Điểm danh những hiệu bánh trung thu nổi tiếng đất Hà Thành

Tết Trung thu, chỉ nhắc thôi cũng khiến cho mỗi con người lớn lên từ mảnh đất Hà Thành nhớ lại những ký ước tuyệt đẹp của tuổi thơ đèn lồng, trà bánh,...Trung thu năm nay, hãy cùng Tạp chí Ngaynay.vn điểm danh những hiệu bánh dẻo, bánh nướng nổi tiếng đã tồn tại hàng chục, thậm chí hàng trăm năm tại thủ đô Hà Nội.
Điểm danh những hiệu bánh trung thu nổi tiếng đất Hà Thành
Điểm danh những hiệu bánh trung thu nổi tiếng đất Hà Thành - anh 1
Bánh trung thu gia truyền được nhiều người Hà Nội ưa chuộng

Bánh Trung thu đúng chất cổ truyền ngày xưa, với vỏ bánh nướng thơm giòn, vỏ bánh dẻo nồng mùi hoa bưởi, nhân nhiều thịt mỡ, lá chanh, hạt dưa, vừng, mứt bí…, một thứ bánh không hào nhoáng bên ngoài nhưng hương vị thơm ngon, đặc trưng thì đã đi vào lòng người từ bao đời nay.

Bánh trung thu Bảo Phương

Nhắc đến bánh trung thu, hầu như người Hà Nội nào cũng biết đến tiệm bánh Bảo Phương nằm trên đường Thụy Khê (Ba Đình). Bánh nướng, bánh dẻo ở đây được nhiều người cho là tinh túy và ngon bậc nhất Hà thành. Mỗi dịp tết đoàn viên, trước cửa hàng Bảo Phương, hàng người đứng dài chờ đợi, xe cộ xếp chật đường, khiến nhiều người không khỏi thắc mắc điều gì làm nên sức hấp dẫn của bánh nướng, bánh dẻo của tiệm bánh này.

Điểm danh những hiệu bánh trung thu nổi tiếng đất Hà Thành - anh 2
Nhắc đến bánh trung thu, hầu như người Hà Nội nào cũng biết đến tiệm bánh Bảo Phương nằm trên đường Thụy Khê (Ba Đình).

Hiệu bánh Bảo Phương lâu nay vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì họ cho rằng, bánh ở đây không chứa chất bảo quản. Ngoài ra, hiệu bánh này còn có sức hấp dẫn là nhờ những chiếc bánh đúng điệu "cổ xưa" với các loại nhân hoàn toàn truyền thống.

Địa chỉ: Bảo Phương, 183 Thụy Khuê, Ba Đình.

Bánh Trung thu Ninh Hương

Một trong những cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống có tiếng trên khu vực Phố Cổ Hà Nội là bánh trung thu Ninh Hương (phố Hàng Điếu). Cửa hàng vừa đủ diện tích, nằm khiêm tốn trên phố Hàng Điếu, nhưng mỗi dịp trung thu về, nơi đây vẫn thu hút những người Thủ đô đã trung thành với hương vị bánh trung thu truyền thống. Là tiệm chuyên bán mứt sen, trà ướp hương sen, hương nhài nhưng cứ đến sát rằm tháng 8 thì nơi đây cũng trở thành địa chỉ bán bánh Trung thu được nhiều dân phố cổ yêu thích.

Điểm danh những hiệu bánh trung thu nổi tiếng đất Hà Thành - anh 3
Giá bánh của tiệm Ninh Hương trung bình khoảng 55.000 đồng/chiếc.

Đây là tiệm bánh trung thu được nhiều người cho rằng đúng chất truyền thống nhất bởi vỏ thơm, nhân ngọt dịu khiến người già, trẻ nhỏ hay cả những người khó tính nhất trong khâu ẩm thực đều cảm thấy vừa lòng.

Địa chỉ: Ninh Hương, 22 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm.

Bánh trung thu bà Dần

Bánh trung thu bà Dần vốn là thương hiệu rất mộc mạc nhưng gần gũi và quen thuộc với người dân phố cổ. Vốn chỉ là một người nội trợ thường làm bánh trung thu, bánh nướng, bánh dẻo cho gia đình, người thân, tiếng lành đồn xa, bánh cửa bà Dần được đông người biết đến.

Điểm danh những hiệu bánh trung thu nổi tiếng đất Hà Thành - anh 4
Bánh trung thu bà Dần vốn là thương hiệu rất mộc mạc nhưng gần gũi và quen thuộc với người dân phố cổ

Địa chỉ: 52 Hàng Bè, Hoàn Kiếm hoặc 126 ngõ 554, Trường Chinh.

Bánh Trung thu Phương Soát

Tiệm Phương Soát ở phố Hàng Chiếu không có cửa hàng mặt tiền. Khách phải vào một ngõ nhỏ, đi qua một chiếc cầu thang gỗ cũ kĩ lên tầng 2. Nhưng ngay từ khi mới đặt chân tới đây, khách đã ngửi thấy mùi bánh thơm lừng, hấp dẫn. Vào đến nơi, các “thượng đế” sẽ thích thú hơn khi ngắm nhìn từng chồng khay bánh mới và các nhân viên đang miệt mài đóng gói bánh kiểu rất thủ công.

Điểm danh những hiệu bánh trung thu nổi tiếng đất Hà Thành - anh 5
Phương Soát là thương hiệu bánh trung thu gia truyền qua nhiều thế hệ

Địa chỉ: 75 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Ngắm thắng cảnh đẹp tựa chốn bồng lai ở quần thể danh thắng Tràng An

Khám phá ẩm thực vườn trong phố ngay lòng Hà Nội

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.