Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ

Thị trấn Vercorin nằm trên dãy núi Alps thơ mộng của Thụy Sĩ được sơn vẽ để kết hợp tạo thành không gian của những hình tròn lạ mắt. Khung cảnh này khiến ngôi làng trở nên nổi tiếng và là điểm đến yêu thích của đông đảo du khách gần xa.
Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ

Ngôi làng là kết quả sáng tạo nghệ thuật độc đáo, đầy ấn tượng của nhà họa sĩ tài ba Felice Varini. Ông là kiến trúc sư kiêm họa sĩ thiên tài, chuyên vẽ về không gian đô thị như các tòa nhà, tường và đường phố.

Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ - anh 1

Nét đặc trưng của bức tranh đô thị mà Felice Varini vẽ luôn nằm tại những vị trí thuận lợi mà người xem có thể nhìn thấy được tổng thể, và thường mang dạng hình học đơn giản như vòng tròn, hình vuông, đường thẳng.

Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ - anh 2

Thoạt nhìn, những mảnh ghép trên ngôi nhà làm người ta lầm tưởng là tờ giấy bạc phản chiếu hay một lá nhôm mỏng kết dính, nhưng đó là một loại sơn kim loại được quét lên những bức tường gỗ cổ xinh đẹp nằm kề nhau, tạo nên 20 vòng tròn toán học hoàn hảo trong một không gian rộng mở với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ - anh 3

Nếu nhìn tác phẩm từ mọi điểm khác nhau trong ngày, tách chúng ra khỏi bố cục thì trông chẳng ra một hình thù gì, chỉ đơn thuần là những mảnh vỡ đơn lẻ vô nghĩa, nhưng ghép chúng lại với nhau sẽ mang đến một sự ngạc nhiên lớn đối với mọi người. Để cho ra những sản phẩm nghệ thuật có giá trị như thế đòi hỏi người nghệ sĩ phải thật sự khéo léo, cẩn thận trong cách phối màu và tính toán tỉ mỉ từng chi tiết.

Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ - anh 4

Khi chụp một bức ảnh của thị trấn vào lúc ban ngày hay quan sát thị trấn từ xa, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra nó trông bằng phẳng, gần giống như một tấm bưu thiếp mà bên trên được đóng lên những con dấu to tròn lấp lánh ánh bạc, phát quang vô cùng độc đáo. Chính vì vậy mà người ta gọi thị trấn Vercorin là “ảo ảnh quang học”.

Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ - anh 5

Hàng năm, ngôi làng nhỏ của một thị trấn trượt tuyết ở Vercorin của Thụy Sĩ còn mời thêm các nghệ sĩ đến và tạo ra tác phẩm cho những tháng mùa hè. Ở đây, họ không tìm kiếm một tác phẩm nghệ thuật cầu kỳ mà thay vào đó, họ quan tâm đến các dự án sáng tạo kết hợp với tổng thể ngôi làng hiện có, giao thoa và hài hòa với nó.

Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ - anh 6

Hầu hết các ngôi nhà và mặt tiền nơi đây đã rất cũ, lâu đời với những vật liệu gỗ xa xưa như những câu truyện cổ và bởi vậy năm 2010, các nghệ sỹ đã trang trí các con đường có màu sắc tươi sáng để làm tôn lên những ngôi nhà cổ này.

Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ - anh 7
Đã mắt ngắm ngôi làng “ảo ảnh quang học” ở Thụy Sĩ - anh 8
Đại đa số dự án của Varini là mang tính trừu tượng, ẩn chứa nhiều bí mật, mỗi một tác phẩm nghệ thuật ra đời đều có mối quan hệ mật miết với không gian. Ông kết hợp nhuần nhuyễn kiến trúc 2 chiều, 3 chiều và khung cảnh thiên nhiên vào nghệ thuật của mình. Đó là sự hấp dẫn thật sự của thiên tài Varini.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.