Du khách bị bỏ mặc đến chết do bệnh viện 'đang nghỉ lễ'

(Ngày Nay) - Du khách Anh bị gẫy xương vai khi đến Bali du lịch nhưng qua đời chỉ sau 3 ngày xuất viện.
    Andrew được điều trị tại bệnh viện địa phương ở Bali 2 tuần rồi mới xuất viện. Ảnh: Mirror.
    Andrew được điều trị tại bệnh viện địa phương ở Bali 2 tuần rồi mới xuất viện. Ảnh: Mirror.

    Trong phiên tòa vừa diễn ra, chuyên viên pháp y cao cấp ở South Manchester, Alison Mutch khẳng định nguyên nhân cái chết của Andrew Rowson, 49 tuổi, là biến chứng của việc nhiễm trùng máu sau cú ngã. Kết quả này giống với kết luận mà bác sĩ Abdul Ganjifrockwala, chuyên gia khám nghiệm Indonesia từng nêu.

    Tuy nhiên, gia đình anh vẫn không thỏa mãn với kết quả khám nghiệm này. Stephen, anh trai nạn nhân, cho biết các bác sĩ ở bệnh viện Siloam, Bali từ chối chữa trị các vết máu nhỏ trên người em mình và chỉ bôi kem chống sưng. Vết thương được để hở 24 giờ, Andrew không nhận bất kỳ viên thuốc kháng sinh nào trong suốt 12 ngày nằm viện. Khi được hỏi, nhân viên bệnh viện trả lời rằng "họ đang được nghỉ lễ nên không có thuốc". Khi người đàn ông xuất viện, anh cũng không được đeo băng để cố định vết thương, Mirror đưa tin ngày 16/5.

    Sau khi về nhà, anh lại được đưa tới bệnh viện Hoàng gia Bali trong tình trạng nôn, tức ngực sốt và đau bụng. Andrew được trả về và bạn gái phát hiện anh chết ngày 3/12/2016 trong khi cô cố gắng tìm bác sĩ giỏi chữa trị.

    Andrew có bạn gái ở Bali và thường xuyên đến đây nghỉ dưỡng. Anh quen thuộc với đường sá và được mọi người trên đảo hết sức quý mến. Trong một lần đi chơi cùng bạn bè tại đây, Andrew ngã từ vách núi cao 5 m, bị chấn thương vai, gãy xương sườn.

    Gia đình nạn nhân đã làm đơn kiện vì cho rằng các bác sĩ Indonesia tắc trách, dẫn đến hậu quả đáng tiếc và yêu cầu được khám nghiệm tử thi lần nữa.

    Đây không phải trường hợp đầu tiên du khách gặp nạn trong chuyến du lịch. Tháng 4/2017, nam du khách người Anh Graham Holland, 32 tuổi bị gãy cổ cùng toàn bộ xương mặt khi đang lái xe trên đường và lao vào ổ gà trên đảo Ko Pha Ngan, Thái Lan. May mắn, du khách này thoát chết nhưng đây cũng là cú sốc lớn cho cả gia đình. Chàng trai không có bảo hiểm vì vậy gia đình nạn nhân phải kêu gọi lập quỹ ủng hộ để có đủ tiền thanh toán viện phí và về Anh phẫu thuật chỉnh hình.

    Theo Vnexpress
    Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
    Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
    (Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
    Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
    Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
    (Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    Những quan điểm cần “gác qua một bên”
    (Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
    (Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
    (Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
    (Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.