Du khách Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu Móng Cái tăng đột biến

(Ngày Nay) -Theo ghi nhận của Thanh Niên tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) sáng 1.12, hàng nghìn du khách Trung Quốc làm thủ tục xuất nhập cảnh khiến khu vực này tắc nghẽn.
 
Du khách Trung Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu Móng Cái tăng đột biến

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, cho biết vài ngày gần đây du khách Trung Quốc vào VN qua cửa khẩu này tăng đột biến với khoảng 4.000 lượt/ngày, gây ùn tắc vào những giờ cao điểm (11 - 15 giờ), do cả khách nhập và xuất cảnh làm thủ tục cùng lúc.

Đáng chú ý, lượng khách Trung Quốc tăng cao những ngày vừa qua do giá các tour du lịch 4 ngày 3 đêm đến VN đã trở về mốc “0 đồng”. Đây là mô hình đưa khách du lịch vào VN, do đối tác phía Trung Quốc ép giá tour chỉ 0 đồng mỗi người. Để có lãi, các công ty lữ hành trong nước phải đưa khách đến mua sắm tại một số cửa hàng bán với giá rất cao, do người Trung Quốc đứng sau.

Trước sự phát triển của mô hình du lịch không lành mạnh này, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã nhiều lần chấn chỉnh, thông qua việc “siết” những cửa hàng kể trên. Tuy nhiên, khi các cơ sở này được hoạt động trở lại thì "tour 0 đồng" lại bùng phát.

Theo Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.