Độc đáo gia đình sống 30 năm dưới một tảng đá

Ông Benito Hernandez, ở Mexico, đã sống hơn 30 năm cùng với vợ dưới một tảng đá lớn ở sa mạc Coahuila, cách biên giới Mỹ 80 km. Đây là ngôi nhà mơ ước của ông từ khi còn bé.
Độc đáo gia đình sống 30 năm dưới một tảng đá

Ông Benito Hernandez đã bắt đầu để ý đến tảng đá khi ông mới chỉ 8 tuổi. Tảng đó có đường kính 40m, hiện được vợ chồng ông sử dụng làm mái nhà che chắn nắng mưa.

Lúc còn nhỏ, ông Benio đã rất thích thú với tảng đá, do đó ông quyết định chọn nó làm tổ ấm cho đến cuối đời. Đối với trẻ em 8 tuổi thì mơ ước những cái xa xôi là điều rất bình thường, và những giấc mơ đó sẽ bị lãng quên qua năm tháng. Nhưng với ông Benito thì không phải như vậy, giấc mơ đã đi theo ông cho đến khi ông trưởng thành.

Độc đáo gia đình sống 30 năm dưới một tảng đá ảnh 1

Đây là ngôi nhà mơ ước từ thủa ấu thơ.

Ngôi nhà của ông Benito được xây bằng gạch và xi măng, các cửa sổ, cửa ra vào được làm bằng gỗ có sẵn và phải mất nhiều năm ngôi nhà mới được hoàn thành. Mặc dù ngôi nhà thiếu hụt các thiết bị năng lượng sinh hoạt như điện, ga… nhưng gia đình ông Benito đã dùng củi để thay thế cho các loại năng lượng đó. Nguồn nước sinh hoạt cũng được lấy từ khu vực xung quanh.

Độc đáo gia đình sống 30 năm dưới một tảng đá ảnh 2

Cuộc sống vợ chồng ông Benito trong căn nhà đá.

Vào mùa hè cuộc sống dễ dàng hơn do có sẵn các nguồn sinh hoạt, nhưng vào mùa đông lại khó khăn do thời tiết băng tuyết trên sa mạc. “Mùa đông ở đây rất lạnh và chúng tôi phải nổ lực tìm kiếm nguồn lương thực. Chúng tôi phải làm việc thật chăm chỉ để đảm bảo cuộc sống”, ông Benito nói.

Độc đáo gia đình sống 30 năm dưới một tảng đá ảnh 3

Mặc dù sống ở một nơi xa xôi như vậy và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt nhưng ông Benito và gia đình quyết bám trụ lại đó để nuôi dưỡng 7 đứa con khôn lớn.

Tuệ Linh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.