Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành

Vườn nhãn, các con đường rợp lá vàng, hay những phim trường với cảnh đẹp lung linh là những điểm chụp ảnh làm say lòng giới trẻ say mê chụp ảnh ở Hà Nội
Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành

Vườn nhãn

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 1

Khu vườn nhãn Gia Lâm tuy không có địa chỉ cụ thể nhưng lối vào rất dễ tìm, tiếp giáp ngay chân cầu Vĩnh Tuy. Vườn nhãn nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, giản di nhưng không kém phần lãng mạn với hàng cây nhãn lâu năm, tán to rộng. Vào mùa lá rụng, cả khu vườn mang một vẻ đẹp cổ tích. Chính vì vây, vườn nhãn đã trở thành điểm chụp ảnh và ghé thăm của nhiều bạn trẻ cũng như khách du lịch khi đến Hà Nội.

Vườn hoa cải

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 2
Có ba địa điểm để chụp ảnh hoa cải không thể bỏ qua đó là thị trấn Trâu Quỳ, cách trường đại học Nông nghiệp 1 khoảng 2km, cánh đồng Yên Viên (Gia Lâm) và chân cầu Thanh Trì. Hoa cải vàng chỉ nở vào dịp đầu đông khi thời tiết bắt đầu se lạnh với chút nắng vàng cuối thu còn vương vất, thời gian nở rộ chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần ngắn ngủi.
Để được vào vườn hoa chụp ảnh, du khách sẽ phải trả khoảng từ 10.000 đến 20.000 đồng cho những người chủ vườn. Thời gian chụp ảnh không giới hạn, đây là điểm đến ưa thích của rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội, đồng thời là nơi lưu giữ khung hình cưới tuyệt đẹp của các cặp đôi.

Đường Kim Mã

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 3
Dù mùa đông hay mùa hè, dù trụi lá hay xanh mướt, đường Kim Mã vẫn luôn giữ cho mình vẻ đẹp riêng và luôn là một trong những con đường lãng mạn nhất thủ đô. Đặc trưng của phố là những hàng cây đổi màu theo mùa.
Mùa xuân, lá xanh mướt hai hàng. Mùa hè, sắc tím bằng lăng tràn ngập khu phố. Mùa thu lá vàng đỏ nhè nhẹ ươm nắng trên thảm cỏ xanh. Mùa đông lá rụng , để lại những cành cây trơ trụ, khảng khiu, tuy nhiên lại khiến người ta buồn đến nao lòng khi bước đi thông thả trên thảm lá rụng đầy.

Đường Bắc sơn

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 4
Vào tháng 3 hàng năm, khi những cánh hoa ban trên đường Bắc Sơn bắt đầu bung xòe, con đường vốn yên tĩnh này lại trở nên tấp nập vì được ghé bởi rất nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh. Cả một con đường được bao phủ bởi màu tím phớt hồng của những tán hoa ban đầy hoa nở.

Cầu Long Biên

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 5
Cầu Long Biên là một chứng nhân lịch sử, chứng kiến rất nhiều thăng trầm của thủ đô.Cây cầu không chỉ nối đôi bờ sông Hồng mà còn nối liền cuộc sống bình dị, hoang sơ của người dân bãi giữa sông Hồng với sự náo nhiệt chốn phồn hoa đô thị.
Mỗi khoảnh khắc trong ngày đều đem đến cho cây cầu lịch sử này một vẻ đẹp khác nhau. Nếu sáng sớm, cây cầu thấp thoáng trong màn sương giăng giăng phía sau bãi giữa sông Hồng thì lúc chiều buông, cầu Long Biên lại trở nên trầm mặc cổ kính như người nghệ sĩ lúc tuổi xế chiều.

Hồ sen - Hồ Tây

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 6

Cứ đến mùa sen nở, rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ lại đổ xô đến đầm sen quanh khu vực Hồ Tây để ghi lại những bức ảnh đẹp. Ở đây khi xưa từng được biết đến với những đầm sen rộng bát ngát như đầm Chị, đầm Bảy,... đến nay diện tích trồng sen đã bị thu hẹp rất nhiều chỉ còn gần chục hồ sen lớn nhỏ xung quanh khu vực bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản.

Vào đầu hè, khi những đầm sen bắt đầu nở rộ, mang vẻ đẹp giản dị nổi bật giữa khung cảnh hiện đại của thành phố, các thiếu nữ lại xúng xính yếm đào, tạo dáng nhiệt tình để có được những bức ảnh đẹp nhất.

Các con phố lá vàng rơi

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 7

Địa điểm: Đường Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Kim Mã. Các con đường này đẹp nổi tiếng tại Hà Nội với những hàng cây dài hun hút, tạo nên cảm giác yên bình, trong lành. Bất cứ khi nào bạn dạo bước tới đường Kim Mã, đoạn gần khu Ngoại giao đoàn và phố Vạn Phúc, bạn đều có thể tìm được những góc đẹp để chụp ảnh. Mùa xuân, đoạn đường phủ đầy chồi non đỏ rực của những cây bằng lăng san sát. Mùa hè, thảm cỏ xanh mướt mát trở nên rực rỡ hơn trong nắng. Mùa thu, lá vàng rụng đầy con đường và ngay cả mùa đông đường Kim Mã với hàng cây khẳng khiu cũng thu hút các bạn teen mê mẩn pose hình.

Lavender park

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 8

Ra đời muộn nhất trong các location chụp ảnh nhân tạo đẹp tại Hà Nội. Lavender Park nằm trong khuôn viên làng Triều Khúc. Các khung cảnh ở đây được xây dưng theo một chủ đề thống nhất. Cả khuôn viên dường như một lâu đài lộng lẫy, sang trọng với các khu vực được mô phỏng theo các cung điện cổ xưa. Thích hợp với chụp ảnh cưới, single bride…

Love garden

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 9
Ngụ tại 445 Lạc Long Quân, Love garden đã trở thành địa điểm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ tại Hà Nội nhờ có view đẹp, nhiều góc chụp tựa như phim Hàn Quốc. Điểm cộng rất lớn là, không gian ở đây cực rộng. Bạn có thể thể hiện đa dạng các phong cách chụp ảnh theo cá tính riêng.

Wonderland garden

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 10
Wonderland garden là một địa điểm hoàn toàn mới tinh đang được hoàn thiện dần. Lần đầu tiên đến đây bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp hoang dã đầy cuốn hút với những bãi cỏ lau cao vút , những vườn hoa rực rỡ đầy màu sắc. Ngoài cảnh thiên nhiên hoang sơ, ở đây còn có concept của những quán café được bày trí bắt mắt.
Địa chỉ: Ngã Tư Trâu Quỳ - Cổ Bi nằm trên quốc lộ 5, đến ngã tư Trâu Quỳ rẽ tay trái đi vào đường Cổ Bi.

Hà Nội View

Điểm danh những địa điểm chụp ảnh đẹp làm say lòng giới trẻ Hà Thành - anh 11
Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh ngày càng lớn của giới trẻ, Hà Nội view được xây dựng với vẻ đẹp hút hồn bởi những nét tinh tế do được thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ, theo phong cách lãng mạn, điệu đà cho các cô gái thỏa sức thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ đầy nữ tính của mình.
Địa điểm: Ngõ 68 Ngọc Thuỵ - Long Biên
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.