Du lịch ẩm thực: cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản tại Quy Nhơn

(Ngày Nay) -Không chỉ quyến rũ du khách bằng cảnh quan hoang sơ, kỳ vĩ và hệ thống di tích phong phú, Bình Định còn sở hữu hàng loạt đặc sản ẩm thực trứ danh, là điều kiện thuận lợi khi phát triển các trung tâm du lịch, giải trí, ẩm thực đa dạng. 
 
Cua Huỳnh Đế, đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn
Cua Huỳnh Đế, đặc sản nổi tiếng của Quy Nhơn

Nằm trên một miệng núi lửa đã tắt cách đây vài triệu năm, Bình Định sở hữu nền văn hóa độc đáo với sự giao thoa của văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chăm Pa và văn hóa Đại Việt cổ. Chính sự giao thoa này đã tạo nên một nền ẩm thực độc đáo, đậm đà phong vị dân gian.

Thiên đường ẩm thực

Hệ thống đặc sản tại các vùng quê Bình Định có thể khiến du khách “lạc lối” vì sự phong phú hiếm có: từ bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang, bánh hỏi Diêu Trì, hàu sữa trộn gỏi, cá đối cầu hấp hành đầm Thị Nại, nem chợ Huyện, cá chua Phù Cát cho đến rượu Bàu Đá, mắm nhum Mỹ An hay bánh tráng nước dừa Hoài Nhơn, bún tôm Châu Trúc….

Với đường bờ biển dài 134 km, 33 cụm đảo lớn nhỏ, Bình Định còn là thiên đường của những tín đồ hải sản, trong đó cua huỳnh đế Tam Quan đã gây tiếng vang trên khắp các miền Nam Bắc. Loại cua tiến vua này chỉ có mặt ở vài ba vùng biển Miền Trung, nổi danh vì thịt thơm ngọt, săn chắc và gạch cua béo ngậy khó quên. Nhiều du khách đã nhận xét, đến Bình Định mà chưa thưởng thức cua huỳnh đế và hải sản tại Kỳ Co, Eo Gió thì coi như chưa chạm ngõ miền đất võ trời văn này.

Du lịch ẩm thực: cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản tại Quy Nhơn ảnh 1Bánh xèo Mỹ Cang- một món ăn được du khách ưa thích khi đến Quy Nhơn

Ăn, chơi Bình Định khó hay dễ?

Dù sở hữu hàng trăm đặc sản không thua kém bất cứ nơi kinh kỳ đô hội nào, nhưng những chốn ăn chơi của Bình Định cũng có tiếng là “hiếm có, khó tìm” và nếu không có một “thổ công” dẫn dường, khách lạ tới đây rất khó tìm được đúng nơi cần đến.

Nhiều du khách than phiền, các hàng quán ở Quy Nhơn đóng cửa khá sớm, trong khi du khách thường thích lang thang vào đêm muộn. Thành phố cũng thiếu các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí, khu mua sắm về đêm dành riêng cho khách du lịch. “Cả 3 ngày gia đình tôi ở Quy Nhơn thì buổi tối chỉ ra bờ biển ăn hải sản rồi ngồi uống nước dừa, vì không biết đi đâu, làm gì”, một du khách đến từ Hà Nội cho biết.

Du lịch ẩm thực: cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản tại Quy Nhơn ảnh 2Hệ thống Shophouse, Shoptel phong phú tại FLC Luxury Hotel Quy Nhơn

Điều này không có gì lạ bởi tính tới quý 1/2017, toàn tỉnh chỉ có 150 cơ sở lưu trú với 4000 phòng khách sạn, trong đó có 5 khách sạn 4 sao  và duy nhất 1 khách sạn 5 sao (FLC Luxury Hotel Quy Nhơn). Số lượng nhà hàng thậm chí còn ít ỏi hơn với  6 nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách. Không chỉ ít về số lượng, hệ thống nhà hàng chủ yếu phát triển theo hướng tự phát, quy mô nhỏ lẻ và thiếu nhất quán, khó đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và tìm hiểu đa dạng các đặc sản ẩm thực tại Bình Định.

Đây là một trong những bất cập lớn, trong bối cảnh lượng khách du lịch tại Bình Định đang cao hơn 2 lần Phú Quốc và bằng 70% của Nha Trang – hai thủ phủ du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Sẽ có một trung tâm giải trí, ẩm thực sôi động bên bờ Cát Tiến

Với chiến lược “Kiến tạo đô thị biển thượng lưu” nhằm phục vụ nhu cầu du lịch, ẩm thực, vui chơi giải trí cho du khách đến với miền đất võ, tháng 7 vừa qua, Tập đoàn FLC đã chính thức giới thiệu tới thị trường dự án FLC Lux City với hơn 1.000 căn liền kề, biệt thự, cùng các khu phố thương mại sầm uất trên khuôn viên 37,5 ha.

Đây là khu đô thị du lịch, giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất cho đến nay tại Bình Định, cung cấp một không gian sống hiện đại cũng như các dịch vụ vui chơi mua sắm hoàn thiện cho cư dân. Khách du lịch có thể thưởng thức những đặc sản ngon quên lối về tại hệ thống shophouse, trung tâm thương mại hoạt động 24/24, được quy hoạch đồng bộ thành các tuyến phố ẩm thực, phố giải trí, phố mua sắm đa dạng.

Du lịch ẩm thực: cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản tại Quy Nhơn ảnh 3FLC Luxury Hotel Quy Nhơn sẽ tạo nên diện mạo mới, khai thác tiềm năng du lịch ẩm thực Quy Nhơn.

Những tín đồ ẩm thực có thể tìm thấy ở đây tất cả những tinh hoa đã làm nên danh tiếng của Bình Định, từ những món ăn chơi dung dị, mộc mạc, những đặc sản đậm chất Nam Trung Bộ cho đến những thực đơn Âu – Á sang trọng của Việt Nam cũng như thế giới.

Nằm ở trung tâm khu du lịch sinh thái Nhơn Hội, cách FLC Beach & Golf Resort không xa, FLC Lux City Quy Nhơn được thừa hưởng toàn bộ  hơn 70 tiện ích 5 sao lần đầu tiên có tại Quy Nhơn và lượng khách du lịch đông đảo (gần 100.000 khách/tháng) đến từ 2.500 phòng khách sạn FLC Luxury Hotel Quy Nhơn và khách sạn FLC Coastal Hill gần đó. Đây được xem là nguồn khách tiềm năng khổng lồ cho các sản phẩm bất động sản thương mại của khu đô thị này.

Du lịch ẩm thực: cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản tại Quy Nhơn ảnh 4Toàn cảnh FLC Luxury Hotel Quy Nhơn

Trong dài hạn, lượng khách du lịch sẽ còn tăng mạnh hơn nữa khi hãng máy bay của chủ đầu tư ra đời; giúp giải quyết những hạn chế về đường bay đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới du lịch hàng năm của Quy Nhơn.

Trong bối cảnh bất động sản du lịch và giải trí đang có có tỷ lệ lấp đầy lên tới 90% tại các địa phương như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc..., FLC Lux City Quy Nhơn thực sự là một thành phố sinh thái thu nhỏ đáng sống bậc nhất Bình Định và cũng là một cơ hội đầu tư hiếm có cho các nhà đầu tư trên cả nước.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.