Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng

Ngoài các địa danh nổi tiếng như sông Hương, núi Ngự, đến với Huế bạn còn có thể thăm thú và tắm biển ở những bãi biển đẹp của xứ Huế mộng mơ. Dưới đây là những bãi biển đẹp ở Huế bạn có thể ghé thăm ngay trong dịp hè này.
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng

1. Bãi biển Cảnh Dương

Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 1
Biển Cảnh Dương mang vẻ đẹp thuần khiết & trong xanh hiếm có. Ảnh: Internet

Từ Huế theo Quốc lộ 1A xuôi về Nam khoảng 70 km là đến địa bàn xã Lộc Tiến (Phú Lộc). Từ đây rẽ trái vào gần 8 km nữa là đến biển Cảnh Dương, nằm cạnh cảng Chân Mây, thuộc xã Lộc Vĩnh.

Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 2
Bãi biển Cảnh Dương mênh mông êm đềm - Ảnh: Thanh Sơn HP

Trải dài hơn 8 nghìn mét, rộng khoảng 200 mét, bãi cát trắng mịn trải dài, những hàng phi lao rợp bóng, nước biển trong xanh như ngọc… Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng đến say lòng bao du khách. Du khách đến với biển Cảnh Dương là đến với vẻ đẹp nguyên sơ, hít thở môi trường không khí trong lành mát dịu, xua đi những mệt mỏi, những suy tư trong sự hối hả của cuộc sống thường nhật. Ngồi trong những căn chòi, hay mái dù ở đây ngắm những hàng phi lao trên bờ làm tô điểm cho biển Cảnh Dương vẻ đẹp thuần khiết, trong xanh. Do điều kiện biển khá hiền hòa nên nếu chưa thỏa trí tò mò, du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh trong sóng nhẹ ra khơi, tận mắt xem ngư dân câu cá, câu mực trên biển.

Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 3
Bãi Cảnh Dương đẹp đến nghẹt thở: Ảnh: Thanh Sơn HP

Những người sành văn hóa ẩm thực về biển Cảnh Dương có thể bị lôi cuốn bởi những món hải sản tươi sống đa dạng với giá cả rất bình dân. Không ai đến đây mà có thể kìm lòng trước những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi nguyên như: ghẹ hấp, mực nướng, tôm, cá hanh, cá dìa…

Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 4
Món cá dìa được chế biến rất ngon mắt - Ảnh: Internet

Một đặc sản không thể không nhắc đến chính là cua rang muối có vị mằn mặn, béo béo, cay cay lại ngọt ngọt khó quên. Ngoài những món hải sản có ở thực đơn thường ngày, nếu muốn “đụng hàng quen” thì thưởng thức món bánh tráng mè đen cùng vả trộn tôm chấy do người bản xứ vùng quê biển hiền lành chân chất chế biến có vị hăng chát rất riêng.

2. Bãi biển Lăng Cô
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 5
Lăng Cô – một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Internet
Nằm cách thành phố Huế 60km về phía Nam và thành phố Đà Nẵng 20km về phía Bắc, Lăng Cô từ lâu đã rất nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, với bãi cát trắng dài hơn 10km, cùng làn nước biển trong xanh.
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 6
Vẻ đẹp trong xanh của bãi biển Lăng Cô. Ảnh: Internet

Biển Lăng Cô có dải san hô, tôm hùm và nhiều loại hải sản có giá trị cao. Trong khu vực đó còn có hòn Sơn Trà (nhiều người gọi là đảo ngọc), tại đây còn bảo tồn nhiều loại động, thực vật hoang dã. Phía sau bãi tắm là đầm Lập An và dãy núi Bạch Mã. Tất cả những yếu tố đó mang lại cho Lăng Cô tiềm năng to lớn về phát triển nhiều loại hình du lịch Huế: nghỉ mát, lặn biển, ẩm thực, vui chơi giải trí,...

Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 7
Biển Lăng Cô mang dáng vẻ mộng mơ, quyến rũ. Ảnh: Internet
Khác với biển Thuận An "ồn ào, quyến rũ", Lăng Cô lại là một vùng biển hiền hòa, nguyên sơ với một dải cát trắng mịn, mặt nước biển xanh trong. Nơi đây còn có rừng nhiệt đới rộng lớn, xa xa là những dãy núi nhấp nhô đầy vẻ hoang sơ và bí ẩn.
3. Bãi biển Thuận An
Nơi sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi chảy ra biển Đông, cách Kinh thành Huế về hướng Đông khoảng 13 km, vua Thiệu Trị xếp là cảnh đẹp thứ 10 trong Thần kinh nhị thập cảnh.
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 8
Bãi biển Thuận An ồn ào, quyến rũ của dải đất miền Trung. Ảnh: Internet
Cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi xe máy, bãi biển Thuận An dài 12 km với những con sóng vỗ hiền hòa mát lạnh. Trên đường đi, khách sẽ được tham quan phá Tam Giang rộng lớn, vùng tiếp giáp của cửa biển nơi dòng sông Hương đổ ra đại dương. Khác với những bãi biển lân cận miền Trung, đặc thù địa lý và khí hậu đã tạo nên một biển Thuận An luôn biến đổi kỳ ảo theo mùa. Bạn khó có thể gặp lại cùng một cảnh sắc ở Thuận An nếu trở lại lần sau.
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 9
Toàn cảnh bãi biển Thuận An. Ảnh: hvo.vn
Đường đi thuận tiện và đẹp lãng mạn với dòng kênh xanh, vườn cây, đồng lúa, phá Tam Giang… ở hai bên đường. Thuận An có bãi cát vàng, vào những đêm rằm trăng soi trên biển cứ óng ánh như dát vàng.
Du khách có thể thuê lều trại, ở hoang dã ngay trên bãi biển và thỏa sức thả mình trong làn nước mát lạnh. Đêm đến, du khách có thể đi dạo dọc bờ biển, hoặc thưởng thức hương vị những món hải sản tươi nguyên nướng trên bếp than thơm lừng.
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 10
Đến đây, du khách còn được thưởng thức hương vị những món hải sản tươi nguyên nướng. Ảnh: vntour.com.vn
Không những thế, về cửa Thuận An, ngoài cái thú tắm bể, các bạn còn có thể ôn lại những trang sử cũ, vì trước đây Thuận An chính là cái chìa khóa để mở cửa đi vào kinh kỳ. Người Pháp đã từng dùng từ hai chữ "Thành phố" để gọi cửa Thuận An.
Bãi biển Thuận An vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp với làn nước biển trong vắt, bờ cát trắng thoai thoải trải dài, sạch sẽ. Suốt từ sáng đến 3h chiều nước biển có màu xanh ngắt và bãi cát trắng lóng lánh tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, hiếm có.
4. Bãi biển Vinh Thanh
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 11
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp trên bãi biển Vinh Thanh. Ảnh: Internet
Cách thành phố Huế 30 km về phía Đông Nam, bãi biển Vinh Thanh chan hòa ánh nắng với trời xanh mây trắng, sóng vỗ rì rào, bọt tung trắng xóa, dải cát trắng trải dài, nước biển xanh ngắt một màu.
Do biển Vinh Thanh chưa được sự chú ý của các đơn vị khai thác du lịch nên vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, rất thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, và thiên nhiên khoáng đạt …
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 12
Với những người đam mê nhiếp ảnh, thì Vinh Thanh là một địa điểm không thể bỏ qua.
Hình ảnh đặc trưng của Vinh Thanh là những con thuyền đánh cá nằm chờ trên bãi cát trước chuyến ra khơi, gương mặt người dân quê với làn da đen sạm nắng, giọng nói rặt Huế, tính tình hiền lành, chân chất và rất hiếu khách. Và điều luôn thú vị với mọi du khách là xuống biển tự tay chọn cho mình những chú mực tươi rói, những chú ghẹ càng xanh óng ánh từ chiếc thuyền câu vừa cập bến thuê các nhà hàng hay nhà dân chế biến thành những món ăn tươi.

4. Bãi biển Hàm Rồng

Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 13
Bức tranh thủy mạc của biển Hàm Rồng. Ảnh: Internet
Nằm bên kia phá Tam Giang – Cầu Hai thuộc xã Vinh Hiền (Phú Lộc), bãi biển Hàm Rồng là một địa chỉ mà du khách đã một lần đến đều mong có dịp trở lại.Tuy chưa có “thương hiệu” như các bãi biển Lăng Cô, Cảnh Dương, Thuận An, bãi biển Hàm Rồng lại có một vị trí khá đẹp, cảnh quan nên thơ bởi có núi Linh Thái cao gần 800 mét án ngữ phía sau với những mảng rừng xanh thẳm, uốn lượn theo nhiều vòng cung ôm lấy bãi biển dài gần 6 km. Ở đây có 3 bãi tắm là bãi Hàm Rồng, Đông Dương và bãi Đầm. Nước biển ở Hàm Rồng lúc nào cũng trong xanh, lại được điểm xuyết những quần thể đá lớn nhỏ sắp xếp chồng lên nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.
Đến Huế mộng mơ ngắm những bãi biển nổi tiếng - anh 14
Du khách có thể thỏa sức ngâm tắm, vui đùa cùng những con sóng bạc đầu để xua đi bao mệt nhọc, nóng bức. Ảnh: news.apttravel.com
Biển Hàm Rồng lúc nào cũng đẹp như bức tranh thủy mạc. Một không gian biển không ồ ã, xô bồ; mặt nước biển lúc nào cũng trong xanh, lại điểm xuyết những quần thể đá lớn nhỏ sắp xếp chồng lên nhau tạo những hang đá đẹp. Chính yếu tố này đã gợi cho những khách có tính tò mò, thích khám phá thiên nhiên nơi đây. Từ bờ lội ra khoảng 10-15 mét, khách có thể chọn độ sâu của biển thích hợp để ngâm tắm, thỏa sức vùng vẩy cùng con sóng vỗ để xua đi bao mệt nhọc của công việc thường nhật. Hoặc có thể ngồi trên bờ gần mặt biển để nhìn sóng gợn, nghe tiếng gió biển cùng tiếng reo của lá cây từ những rừng phi lao phía sau tạo nên một sự cộng hưởng của âm thanh hiền hòa, hoang dã.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Thưởng thức đặc sản Phố núi: Bún mắm cua

Chiêm ngưỡng ảnh đẹp lung linh của hoa hậu Hàn và các sao Việt chụp tại Đà Nẵng

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.