Điểm danh 5 món ăn vặt hấp dẫn tại Sài Gòn

Sài Gòn thành phố năng động, được xem là “thành phố ánh sáng”, “thành phố không ngủ” của Việt Nam. Ngoài những kiến trúc, cảnh quan độc đáo, tại Sài Gòn còn có những món ăn vặt thú vị, phù hợp với cả khẩu vị của mọi người khắp mọi vùng miền.
Điểm danh 5 món ăn vặt hấp dẫn tại Sài Gòn
Cùng Tạp chí Ngaynay điểm danh 5 món ăn vặt được mọi người thích nhất tại Sài Gòn nhé!

Chuối cuộn nếp nướng

Điểm danh 5 món ăn vặt hấp dẫn tại Sài Gòn - anh 1
Chuối cuộn nếp nướng vàng óng, thơm lừng
Chuối cuộn nếp nướng là món ăn độc đáo của miền Tây đặc biệt là vùng Châu Đốc (An Giang). Khoảng vài chục năm nay, món ăn ngon này đã có mặt ở Sài Thành. Nguyên liệu chính là chuối và cơm nếp. Những quả chuối sứ (hay có nơi còn gọi là chuối Tây) đã chín vừa hết độ chát. Chuối chín sẽ được lột bỏ vỏ, xôi nếp được dát thành một lớp vừa phải đủ để bọc hết quả chuối đã được bóc vỏ, sau đó bọc bên ngoài là lớp lá chuối tươi, dùng tăm ghim 2 đầu và đem nướng trên than hồng. Đến khi lớp lá chuối tươi đã khô chuyển sang màu nâu nhạt, lớp cơm nếp chuyển sang màu xém vàng là chuối đã nướng chín và được dùng khi nóng kèm với nước cốt dừa và lạc rang (đậu phụng) giã nhỏ.

Bánh tráng trộn

Điểm danh 5 món ăn vặt hấp dẫn tại Sài Gòn - anh 2
Bánh tráng trộn món ăn chơi đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt

Bánh tráng trộn hiện nay được nhiều người biết đến và bán phổ biến tại nhiều vùng miền trên cả nước. Tuy vậy, tại Sài Gòn món ăn này vẫn luôn mang một hương vị riêng và hiếm nơi nào khác có được.

Giá bán của món bánh tráng trộn cũng khá bình dân chỉ từ 5.000- 10.000 đồng nên nó cũng dễ dàng trở thành món khoái khẩu của nhiều lứa tuổi từ học sinh, sinh viên tới những dân văn phòng, công sở. Tuy có đôi chút khách nhau ở từng điểm bán nhưng thành phần của món bánh tráng trộn vẫn thường là bánh tráng, xoài xanh, sa tế, mỡ hành, thịt bò, trứng cút, rau răm…

Hủ tíu gõ

Điểm danh 5 món ăn vặt hấp dẫn tại Sài Gòn - anh 3
Giá mỗi bát hủ tíu khá mềm trung bình từ 8.000- 12.000 đồng đủ cho lót dạ bữa chiều hay ấm bụng lúc ăn khuya.
Hủ tíu gõ là món ăn bình dân không thể thiếu tại Sài Gòn. Những xe hủ tíu gõ đậu tại những con hẻm, góc phố cũng trở thành một phần của văn hóa ẩm thực đường phố đất Sài Thành. Những người bán hủ tíu thường có dụng cụ để gõ vào và phát ra tiếng khá đặc trưng. Mỗi khi đêm về, tiếng gõ của những xe hủ tíu len lỏi vào từng ngõ ngách như một phần thanh âm cuộc sống của đất Sài Gòn.

Tại đây, có những xe hủ tíu đã vài chục năm với khách ăn cũng vô cùng quen thuộc. Hủ tíu không bán vào buổi sáng và thường được bán từ chiều tới đêm, có khi sang ngày mới quán mới đóng cửa.

Ốc

Điểm danh 5 món ăn vặt hấp dẫn tại Sài Gòn - anh 4
Không khó để tìm được những quán ốc tại Sài Gòn và thường xuyên đông đúc khách.

Không chỉ đơn giản là món ốc luộc, hấp, xào như miền Bắc, những món ốc tại Sài Gòn vô cùng đa dạng về mùi vị và chủng loại. Tại một hàng bán ốc bạn có thể chọn ốc xào dừa, nghêu hấp xả, ghẹ rang muối, sò nướng mỡ hành… được chế biến khá tỉ mỉ và ngon lành. Cũng bởi vậy, những quán ốc cũng là địa điểm được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến Sài Thành và người dân ở đây cũng vô cùng ưa chuộng.

Há cảo

Điểm danh 5 món ăn vặt hấp dẫn tại Sài Gòn - anh 5
Há cảo vốn là món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn vặt của người Sài Gòn.
Há cảo vốn là loại bánh có vỏ bằng bột mì còn nếu nhân tôm thì gọi là há cảo vì xuất phát từ tiếng Hoa “há” có nghĩa là tôm. Một đĩa há cảo thường có từ 6-8 viên còn tại các nhà hàng của người Hoa tại TP.HCM kích cỡ mỗi viên há cảo to hơn hẳn nên một đĩa thường có khoảng 4 viên. Hiện tại, các loại nhân của há cảo đã được đa dạng hóa ngoài tôm truyền thống còn có xíu mại, ngô, hẹ, thịt heo… và được bán với mức giá khá bình dân khoảng 3.000 đồng/viên.
Tây Nguyên - Ảnh Sài Gòn Ẩm Thực.vn

Xem thêm:

Địa điểm du lịch hot của những người nổi tiếng thế giới năm 2015

Mẹo du lịch hoàn hảo khi đi công tác

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.