Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt

Vùng biển Sầm Sơn vốn hấp dẫn với du khách bốn phương không chỉ vì cảnh sắc đẹp mà còn bởi những món ăn ngon. Tới vùng biển Sầm Sơn, đã thử mực xào, chả mực, gọi thêm mực nhồi thịt để cảm nhận món ngon thú vị từ loài hải sản nức tiếng này.
Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt
Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt - anh 1
Mực nhồi thịt – đặc sản hấp dẫn miền biển Sầm Sơn. Ảnh: kokotaru.com

Món mực nhồi thịt là một đặc trưng rất riêng của vùng biển Sầm Sơn, Nhất là khi ta ăn vẫn còn nóng sốt, với chiếc vỏ mực tươi dày khi nướng săn chắc, dai dai lẫn mùi thơm của vị thịt nhồi toả ra khiến ta có một cảm giác ngon tuyệt rất đặc biệt. Còn gì tuyệt hơn khi không gian thưởng thức ngay cạnh Biển mới cảm nhận hết được hương vị của nó.

Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt - anh 2
Món mực nhồi thịt là một đặc trưng rất riêng của vùng biển Sầm Sơn. Ảnh: kokotaru.com
Mực nhồi thịt kén loại mực ống, mỗi thân mực nên dài cỡ ngoài 10cm để chế biến dễ dàng. Mực nang thịt dày, nhưng chỉ thích hợp cho xào, hay làm chả bởi thân dẹt, to bản. Người vùng biển Sầm Sơn tinh tế, biết chọn những con mực còn nguyên cả râu, mình dày, vỏ ngoài đỏ hồng, sáng lấp lánh, không bị vỡ túi mực. Đó chính là những con mực tươi, cho thịt giòn, thơm ngon nhất.
Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt - anh 3
Mực nhồi thịt kén loại mực ống, mỗi thân mực nên dài cỡ ngoài 10cm để chế biến dễ dàng. Ảnh: kokotaru.com
Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt - anh 4
Người vùng biển Sầm Sơn tinh tế trong việc chế biến món ăn từ mực này. Ảnh: kokotaru.com

Sơ chế mực cẩn thận để mực giữ được nguyên con. Nhân để nhồi vào mực cũng như nhân chả nem, chả giò. Cần thịt nạc vai, mộc nhĩ, nấm hương, miến dong, hành hoa, tất cả băm nhuyễn, trộn đều với gia vị, không thể thiếu hạt tiêu để món ăn có mùi vị cay thơm, át vị tanh của hải sản. Cầu kì hơn sẽ cho thêm tôm nõn, hay chút trứng, càng làm món ăn phong phú hương vị hơn. Nhồi thật khéo nhân vào thân mực sao cho vừa vặn, nhân không nên nhồi quá chặt vì dễ vỡ, cũng không nên quá lỏng, khó khăn cho việc cắt mực khi đã chín. Từ mực nhồi thịt, bạn có thể đem chiên giòn, hấp, rim cà chua,...món ăn này vừa dễ làm lại vừa có hương vị hấp dẫn, mới lạ.

Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt - anh 5
Từ mực nhồi thịt, bạn có thể đem chiên giòn, hấp, rim cà chua,... Ảnh: kokotaru.com
Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt - anh 6
Món mực nhồi thịt thơm ngon, hấp dẫn. Ảnh: vuibep.com

Mực là thực phẩm rất thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều chị em phụ nữ yêu thích lựa chọn để chế biến nên những món ăn hấp dẫn trong bữa cơm hàng ngày hay những bữa tiệc nhỏ của gia đình. Mực nhồi thịt chắc chắn sẽ là một món ăn hấp dẫn được chế biến từ loài hải sản nổi tiếng này.

Du lịch Sầm Sơn thưởng thức mực nhồi thịt - anh 7
Mực nhồi thịt chắc chắn sẽ là một món ăn nên thử khi đến với miền đất Sầm Sơn, Ảnh: huongsen.vn

Sầm Sơn, miền đất với những câu chuyện về đất, về người, về biển luôn là điểm đến hấp dẫn của những người yêu thích du lịch. Đến đây, bạn đừng quên thưởng thức món mực nhồi thịt hấp dẫn này nhé. Còn đợi gì mà bạn không chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch Thanh Hóa để cảm nhận cảnh đẹp thiên nhiên cũng như nét ẩm thực độc đáo của vùng đất du lịch này.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Đến Đà Lạt khám phá khách sạn kỳ quái nhất thế giới

Lý do Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.