Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre

Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm từ dừa, Bến Tre còn là nơi đa dạng ẩm thực với nhiều món ngon bạn không ngờ tới.
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 1
Gỏi củ hũ dừa. Bến Tre được nhắc đến là thiên đường của dừa. Vì vậy mà các món từ dừa ở nơi đây rất nhiều. Củ hũ dừa là phần non nhất trên đọt cây dừa. Mỗi cây dừa chỉ có một phần củ hũ vì vậy mà những món ăn từ củ hũ dừa rất tinh túy.
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 2
Gỏi củ hũ dừa được làm như các loại gỏi khác. Thịt ba chỉ, tai heo thái mỏng, củ hũ bào mỏng, rau răm, hành tây cùng trộn vào và rắc lạc lên trên. Được đánh giá là một món ăn thơm ngon hấp dẫn và lâu chán. Đặc biệt vị thanh ngọt của củ hũ làm cho du khách ăn một lần sẽ nhớ mãi không thôi.
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 3
Bì cuốn. Là một món ăn không thể thiếu khi nhắc đến miền này. Không giống với các món cuốn khác, nhân cuốn sẽ được làm từ bì heo luộc thái sợi cùng vời phụ trợ là rau, bún, hỗn hợp da heo và thịt ba chỉ. Góp phần vào hương vị của món cuốn này phải kể đến thính. Thính được làm từ gạo rang cho đến khi cháy vàng rồi xay nhuyễn. Thính này sẽ được trộn với bì heo trước khi cuốn.
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 4
Món này sẽ làm cho thực khách ăn mãi mà không chán, ăn một lại càng muốn ăn hai. Món này chấm với nước mắm tỏi ớt thì, chao ôi là ngon. Chính cái độc lạ này đã đưa món ăn bì cuốn lên hàng đầu đặc sản tỉnh Bến Tre.
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 5
Chuột dừa quay chảo. Dân nhậu xứ Dừa ai cũng biết đến món ăn béo ngậy này. Ở Bến Tre, những tháng cuối năm là mùa sinh sôi của chuột dừa nên chuột nhiều vô kể. Nhờ ăn cơm dừa nên thịt chuột rất ngon. Người ta bắt chuột để tránh phá hoại mùa màng và tận dụng thịt làm món nhâm nhi hết sẩy.
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 6
Cách chế biến rất đơn giản, chỉ hơi tốn thời gian. Đầu tiên, chuột dừa làm xong rửa sạch với rượu, chanh hoặc dấm chua cho hết tanh, sau đó ướp đầy đủ các loại gia vị như ớt, tỏi, ngũ vị hương, nước mắm, đường, bột ngọt. 15 phút sau gia vị thấm, bắc lên chảo xào sơ, rồi đổ nước dừa vào, cho lửa liu riu và lật qua lật lại đến lúc vàng ươm là được.
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 7
Canh chua cá linh. Vào mùa hè nóng bức, ăn một bát canh này thì đưa cơm biết mấy. Cá linh sẽ được nấu với bông so đũa đầu mùa. Múc canh chua ra tô lớn, nhìn những chấm mỡ li ti của cá linh nổi lên trên mặt nước canh và khói từ tô canh bốc lên thơm ngạt ngào rất thèm ăn. Ăn canh chua dù nấu với cá nào, cũng nên ăn với nước mắm nguyên chất. Đừng quên cho vào đĩa nước mắm vài lát ớt!
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 8
Bánh canh hến nước cốt dừa. Bánh canh vùng đất này khác với vùng đất Huế ở chỗ, nước dùng của nó là từ nước cốt dừa. Tuy rằng, nước cốt dừa ngọt và hến mặn nhưng sự kết hợp khác thường này lại đem đến cho người thưởng thức một sự hoàn hảo.
Đặc sản dân dã thơm ngon vùng Bến Tre - anh 9
Có lẽ nguyên liệu chọn lựa làm món này làm cho nó trở nên đặc biệt. Hến phải là loại hến cào thịt chắc, dày mình và ngọt. Bánh canh ở đây cũng nổi tiếng ngon vì sợi dẻo, dai trắng đục do không sử dụng hóa chất làm trắng. Múc bánh canh vào chén, sợi bánh trắng đục quyện với nước dừa ăn vào miệng mượt bóng nhai vị dai của bánh, ngọt của thịt hến thấm vào nơi đầu lưỡi. Ăn rồi nhớ mãi, dư âm vị ngọt mặn chan hòa thật độc đáo của món bánh canh hến nước cốt dừa.

xem thêm:

Địa điểm thưởng thức 5 món ăn kinh điển của New York

Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.