Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan

Có một ông già Noel vẫn đang cư ngụ tại một vùng núi cao ở Phần Lan và hàng ngày vẫn đọc những bức thư của các cô bé, cậu bé trên khắp thế giới.
Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan

Hiếm ai biết rằng quê hương của ông già Noel là ở đất nước Phần Lan, và ông già Noel bằng xương bằng thịt vẫn đang sinh sống ở vùng núi Korvatunturi thuộc Rovaniemi thủ phủ của Lapland.

Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan ảnh 1

Cứ vào mỗi dịp Giáng sinh, Lapland lại đón hàng trăm nghìn lượt khách du lịch đến nghỉ đông và tham gia các hoạt động thú vị tại ngôi làng của ông già Noel.

Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan ảnh 2

Theo truyền thuyết, ông già Noel được cho là sống trên núi Korvatunturi, cao 483m nằm ở phía đông Lapland. Người dân nơi đây truyền tai nhau vì dãy núi mang hình dáng của cái tai nên ông già Noel có thể lắng nghe được mọi mong ước của trẻ em trên khắp thế giới.

Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan ảnh 3

Khung cảnh ngôi làng ông già Noel hiện lên lung linh như trong các bộ phim. Nơi đây có văn phòng của ông già Noel, lò bánh giáng sinh, bưu điện của ông già Noel, và nơi ở của các chú lùn phụ việc.

Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan ảnh 4

Ông già Noel luôn có mặt ở văn phòng bất cứ ngày nào trong năm từ 9h sáng đến 6h tối. Mặc dù luôn bận rộn với hàng nghìn bức thư đính kèm vạn điều ước của các cô bé, cậu bé ở khắp nơi trên thế giới nhưng ông già Noel luôn dành chút thời gian đón tiếp bạn tại văn phòng của ông vào mọi ngày trong năm và... hoàn toàn miễn phí.

Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan ảnh 5

Bên cạnh văn phòng của ông già Noel là một cụm các điểm tham quan giải trí hấp dẫn khác như công viên Santa Claus, phòng triển lãm về Giáng Sinh, nơi bạn có thể tìm hiểu về truyền thống Giáng sinh của người Phần Lan.

Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan ảnh 6

Ngoài ra du khách khi đến đây có thể tham gia các hoạt động trượt tuyết bằng những chiếc xe tuần lộc được ông già Noel sử dụng để phát quà trên khắp thế giới.

Đến thăm ngôi nhà có thật của ông già Noel ở Phần Lan ảnh 7

Mạnh Kiên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.