Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới"

Dù mỗi bảng xếp hạng có tiêu chí riêng để đánh giá, nhưng hương vị độc đáo đến từ các món ăn Việt luôn khiến ẩm thực Việt Nam chiếm được cảm tình bền lâu của du khách nước ngoài.Dưới đây là các món ăn Việt được các tạp chí nước ngoài đánh giá cao hơn cả.
Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới"

Phở

Nếu "phỏng vấn" một vị khách nước ngoài về món ăn Việt, nhiều khả năng câu trả lời bạn nhận được đầu tiên sẽ là phở. Phở thân thiết với người Việt, gắn liền với hình ảnh Việt Nam nhưng chiếc áo dài, vành nón lá...
Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới" - anh 1
Phở còn chiếm vị trí 28/50 món ăn ngon nhất thế giới do trang thông tin uy tín CNN bình chọn năm 2011. Trên tạp chí The Huffing Post, du khách nước ngoài còn dùng mĩ từ đặc biệt cho phở Việt Nam - "Món ăn của thiên đường". Phở là món ăn truyền thống đặc trưng nhất của nền ẩm thực Việt có mặt ở khắp mọi nẻo đường với thành phẩn đơn giản là bánh phở, nước dùng cùng thịt và rau gia giảm. Bí quyết của bát phở ngon là ở vị nước dùng được ninh nấu kì công. Vị ngon của Phở từ lâu đã nức tiếng và được bạn bè quốc tế yêu thích.

Bánh mì kẹp thịt nướng

Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới" - anh 2
Trang mạng concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler đã gọi món bánh mì thịt nướng vỉa hè Nguyễn Trãi (quận 1 – TP.HCM) do chị Gái thực hiện là ‘bánh mì ngon nhất thế giới’…Ngoài ra, món bánh mì nhân thập cẩm Việt Nam cũng được Tạp chí National Geographic (Mỹ) bình chọn vào danh sách những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới.
Món "sandwhich" Việt Nam là món bánh mỳ Châu Á được nhiều khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là du khách Mỹ yêu thích. Thậm chí, đã có hẳn một sổ tay về món bánh mỳ của Việt Nam với tên gọi The Banh Mi Handbook đã được xuất bản và được nhiều bạn đọc đón nhận.

Bún chả

Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới" - anh 3
Trong danh sách các món ăn ngon nhất mùa hè do tạp chí CNN bình chọn năm 2012, bún chả của Việt Nam cũng vinh dự có mặt. Ngoài nước chấm có thể đun nóng, hầu hết các nguyên liệu còn lại trong món bún chả đều được phục vụ tươi mát như bún, rau sống....Thành phần quan trọng nhất là chả nướng cũng có thể ăn nguội. Đây là món ăn ngon, mát, bổ được người Việt Nam ưa chuộng bậc nhất trong mùa hè.
Bún chả là món ăn gắn liền với Hà Nội. Món ăn cũng có nhiều nét tương tự món bún thịt nướng Huế hay các tỉnh miền Nam.

Chuối nếp nướng

Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới" - anh 4
Món ngon dân dã Nam Bộ từng được vinh danh là món ăn được yêu thích nhất tại Đại hội Ẩm thực đường phố (World Street food Congress). Chuối nếp nướng được làm từ chuối sứ Mỹ Tho, bọc xôi nếp trộn nước cốt dừa và gói lá chuối rồi nướng vàng lên.Vỏ xôi nếp bọc bên ngoài trái chuối đã được trộn nước cốt dừa nên khi nướng lên ăn vừa giòn vừa béo béo. Không những thế món chuối nướng này còn được chan lên nước cốt dừa thơm phức, cùng với mè rang vàng.

Gỏi cuốn

Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới" - anh 5

Cùng với phở, gỏi cuốn thường xuyên xuất hiện trong top các món ăn ngon nhất thế giới cho CNN bình chọn. Gỏi cuốn Việt Nam rất đa dạng bởi nhân bên trong có thể tùy biến vào khẩu vị người ăn. Món ăn này có mặt ở khắp nơi từ quán ăn lề đường hay trong nhà hàng sang trọng đều có, trải dài suốt từ Nam tới Bắc với nhiều loại rau, thịt, hải sản đặc trưng cho từng vùng miền. Gỏi cuốn có thể ăn quanh năm nhưng thích hợp để thưởng thức hơn cả là vào mùa hè.

Chả cá Lã Vọng

Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới" - anh 6
Tác giả Patricia Schultz đã đưa món chả cá Lã Vọng vào cuốn "1.000 nơi nên biết trước khi chết" (1000 Places to See Before You Die). Hãng tin MSNBC chọn nhà hàng Chả cá Lã Vọng Hà Nội ở vị trí thứ 5 trong 10 nơi nên biết trước khi... chết (2003). Địa chỉ số 14 phố Chả Cá cũng được nhiều du khách Tây ba lô kháo nhau là địa điểm không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.
Chả cá được làm từ cá lăng, cũng có thể thay thế bằng cá nheo, cá quả nhưng cá lăng vẫn là loại cá nạc thịt và thơm ngon nhất.

Bún riêu cua

Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới" - anh 7
Năm 2012, bún riêu cua đã được CNN bình chọn là một trong những món ăn hấp dẫn nhất châu Á.Bún riêu cua là một món ăn truyền thống Việt Nam được biết đến rộng rãi trong nước và quốc tế . Món ăn này gồm 'bún' (bún rối hoặc bún lá) và 'riêu cua'. Riêu cua là canh chua được nấu từ gạch cua, thân cua giã và lọc cùng với quả dọc, cà chua, mỡ nước, mẻ ngấu, nước mắm, muối, hành hoa. Bún riêu thường thêm chút mắm tôm để tăng thêm vị đậm đà, thường ăn kèm với rau ghém (rau diếp thái nhỏ hay cọng rau muống chẻ).

Bún riêu là một món ăn có vị chua thanh, ăn mùa hè rất mát nên được người Việt Nam rất ưa thích. Có nhiều hàng quán bán bún riêu trên các đường phố của Việt Nam.

Bánh khọt

Điểm danh những món Việt từng lọt top "ngon nhất thế giới" - anh 8
Trong đại hội ẩm thực toàn thế giới, món bánh Khọt của Việt Nam, cũng đã lọt vào danh sách 35 món ăn được thế giới “thèm thuồng”. Chiếc bánh thuần Việt được làm từ bột gạo, có nhân tôm, được rán và ăn kèm với rau sống, ớt tươi, chấm nước sốt mắm tôm (không phải mắm tôm hay mắm tôm chua).
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.