Du khách sốc với bảng 'cấm nằm trên bãi biển' ở Phú Quốc

(Ngày Nay) -Sáng 3-9, trên Facebook một du khách đăng ảnh chụp tấm bảng cấm với nội dung "Cấm nằm trên cát, chỉ thuê ghế 60.000 VND/người/lần" kèm tiếng Anh. Nhiều người không biết thực hư thế nào.
 
Du khách tò mò nhìn tấm bảng "cấm nằm" lạ đời - Ảnh: DUY KHÁNH
Du khách tò mò nhìn tấm bảng "cấm nằm" lạ đời - Ảnh: DUY KHÁNH

Theo người đăng thông tin này, bảng cấm trên được cắm ở khu vực Bãi Sao (Phú Quốc, Kiên Giang). 

Hình ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và những trang cộng đồng với những bình luận vô cùng bức xúc.

Qua xác minh của Tuổi Trẻ Online, đúng là có một bảng cấm với nội dung như trên cắm ở bãi biển phía trước một nhà hàng ở khu vực phía nam Bãi Sao.

Khi phóng viên đang ghi hình thì ông Trần Văn Huê - trưởng khu phố 4 - cùng một công an viên đã đến nhổ tấm bảng đi.

Ông Huê cho biết đang nghỉ trưa thì thấy trên Facebook đăng tấm hình này, ông liền gọi cho ông Phan Quốc Thới - chủ tịch UBND thị trấn An Thới - và được chỉ đạo lập tức ra hiện trường tháo gỡ tấm bảng.

Du khách sốc với bảng 'cấm nằm trên bãi biển' ở Phú Quốc ảnh 1

Ông Trần Văn Huê đến nhổ tấm bảng gây bức xúc sau khi thấy thông tin trên mạng xã hội - Ảnh: DUY KHÁNH

Ông Huê cho biết khu vực xuất hiện bảng cấm là bãi biển phía Nam Bãi Sao, thuộc quản lí của một tập đoàn lớn nhưng cho doanh nghiệp khác thuê lại.

"Tôi liên hệ với quản lý nhà hàng mà chưa được, nhưng trước mắt là phải nhổ tấm bảng này rồi xử lý sau. Không thể để những chuyện như thế này ảnh hưởng đến du lịch địa phương", ông Huê khẳng định. 

Theo quan sát của phóng viên, dọc bãi biển Bãi Sao có nhiều nhà hàng đặt nhiều ghế bố, dù… để du khách đến tắm biển có thể nằm nghỉ ngơi. Giá thuê ghế và dù từ 40.000-50.000 đồng.

"Có lẽ những ngày lễ du khách vãng lai đến Bãi Sao đông và tự tắm biển, không thuê các dịch vụ của nhà hàng này nên họ mới để bảng cấm. Nhưng theo tôi thì không thể chấp nhận được vì đây là bãi biển chung", một du khách tên Trần Văn An nói.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.