Du lịch Cù Lao Câu rẻ, đẹp chỉ tốn 600.000 đồng

Cù Lao Câu hay Cù Lao Cau, Hòn Câu là tên gọi của một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km.
Du lịch Cù Lao Câu rẻ, đẹp chỉ tốn 600.000 đồng

Trong Thế chiến thứ 2, Cù Lao Câu từng là nơi trú ẩn của hải tặc, cướp phá và đánh chìm các tàu Nhật đi ngang. Hằng năm, con cháu của những thủy thủ Nhật năm xưa vẫn ra đảo, thả vòng hoa tưởng niệm. Trước đây trên đảo chỉ có độc nhất quán Tư Hữu nên được gọi là “cô độc quán”, giờ có thêm quán bà Ba Giữ

Nguồn nước chính trên đảo được lấy từ giếng Gia Long. Tương truyền, chúa Nguyễn Ánh, trong những tháng ngày bôn tẩu từng ghé đảo ẩn nấp. Nhiều địa danh với những tên gọi đầy ấn tượng gắn liền bao sự tích hư thực như: hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi San Hô, bãi cá Suốt, hang Yến, hang ba Hòn, giếng Tiên... ...

Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiếc tàu đang neo đậu trên biển mà mũi tàu quay về hướng Đông. Cù Lao cách đất liền khoảng 7 hải lý, vào những ngày biển động, thuyền máy chạy khoảng 75phút, và khoảng 40 phút những ngày trời êm. Với tôi, Cù Lao này như “chiến hạm” đá. Đá ở đây hằng hà sa số, nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày.

Du lịch Cù Lao Câu rẻ, đẹp chỉ tốn 600.000 đồng ảnh 1

Nên đi Cù Lao Câu trong tháng 4 đến tháng 8 âm lịch.

Đi Cù Lao Câu tốt nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch, mùa gió nam, biển lặng. Gần đây, trời hay trở chứng, lắm lúc mùa gió nam cũng đùng đùng bão nổi. Khách thích cảm giác mạnh, khoái đi mùa gió đông bắc, từ sau rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch, biển động. Mùa này gió ngược, sóng lớn, đi thuyền cực kỳ vất vả. Mùa nào ở đảo cũng ngập nắng, đầy gió. “Gió như Phan (phang), nắng như Rang” mà.

Nhưng gió biển ở đảo dịu mát hơn, còn biển thì xanh ngắt, mênh mông, quyến rũ. Đảo rất ít cây xanh bởi lượng mưa rất thấp. Chỉ có một số cây dương và bạt ngàn cỏ dại, cây thân bụi. Dù hơn 6 tháng không một giọt mưa, nhưng cỏ cây trên đảo vẫn kiên cường tồn tại và nở hoa; nhiều loài đẹp mê hoặc. Mùa mưa, mượt mà như sân golf, át cả màu xanh của biển. Mùa nắng, xuống sắc, vẫn âm ỉ sức sống mãnh liệt. Hai loài bò sát có nhiều ở đảo là dông cát và rắn, cả rắn độc. Dù không còn nhiều như xưa nhưng “cẩn tắc vô áy náy”. Dạo chơi trên đảo, nhất là ban đêm, cứ đi giày và mặc quần dài cho chắc ăn. Rắn chẳng tấn công người, trừ khi vô tình đạp phải hoặc bị đe dọa.

Lịch trình dự kiến đi trong 1 ngày dành cho các bạn không có nhiều thời gian

- 9h tối: bạn ra bến xe miền Đông đón xe Quê Hương đi Phan Rang
- 4h sáng: đến ngã ba Đại Hòa, bắt xe Đa Su đi Cảng Cá Phước Thể (khoảng 3km). Tranh thủ nghỉ ngơi
- 6h Sáng: ăn sáng, cafe, đi dạo quanh Cảng Cá, liên hệ ngư dân đón tàu ra đảo
- 8h sáng: lên tàu ra đảo.
- 9h sáng: tới đảo. Tắm biển và đi dạo quanh đảo, tận hưởng không khí trong lành. Lặn biển ngắm san hô.
- 2h trưa: lên tàu về lại đất liền.
- 3h chiều: đi tham quan chùa Cổ Thạch hay còn gọi là chùa Hang, trên đường từ Phước Thể chạy qua thị trấn Liên Hương để tới chùa.

Hướng dẫn ra đảo Cù Lao Câu

Du lịch Cù Lao Câu rẻ, đẹp chỉ tốn 600.000 đồng ảnh 2

_ Từ đất liền đi ra đảo Cù Lao Câu các bạn có thể xuất phát từ nhiều điểm: cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, thị trấn Cà Ná, xã Vĩnh Tân…

Tùy theo điểm xuất phát mà các bạn mất khoảng 45’ đến 60’.

+ Xuất phát từ cảng cá Cà Ná ra Cù Lao Câu mất khỏang 1h15 phút . Cà Ná thì có bãi đậu xe lớn và các loại hình dịch vụ tốt nhất.

+ Xuất phát từ bến đò ở thị trấn Liên Hương thì các bạn đi ca nô của Trung tâm Bảo tồn Biển. Các bạn có thể gọi trước số này 0918335617 (A. Lập) để đặt ca nô, giá 250k/ người/ khứ hồi. ( hoặc A quang chủ tàu song én 0915816131 )

+ Từ cảng cá Phước Thể có thể đi tàu gỗ của ngư dân ra Cù Lao Câu hoặc đi nhờ tàu chở nước ngọt và thực phẩm ra đảo, mất khoảng 30’. Có một nhà hàng trên đảo của ông Tư Hữu cũng có tàu riêng ra đảo mà các bạn có thể gọi trước để hỏi thông tin. Số đt 0932 144 454.

Ngủ nghỉ

Du lịch Cù Lao Câu rẻ, đẹp chỉ tốn 600.000 đồng ảnh 3

Cần tự chuẩn bị đồ dùng nếu bạn xác định tự ngủ trên đảo.

Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại đảo qua đêm các bạn cần xin phép bộ đội biên phòng trên đảo.

Tuy nhiên, trên đảo cũng không có dịch vụ lưu trú nào nên muốn ở lại thì các bạn cần tự mang theo lều, túi ngủ…

Hoặc các bạn có thể xin ngủ nhờ ở đồn biên phòng. Các anh bộ đội ở đây khá thân thiện và luôn giúp đỡ mọi người.

Thường các nhóm chỉ ra đảo vào buổi sáng và chơi đến chiều thì quay về đất liền.

Các nơi không nên bỏ qua trên đảo

Du lịch Cù Lao Câu rẻ, đẹp chỉ tốn 600.000 đồng ảnh 4

Tận hưởng phong cảnh hoang sơ và tuyệt đẹp của Cù Lao Câu.

_ hang Tình Yêu
_ khe Sung Sướng,
_ bãi San Hô,
_ bãi cá Suốt,
_ hang Yến,
_ hang ba Hòn,
_ giếng Tiên
_ bãi Tiên
_ Đền thờ thần Nam Hải ( thờ cá Ông dành cho dân đi biển ghé cầu và hàng năm đều có lễ hội vào rằm tháng Tư.)

Ăn gì

Trên đảo có 2 quán mở thường xuyên. Trong đó có quán Sóng Biển của ông Tư Hữu được nhắc đến ở phía trên, quán nấu ăn rất ngon. Ông là người rất dễ mến, thân thiện và nhiệt tình. Ông sẵn sàng làm hướng dẫn viên du lịch cho các bạn cả ngày trên hòn đảo này vì với ông đây giống như ngôi nhà, nơi mà ông thương yêu nhất.

_ ốc vú nàng,
_ Cua Mặt Trăng
_ ùi sò rắc lạc giã vụn ăn rất thơm ngon và lạ, chưa thấy ở đâu có món này nhưng mải trầm trồ nên quên cả chụp ảnh.

Lưu ý khi đi Cù Lao Câu

Du lịch Cù Lao Câu rẻ, đẹp chỉ tốn 600.000 đồng ảnh 5Nên nhớ một số lưu ý cần thiết khi ra đảo.

1. Trước khi ra các bạn nên hỏi chủ tàu hoặc người dân đảo xem biển có động hay không vì nếu vào ngày biển động thì việc đi lại rất khó khăn và nguy hiểm.

2. Nên mang theo áo phao để đề phòng khi di chuyển trên biển vì các bạn không chỉ di chuyển bằng tàu gỗ hay ca nô mà còn phải di chuyển bằng thuyền thúng nữa.

3. Nếu bạn muốn cắm trại ở lại qua đêm cần nhờ người đi tàu hoặc người ở quán ăn xin phép bộ đội biên phòng.

4. Nếu cần sử dụng nước ngọt có thể xin ở giếng trong doanh trại bộ đội nhưng các bạn cũng nên tiết kiệm cho các anh bộ đội ở đây.

5. Trên đảo nổi tiếng là có nhiều rắn độc nên các bạn đi lại đều nên đi vào đường mòn, không nên đi vào bụi rậm, cắm trại ở những khu vực thoáng mát, tối nên đốt lửa để tránh.

Điều kiện duy nhất: các bạn không xả rác khi ra đảo .

Huỳnh Tuấn

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.