Du khách bức xúc vì không được ngắm vịnh Hạ Long trên boong tàu

Không ít du khách tỏ ra bức xúc vì bỏ tiền triệu nhưng không được lên boong tàu ngắm vịnh Hạ Long do các chủ tàu dùng dây thừng quấn chằng chịt, đóng đinh ván gỗ để chặn lối lên xuống.
Du khách bức xúc vì không được ngắm vịnh Hạ Long trên boong tàu

Gần một tuần nay hàng loạt chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long tìm mọi cách để ngăn không cho khách lên boong ngắm cảnh. Họ dùng dây thừng quấn chằng chịt hoặc dùng ván gỗ đóng đinh cố định, chất các vật dụng chặn đường những ai có ý định leo lên trên.

Du khách bức xúc vì không được ngắm vịnh Hạ Long trên boong tàu ảnh 1

Dây thừng được quấn chằng chịt lối lên boong tàu. Ảnh: M.C.

Anh Nguyễn Văn Nam (40 tuổi, quê Hải Dương) cho biết đã bỏ tiền triệu để thuê một con tàu đi tham quan vịnh Hạ Long nhưng chỉ được ngồi bên dưới chật chội, không gian ngắm cảnh bị hạn chế, lên boong là bị cấm. Trong khi đó các con tàu đều có cầu thang lên và có ghế trên boong, xung quanh có lan can với thiết kế phục vụ du khách ngắm cảnh. "Trước đây có cấm đâu, giờ cấm thế này chúng tôi sẽ không quay lại Hạ Long nữa", anh Nam nói.

Ngày 6/6, UBND thành phố Hạ Long có văn bản yêu cầu không để du khách đứng, ngồi trên mui, mạn tàu khi đang trong hành trình tham quan Vịnh. Theo nhiều người, từ "mui tàu" vẫn chưa được định nghĩa một cách chính xác và phần lớn mọi người đều hiểu rằng, đó là phần mái cao nhất của một con tàu. Do vậy, các chủ tàu miễn cưỡng không cho khách lên vị trí này để ngắm cảnh, chụp ảnh, thư giãn, khiến du khách bức xúc, thất vọng.

Một chủ tàu cho biết họ cũng lo sợ du khách tập trung đông trên boong tàu sẽ xảy ra trường hợp lật tàu như ở sông Hàn, Đà Nẵng. Thời gian gần đây thành phố cũng yêu cầu cấm du khách lên boong dạo, ai vi phạm sẽ phạt dừng tàu 10 ngày và có thể là 6 tháng nếu tái phạm. Do đó, hầu hết các chủ tàu đều không dám cho khách lên boong vì sợ bị phạt.

Du khách bức xúc vì không được ngắm vịnh Hạ Long trên boong tàu ảnh 2

Ngoài dây thừng các tàu được chắn lại bằng các cây tre đóng đinh cố định. Ảnh: N.H.

Ngày 13/6, trao đổi với VnExpress, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm người phát ngôn tỉnh cho biết, tỉnh hoàn toàn không có chủ trương cấm du khách lên boong tàu. "Sau vụ lật tàu ở Đà Nẵng thì thuyền trưởng và thuyền viên thận trọng hơn, lo sợ xảy ra việc đó nên họ xử lý một cách tự phát, cục bộ từng tàu. Nếu tàu nào cảm thấy được thì cho du khách lên còn chưa được họ sẽ hạn chế lại", ông Hợp nói.

Theo VnExpress

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.