Đại diện Global 2000: “Sẽ biến Đà Nẵng thành thành phố pháo hoa”

(Ngày Nay) - Trước thềm đêm khai mạc DIFF 2017, ông Joe Ghazzal, Tổng Giám đốc Công ty Global 2000 - tiết lộ những điều đặc biệt hấp dẫn và những khác biệt lớn của DIFF 2017 so với pháo hoa các năm trước. 
Ông Joe Ghazzal, Tổng Giám đốc Công ty Global 2000
Ông Joe Ghazzal, Tổng Giám đốc Công ty Global 2000

- DIFF 2017 là sự kế thừa ngoạn mục những gì mà cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) các năm trước đã làm được. Sự khác biệt lớn nhất giữa DIFF và DIFC theo ông là gì?

Sự khác biệt lớn nhất là cuộc thi đã được nâng tầm lên quy mô lễ hội kéo dài suốt 2 tháng, bên cạnh cuộc thi pháo hoa như những năm trước, chúng ta có những sự kiện bên lề rất hấp dẫn. Điều này đồng nghĩa với việc du khách sẽ có nhiều trải nghiệm hơn và sự kiện sẽ thu hút được nhiều khách du lịch đến với Đà Nẵng hơn.

Thứ nữa, có tới 5 đêm thi đấu pháo hoa trong mùa lễ hội kéo dài tới 2 tháng, đồng nghĩa với việc du khách dễ dàng sắp xếp được thời gian hơn, có nhiều cơ hội trải nghiệm hơn trước. Nếu như trước đây, bạn chỉ có 2 lựa chọn rất sát nhau vào 2 đêm duy nhất thì giờ đây cơ hội tăng gấp nhiều lần, nhờ đó thời gian cũng linh hoạt hơn và bạn sẽ không bị lỡ mất lễ hội độc đáo mà bạn chờ đợi cả năm trời để được tham gia.

- Gắn bó với Pháo hoa Đà Nẵng đến nay đã ngót 10 năm, Global 2000 nhận thấy các kỳ pháo hoa của Đà Nẵng đã có chuyển biến tích cực ra sao?

- Bắt đầu từ năm 2008, mỗi năm qua tiêu chuẩn càng ngày càng tăng lên. Cứ năm sau chúng tôi lại mời tới những đội thi có kinh nghiệm hơn, tuyển chọn các đội khắt khe hơn năm trước thông qua hồ sơ của họ để chắc chắn rằng qua từng năm tiêu chuẩn sẽ ngày càng được nâng cao và không thua kém tất cả các cuộc thi pháo hoa khác trên toàn thế giới.

Đại diện Global 2000: “Sẽ biến Đà Nẵng thành thành phố pháo hoa” ảnh 1Pháo hoa Đà Nẵng.

- Công tác chuẩn bị đến thời điểm này thế nào, thưa ông?

- Tôi rất hài lòng với tiến độ hiện nay, có thể nói mọi thứ đã được hoàn thành đến 80% rồi. Chúng tôi đã sẵn sàng bùng nổ.

- Global đã sắp xếp lịch thi đấu giữa các đội cũng như trao đổi ý tưởng và duyệt kịch bản của các đội như thế nào để làm nổi bật lên được chủ đề "Tỏa sáng Ngũ hành sơn" của DIFF năm nay, thưa ông?

- Để có thể làm được điều này, chúng tôi đã phải cân nhắc, lựa chọn và sắp xếp vô cùng cẩn thận. Bạn biết đấy, mỗi đội có một phong cách trình diễn khác nhau, nhưng khi kết hợp lại phải gần như có sự tương đồng trong cách biểu diễn để thi đấu và đi theo chủ đề của DIFF năm nay. Ví dụ, chúng tôi đã sắp xếp đêm đầu tiên là đội tuyển Áo- Việt Nam và tiếp theo là Nhật - Thuỵ Sĩ.

- Sẽ có những bất ngờ gì mà Global 2000 dành cho khán giả trong mùa pháo hoa năm nay?

- Riêng câu hỏi này, tôi xin phép được giữ bí mật cho tới phút cuối để đem đến bất ngờ và sự thích thú cho khán giả (cười)

- Global 2000 có dự định gì cho những kỳ pháo hoa trong những năm tới để đưa Đà Nẵng trở thành "thành phố pháo hoa" như kỳ vọng của Lãnh đạo thành phố, thưa ông?

- Đà Nẵng đã được bạn bè thế giới biết đến từ những kỳ pháo hoa DIFC những năm trước. Chúng tôi đề ra tiêu chuẩn rất cao cho cuộc thi pháo hoa này và đã nhận được rất nhiều email từ các đội tuyển nổi tiếng trên thế giới hàng tuần rằng: chúng tôi muốn tới Đà Nẵng! Chúng tôi muốn thi đấu ở Đà Nẵng. Có thể nói rằng lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng là một trong những cuộc thi pháo hoa tầm cỡ nhất thế giới, và chúng tôi vẫn đang tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn cùng chất lượng qua mỗi năm để biến Đà Nẵng thành một "thành phố pháo hoa" tiêu biểu trên thế giới, nơi hội tụ những đội tuyển xuất sắc nhất và những màn trình diễn đỉnh cao nhất của nghệ thuật pháo hoa.

- Ông nghĩ đội nào sẽ giành chiến thắng?

- Rất khó để trả lời, có thể là bất cứ đội nào. Và có thể là Việt Nam! Tại sao không? Họ rất tuyệt đấy. Chúng ta hãy chờ xem nhé.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.