Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam

(Ngày Nay) - Mang vẻ đẹp tinh tế, lộng lẫy trong từng đường nét kiến trúc, những khu nghỉ dưỡng Việt đã bứt phá ngoạn mục, vượt qua hàng ngàn resort nổi tiếng thế giới, giành nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, góp phần ghi danh Việt Nam vào bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp toàn cầu và khu vực.
 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 1 InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là khu nghỉ dưỡng duy nhất 3 năm liên tiếp được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới”, một giải thưởng được ví như “Oscar của ngành công nghiệp du lịch”. Mới đây, trong hạng mục giải thưởng Khu Villa sang trọng nhất khu vực Châu Á 2017, Sun Peninsula Residence Villa của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký để giữ ngôi vị cao nhất.
 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 2 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là kiệt tác nghệ thuật của kiến trúc sư Bill Bensley- top 05 kiến trúc sư lừng danh thế giới và tâm huyết của chủ đầu tư Sun Group. Sự khác biệt của Khu nghỉ dưỡng chính là những triết lý chiều sâu của nền văn hóa Việt kết tinh trong từng đường nét kiến trúc tại đây.

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 3Ở InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nghệ thuật kiến trúc đương đại tôn vinh nét yên bình của làng quê Việt, vẻ hoài cổ của đô thị Hội An, nét bình dị, đơn sơ của làng nghề truyền thống Bát Tràng hay vẻ cổ kính, uy nghi của cung đình Huế… tạo nên một kiệt tác nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà.
 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 4 

Từ kiến trúc đến dịch vụ, ẩm thực của khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới này đều đạt đến chuẩn mực phục vụ những khách thượng lưu như các chính khách, tỷ phú, hoàng gia thế giới. Ở La Maison 1888- top 10 nhà hàng mới tốt nhất thế giới do CNN bình chọn- các món ăn được chuẩn bị bởi các đầu bếp ba sao Michelin nổi danh toàn thế giới, để trở thành những kiệt tác ẩm thực. Tại Harnn Heritage Spa- Spa tốt nhất Châu Á năm 2015, các dịch vụ, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe được tạo nên từ chính những gì tinh túy của thiên nhiên.

Nhiều người nói rằng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort sinh ra để giành giải thưởng. Với gần 40 giải thưởng trong nước và quốc tế mà khu nghỉ dưỡng đã có, nhận định này không sai.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 5

Sau InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là kiệt tác xa hoa tiếp theo của thầy phù thủy Bill Bensley trên mảnh đất Việt Nam. Đây cũng là khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc, hiện thực hóa ước mong đưa Phú Quốc trở thành thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực. 

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 6 

Bắt đầu đi vào vận hành từ cuối tháng 12/2016, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã nhanh chóng khẳng định vị thế trên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp của châu lục. Mới đây nhất, ngày 4/6/2017, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại dương trao tặng giải thưởng Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất Châu Á 2017.

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 7

Được thiết kế dựa trên câu chuyện giả tưởng về trường Đại học Lamarck University những năm 1920, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được sắp đặt theo mô hình 18 phân khoa từ tự nhiên, xã hội, kiến trúc, hóa học tới động vật học. Bill Bensley đã vận dụng tối đa ngôn ngữ kiến trúc và nội thất để khơi dậy niềm đam mê khám phá của du khách qua những tầng lớp kiến thức tự nhiên thú vị và bất ngờ được đan cài, sắp đặt trong mỗi đường nét thiết kế, mỗi món đồ.

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 8

Để tạo nên một trường học nghỉ dưỡng, ông hoàng resort Bill Bensley đã dành nhiều công sức để tìm kiếm, sưu tầm các thiết bị giảng dạy có từ nhiều thập kỷ trước tại các trường đại học danh tiếng thế giới để đưa vào trưng bày tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Một cách rất khéo léo, tài tình, Bill Bensley đã biến những vật dụng vốn bình dị như bảng đen, phấn trắng, chiếc cúp thể thao cũ kĩ hay quyển sách đã sờn gáy trở nên xa hoa, lộng lẫy, quyến rũ đến lạ kỳ trong khu nghỉ dưỡng này.

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 9 

Với hệ thống 244 phòng suite, villa được thiết kế theo hướng mở chan hòa cùng thiên nhiên thanh khiết, hệ thống bể bơi được ôm trọn bởi đại dương bao la, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay như một viên ngọc tỏa sáng bên Bãi Khem đẹp tựa thiên đường. Viên ngọc đó, cùng với nhiều dự án công trình đẳng cấp mà Tập đoàn Sun Group cùng với nhiều nhà đầu tư khác đang tạo nên ở Phú Quốc, hứa hẹn một tương lai mới sáng lạn cho vùng đảo Ngọc.

Six Senses Ninh Van Bay – Khánh Hòa

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 10 

Tọa lạc bên vịnh Ninh Vân tuyệt đẹp, Six Senses Ninh Van Bay (Khánh Hòa) sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế như giải Smith Hotel Awards hạng mục Phòng nghỉ quyến rũ nhất hành tinh do Daily Mail bình chọn, top 10 điểm đến tuyệt nhất để điều trị spa do Huffington Post công bố. 

 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 11 Toàn bộ khu nghỉ mát nằm trải dài dọc theo 2 km bờ biển với 58 villa mái lá rải rác trên các vách đá, lưng chừng đồi và dọc theo bãi biển. Điều đặc biệt là toàn bộ villa đều được dựng bằng gỗ, các điểm nối với nhau đều là mộng được chốt bằng tre theo lối kiến trúc nhà của người xưa, mái nhà được lợp bằng lá dừa mộc mạc, nguyên sơ. Six Senses Ninh Vân Bay cũng sở hữu 6 biệt thự spa được thiết kế trên những tảng đá nước nằm cạnh những vườn cây ăn trái, vườn thảo mộc.
 Điểm danh 3 resort lừng danh thế giới ở Việt Nam ảnh 12 

Biệt lập giữa một thiên nhiên hoang sơ, sự riêng tư ở nơi đây được nâng tầm đến cấp độ xa hoa, để du khách có thể thiền, yoga, tắm nắng, đọc sách thư giãn với đất trời, biển, núi. Mọi dịch vụ đều có sự khác biệt và hoàn hảo tại Six Senses Ninh Vân Bay. Những “quản gia riêng” của mỗi khu biệt thự như đọc được suy nghĩ của khách nghỉ, và hiện thực hóa mọi yêu cầu đó một cách vô cùng chu đáo, tận tâm. Đó là lý do khu nghỉ dưỡng trở thành điểm lựa chọn hàng đầu của những người nổi tiếng trong giới showbiz trong nước và quốc tế.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.