Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị

Không chỉ nổi tiếng với "biển xanh cát trắng nắng vàng", miền đất Mũi Né còn hấp dẫn du khách bởi nét văn hóa ẩm thực phong phú. Ẩm thực nơi đây vô cùng đa dạng từ những món ăn sang trọng cho đến những món ăn dân dã, bình dị.
Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị
Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 1
Ẩm thực Mũi Né đa dạng, phong phú

Lẩu thả

Nghe đến tên món ăn này là ngay lập tức bạn đã hình dung được cách ăn đặc trưng. Đó là từng loại nguyên liệu khác nhau bao gồm: bún, các loại cá và rau thơm sẽ được cho vào tô, chén. sau đó múc nước lẩu thật sôi vào để làm chín món ăn.

Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 2
Lẩu thả bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau & được bày biện đẹp mắt.

Muốn lẩu thả ngon nhất thì phải sử dụng nguyên liệu là các loại cá tươi, thường sử dụng nhất là cá đục, cá suốt, nhưng ngon nhất vẫn là cá mai, loại cá đặc sản của Mũi Né.Tất cả các loại nguyên liệu được đặt trên một cái nia bằng lá chuối. Thực khách sẽ thoải mái lựa chọn loại thức ăn mà mình thích ăn rồi cứ thế mà dùng.

Bánh Quai Vạc

Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 3
Bánh Quai Vạc – đặc sản mang hương vị miền biển Mũi Né
Bánh quai vạc là một món ăn dân dã nhưng có hượng vị rất đậm đà. Bạn có thể mua nó ăn vặt hoặc ăn trong bữa sáng. Bánh quai vạc được bán rất nhiều nơi từ những quán cóc ven đường cho đến những nhà hàng trong trung tâm phố biển, cả những khách sạn, resort sang trọng của Mũi Né.
Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 4
Bánh Quai Vạc xuất hiện ở bất kì đâu như một món ăn rất đỗi quen thuộc ở Mũi Né.

Bánh quai vạc có phần nhân được làm từ tôm tươi và thịt ba rọi cắt nhỏ cho bằng với kích thước của tôm rồi xào chung. Vỏ bánh được làm từ bột mì nấu sôi với nước và được nhào cho thật dẻo, đem cuộn với nhân và ăn cùng với nước mắm chua ngọt, đồng thời phải thật cay theo đúng vị của Mũi Né. Sau đó rắc cùng ít hành phi và tốp mỡ bên trên cho ngon mắt.

Cá Dông

Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 5
Dông – đặc sản nức tiếng gần xa
Dông là đặc sản rất nổi tiếng của Mũi Né - Phan Thiết, hấp dẫn du khách gần xa. Dông là loài bò sát sống trong hang trên các triền cát, sáng sớm ra ngoài uống sương và ăn chồi non vì vậy thịt rất săn chắc, thơm ngon. Thịt dông trắng như thịt gà, nhưng lại bùi và mềm hơn, xương mềm như là sụn, còn da thì dòn sừn sựt.
Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 6

Từ Dông có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Món nào cũng đều thơm ngon hấp dẫn. Dông được chế biến thành 7 món: Dông nướng, dông rô ti, dông hấp, chả dông, gỏi dông, cháo dông và dông nấu dưa hồng, món nào cũng rất ngon và hấp dẫn. Ngồi bên đống lửa trại, có đĩa dông nướng, thêm chai rượu ngon thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Mực một nắng nướng

Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 7
Mực một nắng – món ăn gọi tên Mũi Né.

Mực một nắng nướng - món đặc sản ngon nhất chỉ Mũi Né mới có. Du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến đây đều không thể bỏ qua món ăn với hương vị đặc biệt này.

Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 8
Còn gì tuyệt vời hơn khi nhắm mực một nắng với bia nhỉ?

Mực phải chọn những con vừa mang từ biển về còn tươi rói, chỉ phơi sơ qua một nắng. Khi nướng, mực vẫn giữ được độ tươi, thịt trắng thơm và dẻo. Thưởng thức món mực tươi nướng, du khách sẽ cảm nhận được cái nắng, cái gió và vị mặn mặn của biển.

Cá lóc chiên xù

Món ăn này có vẻ như không quá cầu kỳ và khiến cho bạn nghĩ rằng, tại sao một món ăn thông dụng có thể tìm thấy ở bất cứ đâu lại là đặc sản của Mũi Né. Ít ai biết rằng, chính vùng đất Mũi Né - Phan Thiết là nơi khởi nguồn của món ăn bình dị này.

Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 9
Cá lóc chiên xù – món ăn thông dụng có thể tìm thấy bất cứ nơi đâu tại Mũi Né.
Món ăn mang vị đặc trưng của cá lóc, vị tươi mát của những loại rau ăn kèm, vị bùi của bánh tráng, ăn rất vừa miệng. Không những thế, món ăn này còn có giá rất rẻ nữa.
Đến Mũi Né chớ bỏ qua những món ăn bình dị - anh 10
Nên ăn ngay món này khi vừa chiên xong, vì vào lúc đó, lớp vẩy cá sẽ giòn rụm và cực kỳ thơm ngon.
Tây Nguyên (TH)/Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm:

Cặp đôi phượt từ Anh sang Nhật Bản bằng xe đạp

Ấn tượng Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia người Ý

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.