Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới

Chuột đồng, sầu riêng, sushi, Casu Marzu,... được mệnh danh là những món ăn kỳ lạ nhất thế giới.
Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới

Món ăn đắt nhất thế giới

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 1

Cây nấm Truffle trắng chỉ là một nguyên liệu để làm nên món ăn, nhưng chi phí để mua nó còn đắt hơn cả một bữa tiệc trong khách sạn 5 sao. Tháng 1/2007, Cristiano Savini – một nhà chuyên săn lùng nấm Truffle (nấm Truyp) đến từ Tuscany, Italy – cùng với cha đẻ và chú chó Rocco tìm thấy một cây nấm Truffle trắng nặng 3.3 kg. Cây nấm khổng lồ này sau đó được bán đấu giá ở một sòng bài tại Macao với giá 330.000 USD. Đây là loại nấm quý hiếm, ăn có nhiều hương vị và mọc dưới lòng đất.

Món ăn rẻ tiền nhất

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 2

Món thịt cuột đồng của Việt Nam được tạp chí Telegraph xếp vào loại thực phẩm rẻ nhất và là món ăn yêu thích của nhiều đất nước Châu Á khác như Thái Lan,...Tờ báo này cũng mô tả người nông dân Việt Nam bắt những con chuột đồng béo quay ở các thửa ruộng, sau đó về làm sạch, thui vàng và bày bán ở các chợ quê. Món thực phẩm này còn được xếp là loại thịt lạ lùng và độc đáo nhất.

Món ăn có mùi hương đặc biệt nhất

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 3
Một lần nữa, Việt Nam lại có tên trong danh sách này với một loại trái cây đặc trưng của miền Nam Bộ, sầu riêng. Hương vị rất đặc trưng từng khiến cho nhiều người lắc đầu, nhưng nếu thực sự đã biết ăn loại trái cây này sẽ thấy nó ngon tuyệt và dường như bạn không thể ngừng ăn khi đã thử miếng đầu tiên. Chính hương vị nồng nàn này mà sầu riêng bị cấm mang lên taxi, các phương tiện giao thông công cộng ở Đông Nam Á cũng như ở nhiều sân bay.

Món ăn ngọ nguậy nhất

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 4
Bạn đã từng nghĩ món ăn nào chứa trong mình hàng ngàn con giòi vẫn còn chui rúc ngọ nguậy không nhỉ? Chắc chắn mới nghe kể thôi là bạn đã rùng mình rồi đúng không? Casu Marzu chính là pho mát sữa cừu được lên men. Trong quá trình lên men, những con giòi sẽ xuất hiện và bò quanh khắp miếng pho mát. Vì vậy khi ăn Casu Marzu, thực khách sẽ cảm nhận được cả những con giòi đang ngọ nguậy trong miệng mình.

Món ăn “đáng yêu” nhất

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 5

Một món chuột khác, nhưng lần này lại không đến từ các nước Châu Á mà là từ Peru, một vùng đất Nam Mỹ. Chuột lang Peru có rất nhiều protein, người ta thường nướng nguyên con, và trình bày lên đĩa. Có lẽ phần ngon nhất chính là da chuột, vì nó giòn rụm và hương vị của nó thì giống với thịt thỏ.

Món ăn thô tục nhất

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 6
Sushi là một món ăn đặc trưng của người dân Nhật Bản và hiện nay đã rất phổ biến trên thế giới. Sushi ngon không chỉ ở hương vị và cách thức chế biến độc đáo, mà còn thú vị ở phần trình bày vô cùng bắt mắt. Nhưng, nếu bạn đã thử qua tiệc sushi Nyotaimori đặc biệt nhất được trình bày trên cơ thể của một cô gái khỏa thân, thì có thể bạn sẽ có phần vừa thích thú, vừa ngại ngùng. Tờ Telegraph nhận xét đây là món ăn thô tục nhất thế giới, bất chấp việc những món ăn được bày trí khá đẹp mắt và tinh tế. Để có thể thưởng thức một bữa tiệc sushi ở Nhật Bản này thì bạn cũng phải chi ra một khoản kha khá đấy.

Món ăn đáng sợ nhất

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 7

Telegraph đánh giá Smalahove là món ăn đáng sợ nhất thế giới. Đây là một món ăn truyền thống trong dịp Giáng sinh của người Na Uy, bao gồm đầu cừu được cạo lông, bỏ óc, sau đó luộc kỹ trong 3 tiếng. Tai và mắt là những bộ phận được ăn đầu tiên khi còn nóng, sau đó là đến các phần tiếp theo của chiếc thủ cừu. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của món này. Chính bởi chiếc đầu cừu được bày nguyên trên đĩa chứ không được cắt thái gì, nên mọi người khá khiếp sợ ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngay đến thử một miếng cũng làm nhiều người ái ngại.

Món ăn bốc mùi nhất

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 8

Năm 2004 trường Đại học Cranfield của Anh đã phát minh ra "chiếc mũi điện tử" để nghiên cứu mùi vị của pho mát. Theo chỉ số ghi được, các nhà khoa học đã tìm ra loại pho mát "bốc mùi" nhất: pho mát nổi tiếng của Pháp - Vieux Boulogne. Dù có vị ngon ngậy tuyệt hảo nhưng loại pho mát này được đánh giá rất nặng mùi. Chính phủ Pháp cũng nghiêm cấm mang loại pho mát này lên các hệ thống xe công cộng.

Món ăn cay nhất thế giới

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 9

Ớt Infinity có vị cay lên tới 1.067.286 độ Scoville (Độ cay Scoville biểu thị mức cay của ớt do nhà hóa học người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất năm 1912). Những ai ăn phải loại ớt này đều phải nhập viện vì phồng rộp, cháy khoang miệng./.

Món ăn nguy hiểm nhất thế giới

Điểm danh những món ăn kỳ lạ nhất thế giới - anh 10

Các chuyên gia ẩm thực trên thế giới đều nhất trí cho rằng món cá nóc Nhật Bản chính là thứ đồ nguy hiểm nhất. Nếu nấu không đúng cách hoặc thiếu kinh nghiệm dày dặn, món ăn sẽ thành mối đe dọa chết người. Ruột cá nóc, đặc biệt là gan và buồng trứng có lượng chất độc cực mạnh. Theo báo cáo hàng năm, ở Nhật mỗi năm tỷ lệ tử vong vì cá nóc lên tới 6.8% nhưng vẫn nhiều người bỏ qua sự nguy hiểm của tính mạng để thưởng thức món ăn có một không hai này.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.