Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài

0

Ngoài nước thì thực phẩm cũng có thể đánh tan những cơn say máy bay trong những chuyến đường dài. Nó sẽ làm cho bạn chìm sâu vào giấc ngủ, rút ngắn khoảng thời gian bay hơn rất nhiều.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 1
Anh đào. Có thể ăn trực tiếp hoặc pha nước anh đào chua cũng đều có tác dụng ru ngủ bạn. Loại trái cây này có chứa melatonin giúp điều tiết giấc ngủ ở chu kỳ sau.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 2
Quả óc chó hay quả hạnh nhân. Là nguồn vitamin B tuyệt vời, giúp sản xuất và dẫn truyền thần kinh và melatonin. Cách ăn thông minh nhất là trộn hạt cùng sữa chua, mỗi lần chỉ ăn một nắm và ăn trước khi chuyến bay cất cánh khoảng 15 - 20 phút.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 3
Bột yến mạch. Không chỉ tốt cho bữa sáng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ăn một bát yến mạch trước giờ đi ngủ có thể giúp bạn sâu giấc hơn. Đó chính là lý do bạn nên ăn yến mạch trước một chuyến bay dài. Yến mạch chứa một số lượng lớn melatonin và tryptophan nhưng lại không hề nhiều carbs cho nên nó sẽ tiêu hóa nhanh chóng, không khiến đầy bụng hay khó chịu.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 4
Cam. Các trái cây họ cam và quýt đặc biệt kích thích vùng não liên quan đến khả năng phục hồi căng thẳng. Cam chứa vitamin C và flavonoid, đó là một trong những chất dinh dưỡng hiệu quả nhất trong giảm nồng độ cortisol (chất gây stress).
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 5
Hạt giống. Các loại hạt như hướng dương, chia và hạt mè, hạt bí có chứa tryptophan và magie rất tốt cho giấc ngủ. Hơn nữa, nó cũng làm cho cơ bắp của bạn thư giãn hơn. Do đó, sẽ giảm được những căng thẳng và hội chứng say máy bay (Jetlag).
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 6
Sữa ấm. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đều công nhận, một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ khiến giấc ngủ sâu hơn. Lợi dụng điều này, tại sao bạn không uống một cốc sữa trước khi máy bay cất cánh?
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 7
Bơ hạnh nhân. Loại thực phẩm này sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn ở mức bình thường. Nếu lượng đường huyết giảm, bạn sẽ khó ngủ. Tuy nhiên, chỉ nên dùng với số lượng nhỏ, chỉ ăn 2 muỗng bơ hạnh nhân trên đường đến sân bay để có được giấc ngủ sâu và thoải mái trên chuyến bay.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 8
Chuối. Chứa chất serotonin – Chất dẫn truyền thần kinh để kích hoạt cơn buồn ngủ và magie giúp xoa dịu các cơ bắp. Loại quả này đã được sử dụng để điều trị rối loạn giấc ngủ và mất ngủ. Do vậy mà bạn nên ăn nó trong những chuyến bay dài.
Điểm mặt thực phẩm khiến bạn có giấc ngủ say sưa trong chuyến bay dài - anh 9
Trà hoa cúc. Được biết đến với tác dụng dịu thần kinh và giảm lo lắng, nếu như bạn cho thêm một thìa mật ong lại càng gấp đôi tác dụng. Nếu như chuyến bay không phục vụ mật ong thì bạn có thể pha sẵn trà và uống trước khi lên chuyến bay.

Xem thêm:

Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống

Hành trình 24 giờ khám phá thành phố Vancouver xinh đẹp


Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu