Điểm danh những quán đồ ăn Việt nổi tiếng tại xứ sở kim chi

Cùng với món phở những năm gần đây tại đất nước xứ sở Kim Chi tiếp tục “du nhập” thêm nhiều món ăn khác mang đậm bản sắc Việt Nam. Trong đó phải kể tới các nhà hàng ẩm thực Việt, được xây dựng tập trung tại thủ đô Seoul. Cùng điểm danh những quán đồ ăn Việt nổi tiếng tại nơi đây nào!
Điểm danh những quán đồ ăn Việt nổi tiếng tại xứ sở kim chi
Người dân Hàn Quốc đã quen thuộc với món phở Việt Nam với hàng loạt cửa hàng như Hòa Bình, Phở Hòa, Phở Bảy, Litle Sài Gòn, Hoa Sen, Litle Hà Nội , Xích Lô, áo Dài, Sài Gòn... Làm phong phú thêm cho hương vị phở Việt Nam tại xứ sở Kim Chi, trong tháng này, thương hiệu "Phở 24" nổi tiếng sẽ khai trương cửa hàng tại hai địa điểm mới ở thủ đô Seoul, chấp nhận cuộc cạnh tranh với những "tên tuổi" rất Việt Nam vốn đã chiếm được cảm tình của người dân sở tại.

1. Quán "Litle Sài Gòn" ở khu phố sầm uất Apkucheong

Cách đây hơn thập kỷ, người Hàn Quốc du học ở Mỹ về mở quán phở đầu tiên ở Seoul. Nổi tiếng nhất là quán "Litle Sài Gòn" ở khu phố sầm uất Apkucheong.

Điểm danh những quán đồ ăn Việt nổi tiếng tại xứ sở kim chi - anh 1
Phở là món ăn yêu thích của nhiều người dân Hàn Quốc. Ảnh: pho24

Đối với người Hàn Quốc, nhất là giới trẻ, phở là món ăn thời thượng giàu dinh dưỡng. Trong nhịp sống hối hả của thời đại kỹ thuật số, ăn phở tiết kiệm thời gian mà vẫn thưởng thức được hương vị đậm đà, quyến rũ.

Trong số các quán phở đông khách nhất ở Hàn Quốc phải kể đến "Litle Sài Gòn", vì quán này có truyền thống lâu đời và do đầu bếp người Việt trực tiếp hành nghề. Quán nằm trong khu vực có nhiều diễn viên điện ảnh Hàn Quốc sinh sống nên nửa đêm thường đón những thực khách nổi tiếng trong làng giải trí đến thưởng thức món ăn Việt Nam sau ngày làm việc.

2. Nhà hàng Tre Xanh – Seoul

Thông tin từ tờ “The Korea Times” (Hàn Quốc) cho biết: Ansan là khu vực nằm ở Seoul tập trung khá đông người Việt chủ yếu sang Hàn Quốc hợp tác lao động cùng với người lao động các nước khác như Thái Lan, Trung Quốc, Philippines, Indonesia... dần hình thành một khu phố mua bán, kinh doanh khá nhộn nhịp của người nước ngoài. Rất nhiều cửa hàng ở đây với những biển hiệu quảng cáo bằng nhiều thứ tiếng. Tuy nhiên, người ta cũng dễ dàng tìm thấy các quán ăn chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng của Việt Nam. Thậm chí ở nhiều cửa hàng còn có nhân viên người Việt hoặc nhân viên biết nói tiếng Việt đứng ra giới thiệu, chào mời ... Cũng tại Ansan, du khách (kể cả người Việt đang sinh sống, làm việc hay công tác ở Hàn Quốc) thường tới nhà hàng Tre Xanh (chủ nhà hàng và toàn bộ đầu bếp, nhân viên phục vụ đều là người Việt) mở được hơn 1 năm. Có thể thấy bất cứ món ăn nào của ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam đều dễ dàng tìm thấy trong bảng thực đơn với giá cả rất phải chăng. Trong nhà hàng còn có một quầy hàng bán đầy đủ các loại thực phẩm Việt tươi sống và cá khô các loại được mang từ Việt Nam sang. Khung cảnh bên trong nhà hàng được trang trí khá ấn tượng với một khung cảnh truyền thống với tre, trúc, đặt trong không gian ấm cúng và hiện đại. Sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng, xem ra nơi đây chính là điểm hẹn chào đón những người con Việt Nam xa quê tìm đến để vừa gặp gỡ, vừa thưởng thức các món ăn Việt.

3. Việt Quán ở ga Anguk

Đây là một trong những quán Việt Nam xuất sắc, nếu tính về mức độ chuyên nghiệp trong phục vụ. Từ nội thất quán cho đến bàn ghế và bát đũa, tất cả đều đồng bộ và sạch sẽ. Nhân viên cũng rất lễ phép và khá chu đáo.

Việt Quán được đồn thổi là do người trong Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc đầu tư. Chủ quán là người miền Bắc, rất nhiệt tình và sẵn sàng “chén chú chén anh” nếu bạn đến đây sau 6h chiều.

Về món ăn, Việt Quán có thực đơn rất đa dạng và gần gũi với người miền Bắc. Bạn thậm chí còn có thể yêu cầu làm món ăn theo ý muốn. Giá món ăn khá hợp lý, đồ ăn nhiều, tuy nhiên cảm giác chưa thật thỏa mãn về hương vị, có lẽ bởi chủ quán muốn dung hòa giữa hương vị của người Việt Nam và người Hàn Quốc.

4. Quán phở Na Thái ở Sinchon

Phở Na Thái là quán ăn Việt Nam và Thái Lan, quán ăn này có hai chi nhánh, một ở Gangnam và một ở Sinchon. Quán ở Sinchon là một quán nhỏ nằm trên tầng hai của tòa nhà văn phòng với biển quảng cáo khá khiêm nhường nhưng đồ ăn lại là một sự tương phản, bát phở to và rất ngon.

Điểm danh những quán đồ ăn Việt nổi tiếng tại xứ sở kim chi - anh 2
Nếu bạn thích ăn phở và ăn được cay thì hãy đến đây và chọn bát số 12. Ảnh: internet

Hai vợ chồng người Hàn Quốc là chủ của quán này. Hai bác rất hiền và chiều khách. Quán phở có trang trí bằng những bức ảnh Việt Nam đen trắng, một thiếu nữ mặc áo dài đạp xe, một bác đạp xích lô đang nghỉ ngơi. Trên trần nhà là những bóng đèn có chao chụp bằng nón lá.

Nếu bạn thích ăn phở và ăn được cay thì hãy đến đây và chọn bát số 12. Ngoài ra còn có bún bò, các loại phở khác, cơm chiên và nem cuốn. Bạn cũng có thể thưởng thức món ăn Thái Lan, đều rất ngon.

5. Quán ăn Tang tại khu Gangnam

Quán ăn Tang ở khu Gangnam chuyên phục vụ các món ăn Việt cao cấp. Với phong cách bài trí nhẹ nhàng, khiến người ta có cảm giác như bước vào một quán ăn nào đó ở New York, Thượng Hải hay bất kỳ một thành phố nào, khác với xu hướng hiện đại nhất khi nó kết hợp hài hòa với những vật dụng toàn bằng gỗ quý. Dù cách bài trí hiện đại như vậy, nhưng ông chủ của “Tang” (vốn là một người Hàn Quốc) cho rằng phong cách của mình là “hoàn toàn theo truyền thống của người Việt Nam”. Đáng chú ý là các đầu bếp ở đây được học hỏi kinh nghiệm từ ông chủ quán phở Thìn, vốn rất nổi tiếng ở Hà Nội, nghe đâu mỗi ngày có thể bán ra hơn 2000 tô phở.

Thực đơn của Tang đơn giản với 3 loại phở, bún chả và chả cuốn. Ông chủ của “Tang” cho biết: “Chúng tôi nấu món phở theo kiểu truyền thống Việt Nam với chủ đích đảm bảo những hương vị độc đáo nhất. Nước dùng phải thật đậm, mùi hương tinh khiết, giống như gomtang (một loại súp bò của Hàn Quốc) nhưng dịu hơn, và thịt bò phải vừa ngọt và mềm. Nước súp được nấu từ thịt bò, thịt heo và xương gà, ninh hơn 12 giờ cho sắc lại. Chúng tôi cũng dùng những gia vị từ tự nhiên, vì bột ngọt thường làm loãng, thậm chí làm mất đi mùi vị đặc biệt của phở. Bên cạnh đó, món bánh cuốn của Tang cũng rất tươi. Bánh được tráng bằng tay, cuộn chung với tôm và lòng trắng trứng. Riêng món tâm đắc nhất của quán Tang là bún chả Hà Nội, mỗi phần ăn sẽ bao gồm rau sống, bún được làm lạnh, nước chấm và vài lát chả nướng. Trộn chung rau với bún vào nước chấm chua ngọt, ăn kèm với chả nướng sẽ cho bạn một cảm giác đặc biệt.

6. Quán Good Morning Hanoi ở Insadong

Good Morning Hanoi là tên của chuỗi cửa hàng kinh doanh ẩm thực Việt Nam do người Hàn Quốc quản lý. Good Morning Hanoi hiện có 17 cửa hàng trên toàn Hàn Quốc, tập trung chủ yếu ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận.

Điểm danh những quán đồ ăn Việt nổi tiếng tại xứ sở kim chi - anh 3
Good Morning Hanoi là tên của chuỗi cửa hàng kinh doanh ẩm thực Việt Nam tại phố Insadong. Ảnh: Internet

Nữ chủ nhân của Good Morning Hanoi - chi nhánh ở Insadong từng có 3 năm học nấu ăn ở Việt Nam, rất dịu dàng, mến khách nhưng lại không biết tiếng Việt. Những quán ăn Việt Nam do người Hàn Quốc làm chủ luôn được điểm cộng về nội thất và mức độ sạch sẽ. Với Good Morning Hanoi, bạn được thưởng thức món ăn Việt ngay ở khu phố cổ Insadong, trong quán ăn sạch đẹp, được trang trí dễ thương và đồ ăn đa dạng.

Good Morning Hanoi có xu hướng tái hiện lại hương vị ẩm thực của Việt Nam hơn là chiều theo khẩu vị của người Hàn Quốc. Chính vì thế, món ăn ở đây ngoài việc được trình bày đẹp thì cũng khá ngon.

7. Quán Hard To Forget ở Ewha Womans University

Hard To Forget Cuisine & Cafe, cái tên không một chút gì gợi về ẩm thực Việt Nam, nhưng bạn sẽ thấy tên quán hợp lý đến nhường nào sau khi thưởng thức đồ ăn Việt Nam ở đây.

Chủ quán là một anh chàng đẹp trai người Hàn Quốc, bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ lãng tử của anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nội thất quán giống như một quán cà phê với bàn ăn gắn dọc theo gờ cửa kính để thực khách có thể vừa thưởng thức món ăn trong khi vẫn ngắm được phố phường nhộn nhịp bên dưới. Không gian bừa bộn một cách cố ý với nhiều poster quảng cáo của các hãng bia Việt Nam.

Chủ quán sau một thời gian lăn lộn ở Việt Nam đã mang về Hàn Quốc rất nhiều hương vị ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Bạn sẽ tìm thấy cơm chiên thịt heo, bánh mì kẹp pate và thịt, nem cuốn, nước hoa quả kiểu Sài Gòn… Nhớ giới thiệu là người Việt Nam khi đến đây, bạn sẽ được phục vụ một bát nước mắm pha tỏi, ớt tuyệt ngon. Giá món ăn hơi đắt nhưng hương vị quả thực khó quên.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

6 nỗi sợ của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam

New Zealand: Một gia đình từ chối chốn phồn hoa tới định cư tại hòn đảo hoang vắng

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.