Đảo Lý Sơn đón trên 150.000 lượt khách du lịch

(Ngày Nay) - Tính đến tháng 11/2016, Lý Sơn đã đón trên 150.000 lượt khách du lịch và doanh thu đạt trên 100 tỷ đồng, theo báo cáo của UBND huyện Lý Sơn.
Đảo Lý Sơn đón trên 150.000 lượt khách du lịch

Đến thời điểm này của năm 2016, Lý Sơn đã đón trên 150 ngàn lượt khách du lịch, doanh thu đạt trên 100 tỷ đồng, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2015.

Để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách, huyện Lý Sơn đã phối hợp với Sở VHTT&DL, Trường Cao Đẳng nghề Dung Quất,… mở nhiều các lớp tập huấn về nghiệp vụ du lịch như: nghiệp vụ bồi bàn, lễ tân cho các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và nhà nghỉ cộng đồng; thành lập và chấn chỉnh đội xe ôm, ôtô chở khách, hoàn thiện hạ tầng du lịch – dịch vụ, nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của du khách có nề nếp, văn minh, lịch sự.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra các cơ sở dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống và đã ngăn chặn được tình trạng chặt chém du khách.

Với diện tích 9,97 km2, huyện Lý Sơn bao gồm hai đảo: đảo lớn (Lao Cù Ré) gồm các xã An Vĩnh, An Hải và đảo Lé (Cù lao Bờ Bãi) gồm xã An Bình cùng hòn đảo nhỏ mang tên Cù Mu. Mặc dù nằm biệt lập giữa biển, cách đất liền tới 15 hải lý nhưng Lý Sơn đã và đang trở thành một khu du lịch đầy hấp dẫn với những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, những người dân chài chất phác, hay những cánh đồng tỏi nức danh.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.