành trình.

Cuốn tuần du ngoạn 'Hạ Long trên cạn' ảnh 10

Hoàng hôn nơi sông nước luôn đem tới khung cảnh huyền ảo, kỳ vĩ. Thung Nai sẽ là lựa chọn du lịch thú vị cho du khách những ngày mùa hạ nóng nực này.

Theo VnExpress

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.