Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng

Nói đến du lịch Lâm Đồng, ai cũng nghĩ ngay đến thành phố Đà Lạt mộng mơ với những nét quyến rũ rất riêng. Tuy nhiên, Lâm Đồng còn có nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp khác, trong đó có những ngọn thác tung bọt trắng xóa trải khắp địa bàn tỉnh. Mỗi ngọn thác lại gắn với những truyền thuyết đẹp, cùng vẻ hoang sơ và hùng vĩ lôi cuốn mọi du khách.
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng

THÁC CAM LY

Thác Cam Ly nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 2km về phía tây.Ngọn thác hùng vĩ gắn với quang cảnh của các đồi thông bao quanh đã tạo nên một thắng cảnh khó quên trong lòng du khách khi tới Đà Lạt.
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 1
Vẻ đẹp hùng vĩ nhưng vô cùng thơ mộng của thác Cam Ly.

Cam Ly là thác nước ở gần trung tâm thành phố Đà Lạt, chỉ cách khu Hòa Bình 2,3 km về phía đông - nam. Thác không đẹp và thường ít nước vào mùa khô nhưng nhờ vị trí gần trung tâm thành phố nên du khách thường ghé thăm.

Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 2
Cam Ly là thác nước ở gần trung tâm thành phố Đà Lạt.
Dưới chân thác là một vườn hoa nhỏ. Phong cảnh chung quanh thác không còn hoang vu như ngày xưa. Trong khu vực tháp có lăng Nguyễn Hữu Hào với nhiều kiến trúc độc đáo. Người Lạch gọi thác Cam Ly là Liêng Tô Sra, về sau đổi thành thác Cam Ly mang tên đoạn suối chảy từ Liêng Tô Sra đến sông Đạ Đờng.
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 3
Cam Ly mang tên đoạn suối chảy từ Liêng Tô Sra đến sông Đạ Đờng.
Theo truyền thuyết mà các già làng ở đây kể lại thì tên Cam Ly có nguồn gốc từ tiếng K’Ho. Khi dòng Cẩm Lệ chảy ngang qua một ngôi làng của một bộ tộc người Lạt, vị tù trưởng người K’ Ho của tộc Lạt đó có tên K’ Mly nên dân trong vùng lấy tên ông đặt cho dòng suối nước của họ để ghi nhớ công lao của chủ làng đã cai quản buôn làng tươi đẹp.
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 4
Cam Ly là biểu tượng của một dòng suối có nước ngọt từng làm đắm say lòng khách lãng du.

Và lâu ngày người ta đọc thành Cam Ly. Bên cạnh đó, có một giả thiết cho rằng Cam Ly xuất phát từ gốc Hán- Việt (cam là ngọt và ly là thấm vào). Có nghĩa rằng Cam Ly là biểu tượng của một dòng suối có nước ngọt từng làm đắm say lòng khách lãng du.

THÁC PRENN

Nằm ngay tại cửa ngõ của thành phố ngàn hoa và ngay bên đường quốc lộ, nên Thác Prenn Đà Lạt luôn được du khách ghé thăm trong bất kể thời điểm nào cũng là điều dễ hiểu. Thác Prenn nằm cũng gần trung tâm thành phố, chỉ cách khoảng chừng 10km nên lúc nào cũng nhộn nhịp du khách bởi vị trí thuận tiện và khá gần.

Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 5
Thác Prenn Đà Lạt luôn được du khách ghé thăm trong bất kể chuyến du lịch Đà Lạt nào

Có độ cao khoảng 9m và rộng chừng 20m, thác Prenn không đổ ào ào mà nhẹ nhàng tuôn rơi bởi vòm đá bazan kềm lại. Nhiều người ví thác Prenn như một bức rèm duyên dáng mà thiên nhiên đang buông xuống giữa vùng trời cao nguyên lộng gió.

Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 6
Thác Prenn không đổ ào ào mà nhẹ nhàng tuôn rơi bởi vòm đá bazan kềm lại
Du khách đến thăm thác Prenn Đà Lạt có thể chạm tay bức rèm sống động tuyệt vời này khi đi qua cây cầu nhỏ vào phía sau thác. Đến thăm thác Prenn Đà Lạt bây giờ, ngoài việc ngắm thác, thưởng ngoạn cảnh quan mát lành trong không gian xanh ở đây, du khách còn có thể tham quan khu du lịch thác Prenn với phòng tranh thêu lụa, quầy hàng lưu niệm, nhà sàn hay những cái chòi nho nhỏ khá thú vị trên ngọn cây.
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 7
Vẻ đẹp thác Prenn Đà Lạt
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 8
Một số trải nghiệm thú vị khi đến thăm thác Prenn

Du khách đến đây cũng có thể ghé đến phía đông của khu du lịch để tham quan đền thờ Âu Lạc – nơi thờ kính các vị vua Hùng được xây dựng theo mô hình các đền thờ ở Phú Thọ. Sau khi tham quan thỏa thích, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi tại nhà hàng của khu du lịch, thưởng thức một chút những món ăn mang hương vị ẩm thực Đà Lạt, để thêm nguồn năng lượng trước khi vào khám phá trung tâm thành phố.

THÁC DATANLA

Thác Datanla có lượng nước dồi dào do thượng nguồn là nguồn nước ổn định. Thác Datanla không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên gọi là Suối Tiên, phần sâu hun hút phía trên có một vực sâu gọi là Vực Tử Thần.

Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 9
Thác Datanla không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá

Theo truyền thuyết, do thác có vực sâu nằm lọt thỏm giữa một vùng đồi núi nên đã từng là nơi lánh nạn của một cánh quân của người dân tộc bản địa trong các cuộc chiến tranh với người Chăm từ cách đây hàng trăm năm trở về trước. Nhờ có ngọn thác này nên một cánh quân đã trụ lại và bảo toàn được lực lượng.

Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 10
Dòng nước trắng xóa tại Thác Datanla
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 11
Đến đây, du khách còn có cơ hội tham gia các trò chơi mạo hiểm “độc” như trèo thác, vượt thác…

Được đưa vào khai thác từ năm 2000, thác Datanla hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Đến đây, ngoài ngắm thác, du khách còn có cơ hội tham gia các trò chơi mạo hiểm “độc” như trèo thác, vượt thác…

THÁC PONGOUR

Thác Pongour là một ngọn thác nổi tiếng đẹp mơ màng, hùng vĩ, hoang dã nhất của Nam Tây Nguyên. Do đó, nếu đến Đà Lạt khách không thể quên được thác Pongour.
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 12
Thác Pongour là một ngọn thác nổi tiếng đẹp mơ màng
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 13
Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Pongour
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 14
Thác Pongour hùng vĩ nhìn từ chính diện

Thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, cách huyện lỵ 20km và xa trung tâm thành phố Đà Lạt 50 km. Trên quốc lộ 20 Đà Lạt - Sài Gòn, đến xóm Trung (phía núi Chai) rẽ về phía tay phải đi một quãng đường đất dài độ 8 km du khách sẽ đến được thác Pongour mà người dân địa phương gọi là thác Bảy Tầng hay là thác Thiên Thai.

THÁC DAMBRI

Cách thành phố Bảo Lộc 18 km, dòng thác lớn của mảnh đất Tây Nguyên mang tên "Đợi chờ" ầm ào sôi sục suốt đêm ngày. Thác Dambri nằm trong khuôn viên quần thể khu du lịch Dambri với tổng diện tích gần 1.000 ha.
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 15
Vẻ đẹp như lạc vào chốn thần tiên của thác Dambri.
Đến Lâm Đồng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 ngọn thác nổi tiếng - anh 16
Dòng thác tuôn trào với hàng triệu hạt nước đã tạo thành cơn mưa không bao giờ ngừng rơi quanh thác.
Thác Dambri đổ ầm ào thẳng đứng xuống từ độ cao 70 m, tựa suối tóc mềm của núi rừng. Dưới chân thác là cây cầu nhỏ bắc ngang những mỏm đá. Bước qua cầu, bạn sẽ được đắm mình trong một cơn mưa bụi li ti. Dòng thác tuôn trào với hàng triệu hạt nước đã tạo thành cơn mưa không bao giờ ngừng rơi quanh thác. Mọi vật xung quanh xanh tươi trong làn nước mát lạnh.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Một làng quê hút khách du lịch sau khi phu nhân chủ tịch Tập Cận Bình ghé thăm

Mục sở thị bên trong hãng hàng không được bình chọn tốt nhất thế giới

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.