Độc đáo món Gà nướng mắm ruốc Sài thành

Món ăn hấp dẫn thực khách nhờ phần da gà nướng vàng ươm hoà quyện thêm hương vị mắm ruốc thơm nồng đặc trưng.
Độc đáo món Gà nướng mắm ruốc Sài thành

Nằm trong một con đường nhỏ yên bình ở quận 3, quán ăn có món độc lạ này tuy mới ra đời gần một năm nhưng đã nhanh chóng trở thành địa chỉ ưa thích của rất nhiều người. Thực đơn của quán không quá nhiều món nhưng lại khá hấp dẫn, mới lạ đem lại cảm giác thích thú. Có thể kể ra đây một vài món nổi bật của quán như: gà nướng, lẩu vịt om sấu, tôm nude cay, bao tử ếch, mề gà cháy tỏi…

Độc đáo món Gà nướng mắm ruốc Sài thành ảnh 1

Thịt gà thơm mang đến cảm giác mới lạ cho người ăn.


Theo chủ quán chia sẻ, món ăn này được chế biến khá đơn giản chỉ với hai thành phần chính là gà và mắm ruốc. Cái chính làm nên thương hiệu cho món ăn chính làm mắm ruốc. Mắm ruốc phải là loại được vận chuyển từ Huế vào. Từ đó, chủ quán pha chế thêm các loại nguyên liệu, gia vị khác nhau theo một tỉ lệ nhất định để mắm ruốc không quá mặn, không quá cay hay đậm mùi nhưng vẫn giữ được hương thơm đặc trưng.Trong đó, món ăn được nhiều thực khách rỉ tai nhau phải thưởng thức bằng được khi đến quán đó là gà nướng với nhiều hương vị như xá xíu, muối ớt xanh, sốt cay hay mắm ruốc. Gà nướng mắm ruốc tuy có tên gọi dân dã nhưng lại chứa đựng cả một hương vị nồng nàn mà khi đã một lần được nếm thì thực khách khó có thể quên được.

Khi có khách gọi món, những chú gà béo tròn được phết lên bên ngoài một lớp mắm ruốc trước khi mang nướng chín vàng. Quá trình phết nghe có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo của đầu bếp. Lớp mắm ruốc không được quá dày vì nó sẽ mặn và lớp da gà không được giòn, ngược lại nếu phết mỏng quá thì món ăn sẽ bị nhạt, không ngon. Khi nướng cũng phải canh thời gian vừa đủ để mắm ruốc thấm vào trong thịt gà, lớp da gà vàng giòn cùng hương thơm nức là được.

Độc đáo món Gà nướng mắm ruốc Sài thành ảnh 2

Từng miếng gà thấm đẫm gia vị, lớp da giòn, thịt mềm, ngọt.


Bên cạnh đó, những món tráng miệng của quán cũng rất được thực khách ưa thích, có thể kể ra đây món tàu hũ lạnh, sữa chua nếp cẩm…Gà nướng chín được chặt nhỏ, xếp khéo léo trên một chiếc mẹt, ăn kèm rau răm, ít dưa leo, một chén muối tiêu chanh hoặc mắm ruốc pha. Cách bài trí khéo léo này vừa làm nổi bật món ăn, vừa đẹp mắt, lại rất dân dã, gần gũi với tất cả mọi người. Đơn giản là thế nhưng hương vị thơm nồng của món ăn cứ hoà quyện khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay. Nhón một phần thịt gà, chấm thêm ít nước chấm ăn kèm rồi cho vào miệng nhâm nhi, bạn sẽ cảm nhận được cái giòn của da gà bên ngoài, phần thịt chín mềm nhưng không khô cùng vị mắm ruốc đậm đà tạo nên một hương vị hoàn hảo khiến bạn khó có thể dừng lại.

Độc đáo món Gà nướng mắm ruốc Sài thành ảnh 3

Bao tử ếch xóc nước mắm - nhỏ nhưng có võ.

Nếu muốn thưởng thức những món ăn trên, bạn có thể ghé đến địa chỉ: Quán Mẹt Lá - 84 Trương Quyền, phường 6, quận 3. Quán mở cửa từ 10h đến 14h và từ 16h30 đến 22h. Riêng chủ nhật quán nghỉ buổi sáng. Các món ăn ở quán có giá từ 35.000 đến 199.000 đồng


Theo Ngôi sao

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: