Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới

Cape Neddick, Big Red, Corbiere,... là những ngọn hải đăng được đánh giá nổi bật nhất về màu sắc và kích cỡ trên thế giới
Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới

Ngọn hải đăng Big Red trên cảng Hà Lan, Michigan, Mỹ

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 1

Big Red chỉ mở cửa vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần và giới hạn giờ tham quan từ sáng sớm đến chiều muộn. Ngọn hải đăng này thuộc bang Michigan được xây vào năm 1907, nằm phía Nam của kênh đào nối hồ Michigan với hồ Macatawa. Nổi bật với màu gỗ đỏ, ngọn hải đăng là một trong những điểm đến được khách du lịch yêu thích chụp ảnh nhiều nhất ở bang này. Ngày nay nó được bảo tồn bởi Hiệp hội Lịch sử Hải đăng cảng Hà Lan.

Ngọn hải đăng Cape Neddick, Maine, Mỹ

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 2

Với vị trí nằm xa bờ biển, tại ngọn hải đăng này bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp tuyệt với từ đất liền. Cape Neddick được xây dựng vào năm 1879 với một tòa tháp hình ống trụ. Ngọn hải đăng nằm trên đảo nằm cách xa bờ biển, tại đây bạn có thể ngắm cảnh đẹp tuyệt vời từ đất liền.

Ngọn hải đăng Neist Point, đảo nhỏ Skye, Scotland

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 3

Ngọn hải đăng Neist Point nằm trên đảo nhỏ Skye ở Scotland. Bán đảo đá Duirinish đánh dấu điểm phía Tây hòn đảo, ngọn hải đăng Neist Point, là nơi xem cá voi, cá heo và rất nhiều loài chim khác đến cư trú. Neist Point được thiết kế bởi David Alan Stevenson và bắt đầu hoạt động vào năm 1909. Khách du lịch có thể đến thăm ngọn hải đăng còn khu nhà hải đăng thuộc sở hữu tư nhân.

Ngọn hải đăng Corbiere, Jersey, quần đảo Channel

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 4

Ngọn hải đăng Corbiere nằm trên quần đảo Channel, là một trong những địa điểm đặt đẹp sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Mũi đất nhô ra nằm phía Tây Nam của Jersey ở St. Brelade. Ngọn hải đăng được thắp sáng lần đầu tiên vào năm 1874 và vẫn tỏa sáng cho đến tận ngày nay.

Ngọn hải đăng Vizhinjam, Kerala, Ấn Độ

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 5

Hải đăng Vizhinjam hay còn được biết đến với cái tên ngọn hải đăng bãi biển Kovalam nằm trên mỏm đá nhô trên bờ biển Kerala miền Nam Ấn Độ. Ngọn hải đăng được làm bằng đá và sơn màu đỏ, trắng, bên cảnh quan tráng lệ của đại dương. Để đến được với ngọn hải đăng này bạn cần phải leo qua 144 bậc và cầu thang. Lưu ý trẻ em và người lớn tuổi không nên đến đây. Nếu bạn không ngại leo cao và không đến đây vào mùa mưa, bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, khi mặt trời lặn xuống biển.

Ngọn hải đăng vịnh Cape Byron, New South Wales, Australia

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 6

Ngọn đèn biển vịnh Cape Byron nằm ở New South Wales là ngọn hải đăng xa xôi nhất ở phía Đông Australia. Ngọn hải đăng này được xây dựng vào năm 1901 và hiện tại được duy trì bởi Quỹ Bảo tồn Cape Byron. Đứng trên ngọn hải đăng này bạn sẽ được ngắm toàn cảnh biển đẹp lộng lẫy, xem cá voi, cá heo. Khu nhà phía dưới được tân trang lại và cho thuê ngay bên cạnh ngọn hải đăng. Khi không xem cá voi nữa hoặc ngừng chụp những bức ảnh đẹp từ cảnh biển, bạn có thể ngồi nhâm nhi ly nước trong quán café Hải đăng.

Ngọn hải đăng Low, Somerset, Anh

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 7

Bạn sẽ tìm thấy nhiều điều hoàn toàn khác biệt ở ngọn hải đăng hấp dẫn này. Không phải tất cả các ngọn hải đăng đều được đặt ở một vị trí đẹp và cao ráo, riêng ngọn đèn biển Low (Thấp) nằm trên bãi biển thuộc thị trấn Burnham-on-Sea ở Somerset. Mặc dù không đẹp như những ngọn hải đăng khác, nhưng nó lại rất cuốn hút. Low nằm trên bãi biển đầy cát của vịnh Bridgewater, lại có hình vuông, ngọn hải đăng này được xây vào năm 1832 trên 9 cầu tàu bằng gỗ và được ghi vào danh sách cấu trúc Di sản bậc II.

Ngọn hải đăng vịnh Peggy, Nova Scotia, Canada

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 8

Ngọn hải đăng vịnh Peggy được xây dựng từ năm 1914 có lẽ là điểm đến khác biệt nhất ở Canada và cũng là danh thắng nổi tiếng nhất ở Nova Scotia. Hải đăng vịnh Peggy có màu đỏ và trắng hình bát giác nằm trên tảng đá granite và là nối vào vịnh St. Margaret.

Ngọn hải đăng Maspalomas, Gran Canaria, Tây Ban Nha

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 9

Ngọn đèn biển Maspalomas, nằm phía Nam cuối của hòn đảo Gran Canaria được xây dựng vào năm 1890 và trở thành một trong những thắng cảnh hấp dẫn nhất trên đảo. Bạn có thể thưởng thức bữa trưa và nhìn ngắm cảnh biển tại nhà hàng ngọn hải đăng Maspalomas và có một vài cửa hàng để bạn mua sắm ngay bên cạnh.

Ngọn hải đăng Head Light cảng Bass, Maine, Mỹ

Điểm danh 10 ngọn hải đăng đẹp nhất thế giới - anh 10

Ngọn hải đăng Head Light được mệnh danh là ngọn đèn biển đẹp như tranh vẽ và là điểm đến được yêu thích của nhiều du khách đến Maine. Ngọn hải đăng Head Light nằm trong công viên quốc gia Acadia trên hòn đảo Mount Desert và là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở Maine, đặc biệt với những người yêu nhiếp ảnh. Ngọn hải đăng Head Light lần đầu tiên được thắp sáng vào năm 1858 và bạn có thể đến đó bằng đường bộ.

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.