Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần

Nói đến du lịch biển Quảng Ninh, người ta nghĩ ngay đến kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long, tới Bãi Cháy nhộn nhịp sầm uất, tới Vân Đồn, Cô Tô, Quan Lạn… Tuy nhiên, ở Quảng Ninh còn có một hòn đảo rất ít người biết tới, đó là đảo Ngọc Vừng.
Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 1
Đảo Ngọc Vừng hoang sơ, yên bình

Đảo Ngọc Vừng hay còn gọi là đảo Ngọc, rộng khoảng 45 km vuông. Hòn đảo xinh đẹp này nằm giữa hai đảo đá nhỏ là Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Sở dĩ đảo mang tên Ngọc Vừng vì tương truyền, khu vực này xưa kia có nhiều loài trai ngọc quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời.

Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 2
Đảo Ngọc Vừng hay còn gọi là đảo Ngọc. Ảnh: Kai Le

Để du ngoạn đảo Ngọc Vừng, đối với người ở Hà Nội thì không gì hơn là sử dụng hai ngày cuối tuần. Tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để khám phá phần nào thiên nhiên hòn đảo hoang sơ nhưng đầy quyến rũ này.

Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 3
Đảo Ngọc Vừng nằm giữa đảo Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng. Ảnh: BaDzuy
Ngày đầu tiên, bạn sẽ cần khởi hành sớm để thời gian đi lại không chiếm nhiều vào lịch trình thăm quan trên đảo Ngọc Vừng, tốt nhất là căn tới Cẩm Phả trước 11h trưa. Bạn có thể chọn xe khách đi Cẩm Phả ở bến xe Mỹ Đình, chờ đợi 5 tiếng đồng hồ trên xe để bắt đầu chuyến du lịch.
Trên đường đi, xe khách sẽ dừng ở Hải Dương cho hành khách nghỉ ngơi, bạn có thể ăn thử một vài món ở đây lót dạ giữa buổi để đảm bảo bạn không bị đói trên đường đi.
Đến Cẩm Phả, bạn xuống bến Do hoặc bến Đục (tùy theo con nước) để đi ra đảo Ngọc Vừng. Tàu du lịch ở đây khá phổ biến, bạn hoàn toàn có thể đặt trước để ghép đoàn với công ty du lịch hoặc thuê riêng tàu chở ra đảo Ngọc Vừng.

Trong hành trình này, bạn sẽ được ngắm nhìn một bộ mặt khác của Vịnh Bái Tử Long với những đường băng tải công nghiệp vươn dài ra Vịnh, những con tàu hàng trăm tấn đang chờ ăn than, với những chiếc thuyền qua lại đưa cán bộ, công nhân ra những chiếc tàu lớn làm việc... Một khung cảnh tất bật của công việc, khác với vịnh Bái Tử Long yên ả thanh bình trong tâm trí khách du lịch.

Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 4
Đảo Ngọc biếc xanh với các trại nuôi trai dập dềnh mặt biển - Ảnh: autocarvietnam

Thêm vào đó, trên con tàu ra đảo Ngọc Vừng, bạn còn có dịp ngắm nhìn cuộc sống thường ngày của người dân trên đảo Thắng Lợi, ngắm những làng chài nhỏ trên biển xen giữa những núi non hùng vĩ của Vịnh Bái Tử Long. Con người trong đời thường hòa với thiên nhiên tươi đẹp ấy đã tạo nên một bức tranh đầy sức sống.

Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 5
Con người trong đời thường hòa với thiên nhiên tươi đẹp ấy đã
tạo nên một bức tranh đầy sức sống. Ảnh: Đăng Định

Việc còn lại trong ngày chỉ là tận hưởng biển trước bữa tối. Đường bờ biển ở đây trải dài, cong vòng như một mảnh trăng khuyết với hàng phi lao rì rào, lại hoang sơ và vắng người nên có lẽ đây là điểm hấp dẫn nhất của hòn đảo. Biển nước trong xanh, bờ cát dài phẳng lặng, mềm mại dưới chân cùng những đợt sóng vỗ không ngừng khiến những đôi chân thôi thúc chạy ào về phía biển.

Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 6
Vẻ đẹp trong trẻo và bình yên nơi Ngọc Vừng. Ảnh: Kai Le
Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 7
Ngọc Vừng một thoáng hoàng hôn. Ảnh: Kai Le

Ngày thứ hai, bạn có thể dậy sớm để ngắm nhìn vẻ đẹp của bình minh Ngọc Vừng. Do không có nhiều hàng quán nên để đảm bảo, bạn có thể nhờ chủ nhà nghỉ, nhà dân chuẩn bị đồ ăn sáng nếu cần. Một phương tiện khác khi tới đảo Ngọc Vừng là xe đạp. Thuê một chiếc xe, bạn có thể len lỏi vào các ngóc ngách trên hòn đảo nhỏ, khám phá những điều bình dị, giản đơn nhưng đầy thú vị. Hãy dạo quanh ngắm cảnh đảo Ngọc Vừng, ngắm làng chài, tìm hiểu cuộc sống xung quanh của người dân nơi đây. Hãy ghé thăm ghềnh đá, nơi nuôi giữ hàng triệu chú ốc đá đang sinh sôi nảy nở… Đạp xe trên những con đường rợp bóng cây, mới thấy sự yên bình nơi đảo nhỏ thật quý giá biết bao.

Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 8
Vẻ đẹp bình minh của đảo Ngọc Vừng. Ảnh: Kai Le

Gần trưa, bạn có thể ăn trưa trước khi về hoặc chuẩn bị đồ để ăn trưa trên tàu. Nếu cần di chuyển ra bến tàu, xe tuk tuk sẵn sàng phục vụ bạn. Chỉ sau hơn 2 tiếng, bạn sẽ lại trở về bến tàu Cẩm Phả, lên xe về Hà Nội. Trên đường về, nếu còn thời gian hãy ghé chợ Hạ Long để thăm quan, mua sắm rất nhiều đặc sản của thành phố du lịch biển nổi tiếng này. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng và có thể tay xách nách mang rất nhiều quà đem về thủ đô.

Đảo Ngọc Vừng - điểm đến hoang sơ thích hợp trải nghiệm cuối tuần - anh 9
Bãi tắm vắng vẻ vô cùng yên tĩnh. Ảnh: Kai Le
Với lịch trình vừa vặn cho 2 ngày nghỉ cuối tuần, đến Ngọc Vừng, bạn đã có thể sống trong không gian yên bình của vùng quê, thưởng thức vị mặn mòi của biển, tận hưởng được cảnh thanh bình và hòa mình vào với thiên nhiên cũng như cuộc sống của con người trên hòn đảo Ngọc hoang sơ của tự nhiên.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Hội An phê duyệt kế hoạch phát triển không gian công cộng

Vụ du khách ăn cắp ở Thụy Sĩ: Tổng cục du lịch yêu cầu doanh nghiệp báo cáo

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.